เรื่องมีอยู่ว่า...
ทางเราเปิดร้านขายของกับทาง SHOPPEE โดยใช้การจัดส่งส่งแบบ ( Seller Own Fleet )คือร้านนำมาจัดส่งเองโดยไม่ใช้ขนส่งที่ทางSHOPPEE ที่มีให้ เพราะสินค้าทางร้านเป็นสินค้าขนาดใหญ่ ต้องใช้ขนส่งเฉพาะทาง (และหาในราคาที่ร้าน+ผู้ซื้อรับได่)
ทางร้านก็ได้ทำเรื่องยื่นขอเปิดสิทธ์เรียบร้อยหมดทุกอย่าง .....ก็สามารถขายได้ปกติ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่หน้าโมโห คือทาง SHOPEE ได้ทำการยกเลิก Seller Own Fleet หรือเปล่าไม่แน่ใจ ???? ทำให้ลูกค้า ไม่สามาถสั่งสินค้าเข้ามาได้ เนื่องจากไม่พบช่องทางการจัดส่ง (ทางร้านจึงกลับเข้าไปดูในส่วนระบบหลังร้าน) ละก็เป็นอย่างที่คิด ปุ่ม Seller Own Fleet ได้หายไป และก็มีแต่ขนส่งที่ทางSHOPEEเลือกให้ ......
ทำให้ทางร้านไม่สามารถขายของหรือจัดส่งสินค้าได้เลย ทางร้านจึงรีบติดต่อไปทาง SHOPPEE ว่าเกิดอะไรขึ้น.......
ME: ก็แจ้งปัญหาที่เกิดให้เค้าฟัง และถามวิธีแก้ปัญหา
SHOPEE: ให้ร้านส่งข้อมูลให้ทาง EMAIL 1.ข้อมูลหรือรูปที่ลูกค้าทำรายการไม่ได้ 2. ข้อมูลที่เราเคยส่งแบบSeller Own Fleet และรอเจ้าหน้าที่ตรวจ สอบข้อมูล แก้ไขและตอบกลับ
ทางร้านก็ได้ส่งหลักฐานข้อมูลให้เจ้าหน้าที่เช๊ค และรอการตรวจสอบ....... รอแล้ว รออีก รอจนเริ่มมีอารมณ์ตึงขึ่นนิดนึง!!! แบบเฮ้ยลูกค้าสั่งของไม่ได้อะ รายได้มันหายนะ?????? และแล้วก็ไม่มีคำตอบจนวันรุ่งขึ้นอีกวัน ต้องรีบโทรไปตามว่าเป็นไงบ้าง????
Me: จากร้าน.....เมื่อวานมีส่งเรื่อง.....และจะติดตามความคืบหน้าค่ะ
shoppee: เช๊คสักครู่นะค่ะ !!....คุณลูกค้าค่ะ รบกวนคุณลูกค้ากรอกข้อมูลเข้ามาให้ทางเรา พิจราณาเปิด Seller Own Fleet ใหม่นะค่ะ รอบพิจราณาก็คือวันจันทร์
Me: ขอโทษนะค่ะ ทำไมต้องเปิดใหม่ค่ะ ???? ..... แล้วทางSHOPPEE มายกเลิกเองแบบนี้ได้ยังไงค่ะ !! ทำไมไม่แจ้งทางร้านให้ทราบก่อน แบบนี้มันเสีย หายนะ ของไม่ได้ขาย แล้วคุณให้ส่งเรื่องใหม่ อีก 5วันถึงรู้ผล คุณจะมีวิธีการเยียวยาวลูกค้ายังไง และทำไมมาบังคับแบบนี้
SHOPEE: ทางร้านมีขนส่งเอง อยากให้ทางร้านลองใช้!!!!!!
