ต่อเนื่องจาก benz ก่อนหน้านี้ สัก 2 ปีกว่าๆ ผมสนใจรถอยู่คันนึงครับ ส่วนลดมันจ้าซะเหลือเกินตั้ง 5 แสนบาท เลยอยากเป็นวัยรุ่นเยอรมันบ้าง
นั่นก็คือ ใบพัด เยอรมัน Bmw 320D D คือ เครื่องดีเซล รุ่น GT คือ Gran turismo ทรง 5 ประตู
ตอนขายมีมา 3 เกรด ครับ
320d GT Luxury 2,959,000 บาท
320d GT Sport 2,959,000 บาท
320d GT M Sport 2,999,000 บาท ผมเลือกตัวนี้ครับ
ผมเลือกรถสีขาว ชอบสีขาว ภายในสีแดงครับ มันตัดกันดี ชุด M sport ของที่ได้เพิ่มคือ
1. พวงมาลัยแบบ Sport
2. เบาะนั่งทรง Sport กึ่งบัคเก็ทซีท ที่แบบแย่มากๆ ไม่เข้ากับผมเลย
3. ชุดแต่งรอบคันแบบ Msport
4. กันรอยชายประตูของ Msport
5. แกมข้างดำเงา พร้อมสัญลักษณ์ Msport
และที่สำคัญรถคันนี้ เมียผม รับรู้หมดทุกอย่าง เป็นคนคํ้าให้ด้วย และเป็นรถครูในการซื้อรถด้วย เพราะอะไร ตามอ่านไปเรื่อยๆ 555+
ผมสนใจคันนี้มานานแล้วครับ เห็นครั้งแรกที่เซ็นทรัลพระราม 2 ที่ออกบูธนะ รถยาว ดี ผมชอบอะไรยาวๆ แถว สเตชั่นวาก้อน 5 ประตู กระจกไร้ขอบ ดู สปอร์ตมาก รถก็ใหญ่ดูเต็มถนน แถมทรง 5 ประตูโดนใจ เบาะหลังพับได้เรียบด้วย ที่สำคัญ ขนผ้าเป็นม้วนขึ้นได้ เลยขอโปรชัวร์มาดู เซลล์ก็เหมือนจะหยิ่ง เล่นตัวๆหน่อย ช่าง
อยากฝากบอกถึง Brand ใบพัด และบอกเซลล์หน่อย ถ้าลูกค้ามาดูรถ ขอโปรชัวร์รถ ก็บริการดีๆหน่อยครับ อย่ายึดติดกับการแต่งตัว อะไรมาก เขาอาจไม่ได้ตัดสินใจในตอนนี้ อีกไม่นาน ถ้าทุนทรัพย์ถึง เขากลับมาจัดแน่นอน ยังไงเขาก็อยากเป็นลูกค้าอยู่แล้ว ไม่อยากให้มองในมุมมองเซลล์ เพราะ เซลล์จะคิดแต่ยอดขายซะส่วนใหญ่ ผมพูดถึง Brand ยี่ห้อรถเลย ครับ
ผมก็หาข้อมูลมาหลายเดือน หารีวิว ดู youtube
เอาที่จริง ผมก็ไม่น่าเชื่ออะไรมาก เชื่อตัวเองดีที่สุด
มาถึงวันที่เข้าไปดูครั้งแรก ขับ
รถปาเจโร่ ที่ย้อมเหมียวๆ เข้าไป เซลล์ก็รู้แหละ มาดูรถแน่ๆ ผมแต่งตัวแบบบ้านๆนะครับ ไปกะเมีย ท้องโต 7 เดือน
ที่โชว์รูม bmw บาเซโลน่า บางแค ก็ไปแบบไม่คิดอะไร ใกล้บ้าน แค่อยากไปดู และอยากได้ ก็มีเซลล์มาต้อนรับ สนใจตัวนี้ ผมก็สอบถามเงื่อนไข ตีเทิร์นกับ
