BMW ในตระกูล X5 นั้นถือว่าเป็น SAV หรือ SUV ตัวแรกของค่ายพร้อมกับการลุยตลาดที่กล้าที่จะแหวกแนวออกมาจากค่ายที่เน้นเรื่องของการขับขี่ จากรถเก๋งนั้นเอง และเรียกได้ว่าเป็นแนวคิดที่ทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จเลยทีเดียว เพราะเราจะได้ SUV ที่ขับสนุกไม่ต่างกับตัวอื่นๆในค่ายหรือว่ารถเก๋งในค่ายนี้เลยแม้แต่น้อยครับ ทางด้านตระกูล X นั้นในปัจจุบันต้องบอกว่ามีหลากหลายรุ่นเยอะแยะมากมายทั้ง รุ่นเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นเรือธงที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ออกมาตอบโจทย์กระแส SUV ในตลาดโลกที่มากขึ้นเรื่อยๆและแน่นอนว่า BMW X5 45E ตัวนี้ถือว่าเป็นรุ่นนึงที่น่าสนใจในการใช้งาน ทั้งการขับขี่ การนั่งความใหญ่ และยังคงมีความขับสนุกพร้อมกับ Plug-In Hybrid ครับทำให้มันมีความน่าสนใจมากขึ้น เข้ากับยุคสมัยที่เริ่มเข้าสู่รถยนต์ไฟฟ้าและใช้พลังงานส่วนนี้เข้ามาเรื่อยๆด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังคงใส่เทคโนโลยีการขับขี่ รวมถึงการใช้งานในตัวรถเข้ามาเยอะและน่าสนใจอย่างมากในรุ่นนี้ เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ SUV ที่น่าสนใจมากๆในตลาดตอนนี้ และแน่นอนว่าอัตราเร่ง ไม่ธรรมดาแม้จะเป็นรถขนาดใหญ่แบบนี้
BMW X5 45E นั้นเป็นรุ่นที่ปรับอะไรหลายๆอย่างเพิ่มจากตัวก่อนหน้าในรหัส 40E แน่นอนว่าลงตัวและจัดเต็มขึ้นเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเป็นโมเดลใหม่หมดทั้งคัน เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น แบตใหญ่ขึ้น พัฒนาขึ้นทุกอย่างสมกับการเปลี่ยนโมเดลใหม่ด้วยเช่นกันครับ แน่นอนว่าตัวนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3.0 Twin Power Turbo พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร และ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive และที่สำคัญนั้นมาพร้อมกับแบตขนาดใหญ่ที่ 24 kWh ทำให้วิ่งได้แบตเพียวๆที่ 80 กิโลเมตรเลยทีเดียวครับ และ เมื่อทำงานร่วมกับเครื่องจะได้ จะให้พละกำลังสูงสุด 394 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร เลยทีเดียวครับ และทำให้อัตราเร่งนั้นไม่ธรรมดา 0-100 แค่ 6 วิประมาณ และเร่งแซงได้โหดมากๆครับในช่วง 80-120 ถือว่าเอาเรื่อง และการใช้งานไฟฟ้าทำให้ส่งผลเรื่องการประหยัดน้ำมันด้วยเช่นกัน อีกทั้งในรุ่นนี้เป็นการตกแต่งแบบ M-Sport ทำให้ตัวรถมีออฟชั่นการตกแต่งอะไรจัดเต็มรอบคันที่ใส่เข้ามา รวมถึงภายในที่ระบบเสียง Harman Kardon , BMW Gesture Control , BMW Live Cockpit Professional , กล้องรอบคัน , ระบบเตือนมุมบอด และ ออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ , หลังคา Panoramic และ งานออกแบบภายในตามยุคสมัยที่มาพร้อมกับแสงสี Ambient Light สวยงามครับ อีกทั้งยังได้ กุญแจล้ำๆ Display Key และ ที่รองรับการชาร์จไร้สายในรถครับ อีกทั้งพวงมาลัยและชุดแต่ง M Sport รอบคันทั้งหมดครับ พร้อมกับไฟหน้า Adaptive LED แต่น่าเสียดายว่าไม่ใช่ Laser Light และ ดวงไฟข้างในนั้นเป็นตัวออกแบบหลอกไว้เฉยๆจะทำงานแค่ไฟโคมนอกครับ เลยเป็น DRL แบบไม่เต็มทรง ส่วน Adaptive Cruise นั้นไม่ได้ใส่เข้ามาให้
