สวัสดีครับวันนี้จะมารีวิวบริการส่งของ Speed D ผมในฐานะผู้รับเอกสารปลายทางมองว่าบริการบริษัทนี้แย่มาก
เริ่มตั้งแต่ผู้ส่งไปส่งของที่สาขาหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ
วันที่ 25/4/64 ระบบแจ้งเตือนได้รับถายใน 29/4/64
มีการอับเดตล่าสุด 27/4/64 อยู่ระหว่างขนส่งไปยังปลายทาง
จากนั้นไม่มีรายการอับเดตใดๆทั้งสิ้น
ผมเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ วันที่ 29/4/64 มีพนักงานรับสายขอเลขพัสดุและประเภทพัสดุ แจ้งว่าจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นมีการติดต่อกลับมาแจ้งว่าอยู่ระหว่างขนส่งอาจจะถึงช่วงค่ำไม่ทันรอบ 29/4/64 ให้รอบ่าย 30/4/64
วันที่ 30/4/64 ผมติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งพนักงานชายรับสาย ขอขื่อจริง นามสกุลและเช็คสถานะ พนักงานแจ้งว่า”ผมไม่ได้รับสายจากพนักงานส่งของในช่วงเที่ยง 29/4/64 และเบอร์มือถือไม่ตรง จึงไม่สามารถติดต่อได้” ผมก็วางสายและกลับไปเช็คที่หน้าซองเอกสารจากผู้ส่งและเช็คมือถือว่ามีเบอร์โทรเข้ามาไหม สรุปว่าไม่มีทั้งข้อมูลการโทรเข้าและหน้าซองพัสดุเบอร์มือถือก็ตรงไม่ผิด ผมเลยโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบและน่าจะพบพนักงานชายท่านเดิม แต่ผมไม่ได้ว่าอะไร เพียงแค่แจ้งว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่มีข้อมูลการโทรเข้าและเลขมือถือไม่ผิด พรักงานชายเงียบและแจ้งจะตรวจสอบสถานะพัสดุให้ จากนั้นก็เงียบหายไปเลย
ซึ่งจริงๆแล้วผมอยากทราบว่าสาเหตุที่ไม่มีการอับเดตสถานะพัสดุ และการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกิดจากสาเหตุอะไร วันที่จะได้รับพัสดุถูกเลื่อนออกไปไม่มีการติดต่อ อาจจะเป็นปัญหาเล็กๆสำหรับคนอื่น แต่ถ้าเป็นเอกสารสำคัญผมว่าควรปรับปรุงการให้บริการให้มากกว่านี้ครับ ทั้งด้านการขนส่งและการสื่อสารกับลูกค้า
ขอบคุณครับ
บริการส่งของ Speed D ส่งช้ามาก
เริ่มตั้งแต่ผู้ส่งไปส่งของที่สาขาหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ
วันที่ 25/4/64 ระบบแจ้งเตือนได้รับถายใน 29/4/64
มีการอับเดตล่าสุด 27/4/64 อยู่ระหว่างขนส่งไปยังปลายทาง
จากนั้นไม่มีรายการอับเดตใดๆทั้งสิ้น
ผมเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ วันที่ 29/4/64 มีพนักงานรับสายขอเลขพัสดุและประเภทพัสดุ แจ้งว่าจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นมีการติดต่อกลับมาแจ้งว่าอยู่ระหว่างขนส่งอาจจะถึงช่วงค่ำไม่ทันรอบ 29/4/64 ให้รอบ่าย 30/4/64
วันที่ 30/4/64 ผมติดต่อเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งพนักงานชายรับสาย ขอขื่อจริง นามสกุลและเช็คสถานะ พนักงานแจ้งว่า”ผมไม่ได้รับสายจากพนักงานส่งของในช่วงเที่ยง 29/4/64 และเบอร์มือถือไม่ตรง จึงไม่สามารถติดต่อได้” ผมก็วางสายและกลับไปเช็คที่หน้าซองเอกสารจากผู้ส่งและเช็คมือถือว่ามีเบอร์โทรเข้ามาไหม สรุปว่าไม่มีทั้งข้อมูลการโทรเข้าและหน้าซองพัสดุเบอร์มือถือก็ตรงไม่ผิด ผมเลยโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบและน่าจะพบพนักงานชายท่านเดิม แต่ผมไม่ได้ว่าอะไร เพียงแค่แจ้งว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่มีข้อมูลการโทรเข้าและเลขมือถือไม่ผิด พรักงานชายเงียบและแจ้งจะตรวจสอบสถานะพัสดุให้ จากนั้นก็เงียบหายไปเลย
ซึ่งจริงๆแล้วผมอยากทราบว่าสาเหตุที่ไม่มีการอับเดตสถานะพัสดุ และการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกิดจากสาเหตุอะไร วันที่จะได้รับพัสดุถูกเลื่อนออกไปไม่มีการติดต่อ อาจจะเป็นปัญหาเล็กๆสำหรับคนอื่น แต่ถ้าเป็นเอกสารสำคัญผมว่าควรปรับปรุงการให้บริการให้มากกว่านี้ครับ ทั้งด้านการขนส่งและการสื่อสารกับลูกค้า
ขอบคุณครับ