ปาเจโร่ ย้อมเหมียวๆ ในตอนนั้นผมยังไม่ว่าย้อมมานะครับ 555+ ตามปกติ แต่แน่นอนครับ ผมไปทั้งทีมันต้องลองขับ แต่การลองขับผมต้องรออีกวันนึง เพราะรถผู้บริหารเอาไปขับอยู่ และพูดเหมือนประมาณว่า ถ้ายังไงก็จองหน่อยนะ อุตส่าห์ไปขอรถจากผู้บริหารมาให้ขับแล้ว อ้าว ซะงั้น
และที่สำคัญผมดันไปพูดว่า ถ้ารถดี ขับดีตามต้องการ ผมจองแน่นอน กลายไปให้ความหวังเซลล์ซะงั้น ไอ้ตรงนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมจะไม่พูดแน่นอน และไม่เอาด้วย
พอวันรุ่งขึ้น ก็ไปลองขับ และได้ขับแค่สั้นๆ วนแถวนั้น ไม่กล้าเทสอะไรเลย แว้บแรกที่สัมผัส รถมันแรงนะ และว้าวด้วยความเป็น Bmw เลยมองข้ามอะไรหลายๆอย่างออกไป จนลืมว่า
เราต้องเลือกรถสิ ไม่ใช่รถต้องเลือกเรา
ด้วยความเกรงใจเซลล์ ที่ไปเอารถผู้บริหารมาให้ขับ เลยต้องจองไปครับ ปาเจโร่ เทิร์นได้ราคาตํ่าเลย ข้ามไป เงื่อนได้ที่จำได้ ส่วนลด 450000 ฟรีประกัน จดทะเบียน อะไรนี่แหละ
และที่สำคัญผม
ไปจัดไฟแนท์แบบบอลลูนครับ นรกๆมาก ผมซื้อนามบุคคล จริงๆต้องซื้อจัดไฟแน็นท์ปกติด้วยซํ้า บอลลูนเหมาะสำหรับบริษัท
ผมซื้อ เมียคํ้า และผมต้องออกรถจ่ายน้อยที่สุด เลยเอาส่วนลดมาทำซับดาวน์ ส่งเอกสารวันเสาร์ วันจันทร์ผ่านเลย เซลล์ตกใจ เรื่องผ่านเร็วมาก
พอมาถึงวันรับรถก็ไม่มีอะไรครับ มี สาธิต อะไรนิดหน่อย มีพวงมาลัยให้ แล้วก็ใช้มาสักพัก
จอดคู่กะ ปาเจโร่ ย้อมเหมียวๆ
พอใช้รถมาสักพัก เมียก็คลอดลูกคนที่ 3 พอดี
แน่นอน หลุดป้ายแดง ก็ป้ายทะเบียน 1669 ครับ ค่าจองตั้งหมื่นนึงแหนะ แพงกว่ารถญี่ปุ่นอีก ราคาจองป้ายไปตามเกรดรถจริงๆ 555+
Ambulance ก็ 1669
Bmw ก็ 1669
ปาเจโร่ ก็ 1669
มีแต่คนแซว บ้านนี่มันทำงานศูนย์ สพฉ. หรือไงว่ะ มีแต่รถเลข 1669
ลองจัดทรงขึ้นไฟราง หน่อย แต่ไม่ติดนะครับ ไม่อยากไปทะเลาะกับศูนย์ BMW เรื่องมาก ยิ่งกว่ารถญี่ปุ่นอีก
ท้ายใหญ่ ตามสไตล์รถ 5 ประตู ยอมใจตรงนี้เลย ผมเอามาขนผ้าอย่างเดียว 555+
ภายในโดยรวม กระจกไร้ขอบประตูนะครับ
ห้องเครื่อง
โหมดการขับขี่ มี 3 โหมด
eco คันเร่งจะช้า หน่อย
คอมฟอร์ท ก็ ปกติ ไม่มีอะไร
sport คันเร่งจะไวขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้น