Me: ทำไมบังคับแบบนี้ค่ะ แย่มากๆ คือไม่อยากใช้ขนส่งคุณ คือจะใช้ขนส่งของตัวเอง คุณต้องหาวิธีแก้ไขเพราะมันเป็นที่ส่วนของหลังบ้านคุณ ไม่ใช่มาให้ ยื่นเรื่องเข้าไปใหม่แบบนี้
อยากฝากไปถึง @SHOPPEE คุณทำแบบนี้ได้ยังไงกับลูกค้า แล้วรายได้ที่หายไปใครรับผิดชอบ ลูกค้าสั่งซื้อของไม่ได่ ต้องรอกี่วัน แย่มากๆๆๆ
อยากร้องเรียน เว๊ป shopee สามารถทำได้ที่ไหนคะ
ทางเราเปิดร้านขายของกับทาง SHOPPEE โดยใช้การจัดส่งส่งแบบ ( Seller Own Fleet )คือร้านนำมาจัดส่งเองโดยไม่ใช้ขนส่งที่ทางSHOPPEE ที่มีให้ เพราะสินค้าทางร้านเป็นสินค้าขนาดใหญ่ ต้องใช้ขนส่งเฉพาะทาง (และหาในราคาที่ร้าน+ผู้ซื้อรับได่)
ทางร้านก็ได้ทำเรื่องยื่นขอเปิดสิทธ์เรียบร้อยหมดทุกอย่าง .....ก็สามารถขายได้ปกติ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่หน้าโมโห คือทาง SHOPEE ได้ทำการยกเลิก Seller Own Fleet หรือเปล่าไม่แน่ใจ ???? ทำให้ลูกค้า ไม่สามาถสั่งสินค้าเข้ามาได้ เนื่องจากไม่พบช่องทางการจัดส่ง (ทางร้านจึงกลับเข้าไปดูในส่วนระบบหลังร้าน) ละก็เป็นอย่างที่คิด ปุ่ม Seller Own Fleet ได้หายไป และก็มีแต่ขนส่งที่ทางSHOPEEเลือกให้ ......
ทำให้ทางร้านไม่สามารถขายของหรือจัดส่งสินค้าได้เลย ทางร้านจึงรีบติดต่อไปทาง SHOPPEE ว่าเกิดอะไรขึ้น.......
ME: ก็แจ้งปัญหาที่เกิดให้เค้าฟัง และถามวิธีแก้ปัญหา
SHOPEE: ให้ร้านส่งข้อมูลให้ทาง EMAIL 1.ข้อมูลหรือรูปที่ลูกค้าทำรายการไม่ได้ 2. ข้อมูลที่เราเคยส่งแบบSeller Own Fleet และรอเจ้าหน้าที่ตรวจ สอบข้อมูล แก้ไขและตอบกลับ
ทางร้านก็ได้ส่งหลักฐานข้อมูลให้เจ้าหน้าที่เช๊ค และรอการตรวจสอบ....... รอแล้ว รออีก รอจนเริ่มมีอารมณ์ตึงขึ่นนิดนึง!!! แบบเฮ้ยลูกค้าสั่งของไม่ได้อะ รายได้มันหายนะ?????? และแล้วก็ไม่มีคำตอบจนวันรุ่งขึ้นอีกวัน ต้องรีบโทรไปตามว่าเป็นไงบ้าง????
Me: จากร้าน.....เมื่อวานมีส่งเรื่อง.....และจะติดตามความคืบหน้าค่ะ
shoppee: เช๊คสักครู่นะค่ะ !!....คุณลูกค้าค่ะ รบกวนคุณลูกค้ากรอกข้อมูลเข้ามาให้ทางเรา พิจราณาเปิด Seller Own Fleet ใหม่นะค่ะ รอบพิจราณาก็คือวันจันทร์
Me: ขอโทษนะค่ะ ทำไมต้องเปิดใหม่ค่ะ ???? ..... แล้วทางSHOPPEE มายกเลิกเองแบบนี้ได้ยังไงค่ะ !! ทำไมไม่แจ้งทางร้านให้ทราบก่อน แบบนี้มันเสีย หายนะ ของไม่ได้ขาย แล้วคุณให้ส่งเรื่องใหม่ อีก 5วันถึงรู้ผล คุณจะมีวิธีการเยียวยาวลูกค้ายังไง และทำไมมาบังคับแบบนี้
SHOPEE: ทางร้านมีขนส่งเอง อยากให้ทางร้านลองใช้!!!!!!
Me: ทำไมบังคับแบบนี้ค่ะ แย่มากๆ คือไม่อยากใช้ขนส่งคุณ คือจะใช้ขนส่งของตัวเอง คุณต้องหาวิธีแก้ไขเพราะมันเป็นที่ส่วนของหลังบ้านคุณ ไม่ใช่มาให้ ยื่นเรื่องเข้าไปใหม่แบบนี้
อยากฝากไปถึง @SHOPPEE คุณทำแบบนี้ได้ยังไงกับลูกค้า แล้วรายได้ที่หายไปใครรับผิดชอบ ลูกค้าสั่งซื้อของไม่ได่ ต้องรอกี่วัน แย่มากๆๆๆ