BMW X5 xDrive45e M Sport 4,999,000 บาท และยังคง มาพร้อม BSI Standard รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
EXTERIOR
งานออกแบบภายนอกนั้นจะเห็นว่าตัวรถมีงานออกแบบที่อิงสมัยนิยมมากขึ้นในกระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าเดิมพร้อมกับรูปทรงใหม่ทั้งหมด อีกทั้งงานออกแบบตัวรถมีความใหญ่ขึ้นทุกสัดส่วนของตัวรถเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าครับ แต่การออกแบบส่วน Overhang ในด้านหน้าแบบสั้นทำให้ตัวรถมันดูกระชับมากขึ้นถือว่าเป็นจุดดีของการออกแบบแนวนี้ ตัวรถนั้นมีขนาดความยาว 4,922 x กว้าง 2,004 x สูง 1,745 มิลลิเมตร และ ระยะฐานล้อ 2,975 มิลลิเมตร ถือว่าขนาดใหญ่พอสมควรครับสำหรับรถยนต์ไซส์นี้ ส่วนเส้นสายภายนอกจะมีความดุดัน แต่เสริมความโค้งมนมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว เรียกได้ว่าไม่ได้แข็งแบบรุ่นที่แล้วและตกแต่ง M Sport สวยงามสปอร์ตขึ้น
งานออกแบบภาพรวมทั้งคันส่วนตัวต้องบอกว่าสวยและลงตัว ส่วนตัวเมื่อเห็นบนท้องถนนนั้นถือว่ามีความเป็น BMW มากๆทั้งคัน ค่ายนี้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบเยอะมากนักในแต่ละรุ่นแต่จะเป็นการพัฒนาให้ลงตัวขึ้นเรื่อยๆซะมากกว่า ในด้านหน้าเราจะเห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นขนาดที่ลงตัวที่สุดในทุกรุ่นของค่ายนี้แล้วครับ ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป พร้อมกับไปหน้าแนวยาวสวยงาม ส่วนด้านหลังนั้นไฟท้ายเปลี่ยนใหม่ทำให้เป็นแนวยาว เรียวๆดูสปอร์ตมากขึ้นและมีความเป็นสมัยใหม่มากขึ้นไม่แข็งเกินไปแบบรุ่นก่อน อีกทั้งท่อไอเสียขนาดใหญ่ทำให้ตัวรถดูลงตัวมากไปกว่าเดิมครับ ส่วนด้านข้างจะเห็นว่าส่วนหน้ารถสั้นมากๆทำให้การลุยหรือว่าเจอเนินก็ทำให้ขึ้นลงได้ง่าย พร้อมกับ ตัวรถดูไม่ยาวหรือเกะกะเกินไปครับ แม้จะใหญ่ขึ้นแต่มองภาพรวมดูกระชับดูทะมัดทะแมงขึ้น
ท้ายรถเมื่อมองตรงๆนั้นจะเห็นว่าสัดส่วนไฟท้ายการที่ปรับมาให้เป็นแนวยาวแบบนี้ตัวรถจะไม่ได้ดูสูงหรืออ้วนมากไปนัก แต่ด้วยสัดส่วนของตัวรถจริงๆก็มีความใหญ่อยู่เช่นเดิมพร้อมกับไฟ LED ทั้งหมดในส่วนไฟเลี้ยว ไฟเบรก และไฟถอย ในด้านหลังนั้นส่วนล่างจะเป็นท่อไอเสียขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมซึ่งเป็นท่อจริงข้างใน แต่ปลายท่อจะไม่ได้เชื่อมติดครับ แต่ออกจริงทั้งคู่ ทำให้ดูดุดันและขนาดใหญ่พอดีกับตัวรถได้ดี แต่เนื่องจากคันนี้เป็นสีดำทำให้เราไม่เห็นส่วนการตกแต่ง m-sport ของตัวรถทั้ง ทริมสีดำ ชายล่างสีเทาเข้ม หรือแม้แต่ด้านหน้า ที่เล่นสีดำเท่าไรนักครับ ซึ่งถ้าเป็นรถสีขาวจะเสริมสีดำตามช่องดักลม ชายล่างให้เด่นขึ้นกว่านี้นะ และฝาท้ายยังคงแยก 2 ส่วน บนล่างเช่นเดิมครับ ในด้านหน้ากระจังหน้าขนาดใหญ่ ทริมเงาสวยงามพร้อมกับ ไฟหน้า พร้อมไฟตัดหมอก LED และช่องดักลม ตรงกลาง และ ข้างสีดำสวยงาม แต่เนื่องจากรถเป็นสีดำเลยอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับ พร้อมกับเส้นสายบนฝากระโปรงเสริม ให้ตัวรถดูดุดันมากขึ้นดูแข็งแกร่งมากขึ้นถือว่าภาพรวมตัวรถทำออกมาได้ลงตัวมากขึ้นเยอะครับ
กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมกับกล้องในด้านหน้าซ่อนออกมาได้อย่างลงตัวรวมถึงเมื่อมองไปด้านในจะมีระบบปิดช่องลมเพื่อส่งผลเรื่องการไหลเวียนอากาศเวลาขับรถในบางครั้ง และ ส่งผลในเรื่องของการเก็บความร้อนในเมืองหนาวด้วยเวลาจอดหรือ อุ่นเครื่องครับ ส่วนช่องดักลมข้างๆเป็นช่องจริงขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงรวมถึงมีไฟตัดหมอก LED ใส่เข้ามาให้ครับ ถือว่าสวย และเป็นสีดำทั้งหมดไม่ว่าตัวรถจะสีอะไรนะครับ ทำให้ดูดุดันกว่าเดิมเยอะมาก ส่วนไฟหน้านั้นเป็นจุดที่แอบเสียดายแน่นอนว่าไม่ได้ใช้งานไฟแบบรุ่นเมืองนอกที่เป็น Laser Light ครับจึงได้เป็นไฟ Adaptive LED เท่านั้นพร้อมกับไฟ DRL ขอบตาล่าง และไฟเลี้ยว LED ส่วนไฟหลักจะติดแค่ข้างนอกนะครับ ส่วนโคมข้างในสุดในภาพนั้นเป็นแค่งานออกแบบหลอกไว้เท่านั้นไม่ได้ใช้งานเป็นไฟจริงๆเลยเมื่อเปิดเต็มที่จะได้แค่นี้
ในด้านข้างยังคงมีสัญลักษณ์ M Sport เข้ามาให้เช่นเดิมแต่ในฝั่งขวานั้นจะเป็นที่ชาร์จไฟเข้าตัวรถเปิดปิดได้เป็นแบบกดครับหัวชาร์จเป็นแบบ type 2 รองรับการชาร์จไฟมาตรฐาน เป็นหัวที่ใช้งานได้ง่ายและแพร่หลาย โดยชาร์จได้สูงสุด กำลังชาร์จ 3.7kW ชาร์จได้เต็มจาก 0% ภายใน 6.35 ชั่วโมง และ สามารถปรับตั้งค่าไฟได้ในตัวรถสูงสุด 16A ครับ ถือว่ากำลังดีเมื่อเทียบกับตัวแบตขนาดใหญ่แบบนี้ครับ ส่วนไฟเลี้ยวพร้อมกล้องรอบคันก็ใส่เข้ามาในตรงกระจกหูช้างครับพร้อมกับแจ้งเตือน Blind spot จะสั่นที่พวงมาลัยมาให้พร้อมกับไฟแจ้งเตือนเสริมมาครับ ส่วนช่องระบายอากาศที่เห็นในด้านข้างนั้นจะเป็นช่องเพื่อการตกแต่งเท่านั้นไม่ได้ใช้งานได้จริงไม่ได้ทะลุออกมาครับ
ล้อขนาดใหญ่ลวดลายสวยงามตัวนี้ถือว่าสวยและลงตัว มาพร้อมกับ ล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว ลาย Y-Spoke แบบสลับสีเงินและดำโดยในขนาดล้อตัวหลังจะกว้างกว่าเล็กน้อยครับ ใช้งานยาง Runflat คู่หน้า ขนาด 275/40 R21 และในคู่หลัง 315/35 R21 จะเป็นขนาดเดียวกันแต่กว้างและขอบยางต่างกันนิดหน่อยครับในเรื่องนี้ พร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสีน้ำเงินเด่นสวยงามพร้อมกับ M ใส่เข้ามาให้ ถือว่าเป็น SUV ที่ล้อใหญ่มากๆตัวนึงและสวยงามมากครับ ในด้านหลังนั้นท่อไอเสียนั้นจะเห็นเลยว่าปลายท่อ ออกจริงขนาดใหญ่ แต่จะไม่ได้เชื่อมติดกับท่อจริงนะครับแต่ก็ดีกว่าท่อหลอกในหลายๆค่ายที่ชอบใส่เข้ามา จุดนี้ถือว่ารับได้ พร้อมกับการตกแต่งสีเทาเข้มในส่วนชายล่างแน่นอนว่าไฟท้ายเมื่อมองดีๆนั้นเราจะเห็นว่าเส้นสายสวย สว่าง และไฟ LED ทั้งหมดพร้อมกับไฟตัดหมอกส่วนล่าง แค่ข้างขวานะครับ เป็นปกติของบรรดาไฟตัดหมอกค่ายยุโรป ส่วนไฟเลี้ยวก็ไม่ได้ใช้งานไฟเลี้ยววิ่งอะไรในตัวนี้ครับ