sport + คันเร่งจะไวขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้น และ มาพร้อมรอบเครื่องค้าง เหยียบเป็นมา
ได้ Benz มา ก็จอดคู่ซะหน่อย
เอาล่ะ เข้าสู่ ปัญหาที่เจอ
รถผมเจอแค่ปัญหาเรื่อง เซ็นเตอร์ Abs อย่างเดียวครับ เป็น บ่อยมากครับ ขึ้นสไลด์ไป 4 ครั้ง กับ ปัญหานี้
เบื่อมากขึ้นสไลด์ จอดศูนย์เป็นว่าเล่น หลังสุดทนไม่ไหว
3 ครั้งแล้วนะเว้ย ผมโทร bmw thailand จนเขาให้ X1 มาสำรองใช้ แถมเป็น X1 ตัวล่างสุด สุดจัดดดดด 555+
คุณภาพ QC รถ รอยน๊อต ฝากระโปรง ไปตีเต้นท์ เต้นท์บอก รถเปลี่ยนฝากระโปรงมา ไม่รับเทิร์น โหยยยย เจ็บ ขับอยู่ทุกวัน จะไปเปลี่ยนยังไง
ปัญหาสำคัญคือเรื่องเบาะนั่งครับ
ผมมีโอกาศได้ลองรถ ได้นั่ง แค่แป็บเดียว พอได้มาใช้จริง โหยแย่มากๆ พลาดตรงนี้ไปเลยครับ นั่งไม่สบาย แย่มากๆ ปรับยังไงก็ไม่ได้ ผมได้อาการปวดหลังด้วย ต้องไปพึ่งหมอนวดบ่อยๆ เปลืองเงินตลอด
อัตตาเร่ง มี + - หลังพวงมาลัย
ถ้าไม่เคยขับจะว้าวหน่อยครับ โหยยยย แรง เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่เหยียบก็ไหลได้ยาวๆ จนถึง 200 แรงจะเริ่มหมด
ความเร็วสูงสุดคือ 230 ครับ นิ่งมากๆ ชอบๆ
ความประหยัด ยกให้เลยครับ วิ่งทางไกล ไม่เกิน 100-130 เติม b10 1400 บาท วิ่งได้ 1000 โลครับ ประหยัดจริงๆ
เครื่องเสียง พอไปได้ครับ
การบังคับเลี้ยว
เชื่อมั้ยครับ ผมมีปัญหาศูนย์ล้อของคันนี้มาก วิ่งผ่านเส้นร่อง 10 ล้อ ทางไม่ดี รถดิ้นซ้ายที ขวาที ขับแล้วเครียดมากๆ ถ้าคนคิดมากๆ เช่นผมจะรู้ มันไม่ใช่ ทำให้ไม่อยากขับไปเลย สู้ไปขับรถบ้านๆดีกว่า ตั้งศูนย์หลายล้อก็ไม่จบ ไปตั้งกะศูนย์ที่ออกรถ BMW 2 รอบ เสียไป 3 พันกว่าบาท ไปจอมพลศูนย์ล้อเสียไปพันนึง สุดท้ายไป สนามเป้าศูนย์ล้อ จบๆครับ ดีขึ้นมากมาย
ช่วงล่าง
ปวดประสาทกับมันจริงๆ โดดคอสะพานเส้นมอเตอร์เวย์ พอถึงช่วงจังหว่ะลง รถเป๋ครับ แทบจะเสียหลักเลยทีเดียว นี่เปลี่ยนยางเป็นธรรมดาแล้วนะครับ
นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร สิทธิ์จอดรถพิเศษก็ไม่เห็นมี ไม่มีใครมาบริการ ทรงผมเอง มันเหมือนคนขับรถมากกว่า ไม่เหมือนเจ้าของรถหรอก
เจอเหตุก็ลงไปช่วย เปิดท้ายรถเอาอุปกรณ์ลงช่วยที่เกิดเหตุ มีแต่คนบอกหลบๆหน่อย รถหมอมาช่วยแล้ว เอ้ย ทรงมันได้ว่ะ 555+
เพราะหมอส่วนใหญ่คงจะขับ BMW ซะมากกว่า
สรุปครับ
ถามผมว่าชอบ ผมไม่ชอบเลยครับ ไม่ควรซื้อด้วย
แต่ด้วยว่า เราใจอ่อนกับเซลล์มากเกินไป ผิดพลาดหลายอย่าง เป็นหนี้ 3 ล้านกว่า โดยไม่มีความสุข เป็นรถที่ขับได้หน้า แต่ผมคนขับในใจมันแต่ความทุกข์ระทม ที่ไม่น่าซื้อมาเลย จะแต่งให้ดีขึ้นก็ไม่ได้ จะมีปัญหาเรื่องรับประกันคุณภาพรถอีก มีคนแต่งเยอะแยะ มากมาย แต่ผมไม่อยากปวดหัวตอนเข้าศูนย์ว่า ทำไมยังงั้น ยังงี้ ทำไม่ได้นะ ไม่รับประกันรถ คุณจะไปเถียงกะบริษัทขายรถมั้ยล่ะ
คงรออีกสัก 2 ปี ผมจะขายทิ้งไปซื้อ
แคมรี่ ครับ
ทำไมผมถึงยอมขาย Bmw ไป ซื้อแคมรี่ ลองมี Bmw โฉมเดียวกับผม แล้วไปลองขับเทียบดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจเอง ของมันต้องมี .......
คันนี้เป็นรถครูที่เตือนใจผมว่า เป็นไงล่ะ อยากได้เอง ไม่ลองให้ดี ใจเย็นอีกสักหน่อย ก็เป็นแบบนี้แหละ
อีกอย่างคันนี้ เป็น รุ่นสุดท้าย ที่มี จำหน่ายในประเทศไทย คาดว่า อนาคต ราคาน่าจะขึ้น คิดว่านะ ............
เพิ่มเติม 17.40
[CR] Review บ้านๆ Bmw 320D GT รถที่ไม่ควรซื้อ ถ้ายังไม่ลองขับ
นั่นก็คือ ใบพัด เยอรมัน Bmw 320D D คือ เครื่องดีเซล รุ่น GT คือ Gran turismo ทรง 5 ประตู
ตอนขายมีมา 3 เกรด ครับ
320d GT Luxury 2,959,000 บาท
320d GT Sport 2,959,000 บาท
320d GT M Sport 2,999,000 บาท ผมเลือกตัวนี้ครับ
ผมเลือกรถสีขาว ชอบสีขาว ภายในสีแดงครับ มันตัดกันดี ชุด M sport ของที่ได้เพิ่มคือ
1. พวงมาลัยแบบ Sport
2. เบาะนั่งทรง Sport กึ่งบัคเก็ทซีท ที่แบบแย่มากๆ ไม่เข้ากับผมเลย
3. ชุดแต่งรอบคันแบบ Msport
4. กันรอยชายประตูของ Msport
5. แกมข้างดำเงา พร้อมสัญลักษณ์ Msport
และที่สำคัญรถคันนี้ เมียผม รับรู้หมดทุกอย่าง เป็นคนคํ้าให้ด้วย และเป็นรถครูในการซื้อรถด้วย เพราะอะไร ตามอ่านไปเรื่อยๆ 555+
ผมสนใจคันนี้มานานแล้วครับ เห็นครั้งแรกที่เซ็นทรัลพระราม 2 ที่ออกบูธนะ รถยาว ดี ผมชอบอะไรยาวๆ แถว สเตชั่นวาก้อน 5 ประตู กระจกไร้ขอบ ดู สปอร์ตมาก รถก็ใหญ่ดูเต็มถนน แถมทรง 5 ประตูโดนใจ เบาะหลังพับได้เรียบด้วย ที่สำคัญ ขนผ้าเป็นม้วนขึ้นได้ เลยขอโปรชัวร์มาดู เซลล์ก็เหมือนจะหยิ่ง เล่นตัวๆหน่อย ช่าง
อยากฝากบอกถึง Brand ใบพัด และบอกเซลล์หน่อย ถ้าลูกค้ามาดูรถ ขอโปรชัวร์รถ ก็บริการดีๆหน่อยครับ อย่ายึดติดกับการแต่งตัว อะไรมาก เขาอาจไม่ได้ตัดสินใจในตอนนี้ อีกไม่นาน ถ้าทุนทรัพย์ถึง เขากลับมาจัดแน่นอน ยังไงเขาก็อยากเป็นลูกค้าอยู่แล้ว ไม่อยากให้มองในมุมมองเซลล์ เพราะ เซลล์จะคิดแต่ยอดขายซะส่วนใหญ่ ผมพูดถึง Brand ยี่ห้อรถเลย ครับ
ผมก็หาข้อมูลมาหลายเดือน หารีวิว ดู youtube เอาที่จริง ผมก็ไม่น่าเชื่ออะไรมาก เชื่อตัวเองดีที่สุด
มาถึงวันที่เข้าไปดูครั้งแรก ขับรถปาเจโร่ ที่ย้อมเหมียวๆ เข้าไป เซลล์ก็รู้แหละ มาดูรถแน่ๆ ผมแต่งตัวแบบบ้านๆนะครับ ไปกะเมีย ท้องโต 7 เดือน
ที่โชว์รูม bmw บาเซโลน่า บางแค ก็ไปแบบไม่คิดอะไร ใกล้บ้าน แค่อยากไปดู และอยากได้ ก็มีเซลล์มาต้อนรับ สนใจตัวนี้ ผมก็สอบถามเงื่อนไข ตีเทิร์นกับ ปาเจโร่ ย้อมเหมียวๆ ในตอนนั้นผมยังไม่ว่าย้อมมานะครับ 555+ ตามปกติ แต่แน่นอนครับ ผมไปทั้งทีมันต้องลองขับ แต่การลองขับผมต้องรออีกวันนึง เพราะรถผู้บริหารเอาไปขับอยู่ และพูดเหมือนประมาณว่า ถ้ายังไงก็จองหน่อยนะ อุตส่าห์ไปขอรถจากผู้บริหารมาให้ขับแล้ว อ้าว ซะงั้น
และที่สำคัญผมดันไปพูดว่า ถ้ารถดี ขับดีตามต้องการ ผมจองแน่นอน กลายไปให้ความหวังเซลล์ซะงั้น ไอ้ตรงนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมจะไม่พูดแน่นอน และไม่เอาด้วย
พอวันรุ่งขึ้น ก็ไปลองขับ และได้ขับแค่สั้นๆ วนแถวนั้น ไม่กล้าเทสอะไรเลย แว้บแรกที่สัมผัส รถมันแรงนะ และว้าวด้วยความเป็น Bmw เลยมองข้ามอะไรหลายๆอย่างออกไป จนลืมว่า เราต้องเลือกรถสิ ไม่ใช่รถต้องเลือกเรา
ด้วยความเกรงใจเซลล์ ที่ไปเอารถผู้บริหารมาให้ขับ เลยต้องจองไปครับ ปาเจโร่ เทิร์นได้ราคาตํ่าเลย ข้ามไป เงื่อนได้ที่จำได้ ส่วนลด 450000 ฟรีประกัน จดทะเบียน อะไรนี่แหละ
และที่สำคัญผมไปจัดไฟแนท์แบบบอลลูนครับ นรกๆมาก ผมซื้อนามบุคคล จริงๆต้องซื้อจัดไฟแน็นท์ปกติด้วยซํ้า บอลลูนเหมาะสำหรับบริษัท
ผมซื้อ เมียคํ้า และผมต้องออกรถจ่ายน้อยที่สุด เลยเอาส่วนลดมาทำซับดาวน์ ส่งเอกสารวันเสาร์ วันจันทร์ผ่านเลย เซลล์ตกใจ เรื่องผ่านเร็วมาก
พอมาถึงวันรับรถก็ไม่มีอะไรครับ มี สาธิต อะไรนิดหน่อย มีพวงมาลัยให้ แล้วก็ใช้มาสักพัก
จอดคู่กะ ปาเจโร่ ย้อมเหมียวๆ
พอใช้รถมาสักพัก เมียก็คลอดลูกคนที่ 3 พอดี
แน่นอน หลุดป้ายแดง ก็ป้ายทะเบียน 1669 ครับ ค่าจองตั้งหมื่นนึงแหนะ แพงกว่ารถญี่ปุ่นอีก ราคาจองป้ายไปตามเกรดรถจริงๆ 555+
Ambulance ก็ 1669
Bmw ก็ 1669
ปาเจโร่ ก็ 1669
มีแต่คนแซว บ้านนี่มันทำงานศูนย์ สพฉ. หรือไงว่ะ มีแต่รถเลข 1669
ลองจัดทรงขึ้นไฟราง หน่อย แต่ไม่ติดนะครับ ไม่อยากไปทะเลาะกับศูนย์ BMW เรื่องมาก ยิ่งกว่ารถญี่ปุ่นอีก
ท้ายใหญ่ ตามสไตล์รถ 5 ประตู ยอมใจตรงนี้เลย ผมเอามาขนผ้าอย่างเดียว 555+
ภายในโดยรวม กระจกไร้ขอบประตูนะครับ
ห้องเครื่อง
โหมดการขับขี่ มี 3 โหมด
eco คันเร่งจะช้า หน่อย
คอมฟอร์ท ก็ ปกติ ไม่มีอะไร
sport คันเร่งจะไวขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้น
sport + คันเร่งจะไวขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้น และ มาพร้อมรอบเครื่องค้าง เหยียบเป็นมา
ได้ Benz มา ก็จอดคู่ซะหน่อย
เอาล่ะ เข้าสู่ ปัญหาที่เจอ
รถผมเจอแค่ปัญหาเรื่อง เซ็นเตอร์ Abs อย่างเดียวครับ เป็น บ่อยมากครับ ขึ้นสไลด์ไป 4 ครั้ง กับ ปัญหานี้
เบื่อมากขึ้นสไลด์ จอดศูนย์เป็นว่าเล่น หลังสุดทนไม่ไหว 3 ครั้งแล้วนะเว้ย ผมโทร bmw thailand จนเขาให้ X1 มาสำรองใช้ แถมเป็น X1 ตัวล่างสุด สุดจัดดดดด 555+
คุณภาพ QC รถ รอยน๊อต ฝากระโปรง ไปตีเต้นท์ เต้นท์บอก รถเปลี่ยนฝากระโปรงมา ไม่รับเทิร์น โหยยยย เจ็บ ขับอยู่ทุกวัน จะไปเปลี่ยนยังไง
ปัญหาสำคัญคือเรื่องเบาะนั่งครับ
ผมมีโอกาศได้ลองรถ ได้นั่ง แค่แป็บเดียว พอได้มาใช้จริง โหยแย่มากๆ พลาดตรงนี้ไปเลยครับ นั่งไม่สบาย แย่มากๆ ปรับยังไงก็ไม่ได้ ผมได้อาการปวดหลังด้วย ต้องไปพึ่งหมอนวดบ่อยๆ เปลืองเงินตลอด
อัตตาเร่ง มี + - หลังพวงมาลัย
ถ้าไม่เคยขับจะว้าวหน่อยครับ โหยยยย แรง เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่เหยียบก็ไหลได้ยาวๆ จนถึง 200 แรงจะเริ่มหมด
ความเร็วสูงสุดคือ 230 ครับ นิ่งมากๆ ชอบๆ
ความประหยัด ยกให้เลยครับ วิ่งทางไกล ไม่เกิน 100-130 เติม b10 1400 บาท วิ่งได้ 1000 โลครับ ประหยัดจริงๆ
เครื่องเสียง พอไปได้ครับ
การบังคับเลี้ยว
เชื่อมั้ยครับ ผมมีปัญหาศูนย์ล้อของคันนี้มาก วิ่งผ่านเส้นร่อง 10 ล้อ ทางไม่ดี รถดิ้นซ้ายที ขวาที ขับแล้วเครียดมากๆ ถ้าคนคิดมากๆ เช่นผมจะรู้ มันไม่ใช่ ทำให้ไม่อยากขับไปเลย สู้ไปขับรถบ้านๆดีกว่า ตั้งศูนย์หลายล้อก็ไม่จบ ไปตั้งกะศูนย์ที่ออกรถ BMW 2 รอบ เสียไป 3 พันกว่าบาท ไปจอมพลศูนย์ล้อเสียไปพันนึง สุดท้ายไป สนามเป้าศูนย์ล้อ จบๆครับ ดีขึ้นมากมาย
ช่วงล่าง
ปวดประสาทกับมันจริงๆ โดดคอสะพานเส้นมอเตอร์เวย์ พอถึงช่วงจังหว่ะลง รถเป๋ครับ แทบจะเสียหลักเลยทีเดียว นี่เปลี่ยนยางเป็นธรรมดาแล้วนะครับ
นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร สิทธิ์จอดรถพิเศษก็ไม่เห็นมี ไม่มีใครมาบริการ ทรงผมเอง มันเหมือนคนขับรถมากกว่า ไม่เหมือนเจ้าของรถหรอก
เจอเหตุก็ลงไปช่วย เปิดท้ายรถเอาอุปกรณ์ลงช่วยที่เกิดเหตุ มีแต่คนบอกหลบๆหน่อย รถหมอมาช่วยแล้ว เอ้ย ทรงมันได้ว่ะ 555+
เพราะหมอส่วนใหญ่คงจะขับ BMW ซะมากกว่า
สรุปครับ
ถามผมว่าชอบ ผมไม่ชอบเลยครับ ไม่ควรซื้อด้วย
แต่ด้วยว่า เราใจอ่อนกับเซลล์มากเกินไป ผิดพลาดหลายอย่าง เป็นหนี้ 3 ล้านกว่า โดยไม่มีความสุข เป็นรถที่ขับได้หน้า แต่ผมคนขับในใจมันแต่ความทุกข์ระทม ที่ไม่น่าซื้อมาเลย จะแต่งให้ดีขึ้นก็ไม่ได้ จะมีปัญหาเรื่องรับประกันคุณภาพรถอีก มีคนแต่งเยอะแยะ มากมาย แต่ผมไม่อยากปวดหัวตอนเข้าศูนย์ว่า ทำไมยังงั้น ยังงี้ ทำไม่ได้นะ ไม่รับประกันรถ คุณจะไปเถียงกะบริษัทขายรถมั้ยล่ะ
คงรออีกสัก 2 ปี ผมจะขายทิ้งไปซื้อ แคมรี่ ครับ
ทำไมผมถึงยอมขาย Bmw ไป ซื้อแคมรี่ ลองมี Bmw โฉมเดียวกับผม แล้วไปลองขับเทียบดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจเอง ของมันต้องมี .......
คันนี้เป็นรถครูที่เตือนใจผมว่า เป็นไงล่ะ อยากได้เอง ไม่ลองให้ดี ใจเย็นอีกสักหน่อย ก็เป็นแบบนี้แหละ
อีกอย่างคันนี้ เป็น รุ่นสุดท้าย ที่มี จำหน่ายในประเทศไทย คาดว่า อนาคต ราคาน่าจะขึ้น คิดว่านะ ............
เพิ่มเติม 17.40
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้