หลังคากระจกได้ใส่เข้ามาให้เต็มๆและบอกเลยว่ามีขนาดใหญ่มากๆคันนึงครับแน่นอนว่าเหมาะสมกับรถยนต์ขนาดใหญ่ SUV แบบนี้ทางด้านกระจกสามารถเปิดออกมาได้ในส่วนหน้าเท่านั้นเป็นมาตรฐานครับพร้อมกับตัวกันลมฝุ่นเล็กๆเข้ามาให้ปกติในด้านหน้าพื้นที่การเปิดนั้นกว้างขวางระดับนึง แต่ก็ไม่ได้สุดไปด้านหลังเพราะว่าด้วยพื้นที่และระบบที่ต้องมีกระจกด้านหลังด้วยนั้นเอง สามารถเปิดยกระดับ และเปิดระบายอากาศได้ด้วยเช่นเดียวกันในหลังคาตัวนี้ครับ
เนื่องจาก X5 45e ตัวนี้จะใช้งานช่วงล่างแบบถุงลมทำให้สามารถปรับระดับความสูงต่ำเวลาจะใช้ความเร็วสูง หรือว่าจะเวลาลุยก็ได้ครับทางเราเลยขอไปลุยนิดๆเทียบกันนิดนึงเมื่อปรับสูงที่สุดในด้านซ้าย และต่ำที่สุดในด้านขวาก็ถือว่าต่างกันแบบรู้สึกได้เลย และส่งผลเวลาจะลงเนินหรือว่าลงถนนดินพวกนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะมากๆในระยะนี้ครับ
[SR] รีวิว BMW X5 45e M Sport ตัวเทพ PHEV SUV อัตราเร่งดี นุ่มหนึบ ฟีเจอร์แน่น !
BMW ในตระกูล X5 นั้นถือว่าเป็น SAV หรือ SUV ตัวแรกของค่ายพร้อมกับการลุยตลาดที่กล้าที่จะแหวกแนวออกมาจากค่ายที่เน้นเรื่องของการขับขี่ จากรถเก๋งนั้นเอง และเรียกได้ว่าเป็นแนวคิดที่ทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จเลยทีเดียว เพราะเราจะได้ SUV ที่ขับสนุกไม่ต่างกับตัวอื่นๆในค่ายหรือว่ารถเก๋งในค่ายนี้เลยแม้แต่น้อยครับ ทางด้านตระกูล X นั้นในปัจจุบันต้องบอกว่ามีหลากหลายรุ่นเยอะแยะมากมายทั้ง รุ่นเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นเรือธงที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ออกมาตอบโจทย์กระแส SUV ในตลาดโลกที่มากขึ้นเรื่อยๆและแน่นอนว่า BMW X5 45E ตัวนี้ถือว่าเป็นรุ่นนึงที่น่าสนใจในการใช้งาน ทั้งการขับขี่ การนั่งความใหญ่ และยังคงมีความขับสนุกพร้อมกับ Plug-In Hybrid ครับทำให้มันมีความน่าสนใจมากขึ้น เข้ากับยุคสมัยที่เริ่มเข้าสู่รถยนต์ไฟฟ้าและใช้พลังงานส่วนนี้เข้ามาเรื่อยๆด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังคงใส่เทคโนโลยีการขับขี่ รวมถึงการใช้งานในตัวรถเข้ามาเยอะและน่าสนใจอย่างมากในรุ่นนี้ เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ SUV ที่น่าสนใจมากๆในตลาดตอนนี้ และแน่นอนว่าอัตราเร่ง ไม่ธรรมดาแม้จะเป็นรถขนาดใหญ่แบบนี้
BMW X5 45E นั้นเป็นรุ่นที่ปรับอะไรหลายๆอย่างเพิ่มจากตัวก่อนหน้าในรหัส 40E แน่นอนว่าลงตัวและจัดเต็มขึ้นเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเป็นโมเดลใหม่หมดทั้งคัน เครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น แบตใหญ่ขึ้น พัฒนาขึ้นทุกอย่างสมกับการเปลี่ยนโมเดลใหม่ด้วยเช่นกันครับ แน่นอนว่าตัวนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3.0 Twin Power Turbo พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร และ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive และที่สำคัญนั้นมาพร้อมกับแบตขนาดใหญ่ที่ 24 kWh ทำให้วิ่งได้แบตเพียวๆที่ 80 กิโลเมตรเลยทีเดียวครับ และ เมื่อทำงานร่วมกับเครื่องจะได้ จะให้พละกำลังสูงสุด 394 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร เลยทีเดียวครับ และทำให้อัตราเร่งนั้นไม่ธรรมดา 0-100 แค่ 6 วิประมาณ และเร่งแซงได้โหดมากๆครับในช่วง 80-120 ถือว่าเอาเรื่อง และการใช้งานไฟฟ้าทำให้ส่งผลเรื่องการประหยัดน้ำมันด้วยเช่นกัน อีกทั้งในรุ่นนี้เป็นการตกแต่งแบบ M-Sport ทำให้ตัวรถมีออฟชั่นการตกแต่งอะไรจัดเต็มรอบคันที่ใส่เข้ามา รวมถึงภายในที่ระบบเสียง Harman Kardon , BMW Gesture Control , BMW Live Cockpit Professional , กล้องรอบคัน , ระบบเตือนมุมบอด และ ออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ , หลังคา Panoramic และ งานออกแบบภายในตามยุคสมัยที่มาพร้อมกับแสงสี Ambient Light สวยงามครับ อีกทั้งยังได้ กุญแจล้ำๆ Display Key และ ที่รองรับการชาร์จไร้สายในรถครับ อีกทั้งพวงมาลัยและชุดแต่ง M Sport รอบคันทั้งหมดครับ พร้อมกับไฟหน้า Adaptive LED แต่น่าเสียดายว่าไม่ใช่ Laser Light และ ดวงไฟข้างในนั้นเป็นตัวออกแบบหลอกไว้เฉยๆจะทำงานแค่ไฟโคมนอกครับ เลยเป็น DRL แบบไม่เต็มทรง ส่วน Adaptive Cruise นั้นไม่ได้ใส่เข้ามาให้
BMW X5 xDrive45e M Sport 4,999,000 บาท และยังคง มาพร้อม BSI Standard รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
EXTERIOR
งานออกแบบภายนอกนั้นจะเห็นว่าตัวรถมีงานออกแบบที่อิงสมัยนิยมมากขึ้นในกระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าเดิมพร้อมกับรูปทรงใหม่ทั้งหมด อีกทั้งงานออกแบบตัวรถมีความใหญ่ขึ้นทุกสัดส่วนของตัวรถเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าครับ แต่การออกแบบส่วน Overhang ในด้านหน้าแบบสั้นทำให้ตัวรถมันดูกระชับมากขึ้นถือว่าเป็นจุดดีของการออกแบบแนวนี้ ตัวรถนั้นมีขนาดความยาว 4,922 x กว้าง 2,004 x สูง 1,745 มิลลิเมตร และ ระยะฐานล้อ 2,975 มิลลิเมตร ถือว่าขนาดใหญ่พอสมควรครับสำหรับรถยนต์ไซส์นี้ ส่วนเส้นสายภายนอกจะมีความดุดัน แต่เสริมความโค้งมนมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว เรียกได้ว่าไม่ได้แข็งแบบรุ่นที่แล้วและตกแต่ง M Sport สวยงามสปอร์ตขึ้น
งานออกแบบภาพรวมทั้งคันส่วนตัวต้องบอกว่าสวยและลงตัว ส่วนตัวเมื่อเห็นบนท้องถนนนั้นถือว่ามีความเป็น BMW มากๆทั้งคัน ค่ายนี้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบเยอะมากนักในแต่ละรุ่นแต่จะเป็นการพัฒนาให้ลงตัวขึ้นเรื่อยๆซะมากกว่า ในด้านหน้าเราจะเห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นขนาดที่ลงตัวที่สุดในทุกรุ่นของค่ายนี้แล้วครับ ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป พร้อมกับไปหน้าแนวยาวสวยงาม ส่วนด้านหลังนั้นไฟท้ายเปลี่ยนใหม่ทำให้เป็นแนวยาว เรียวๆดูสปอร์ตมากขึ้นและมีความเป็นสมัยใหม่มากขึ้นไม่แข็งเกินไปแบบรุ่นก่อน อีกทั้งท่อไอเสียขนาดใหญ่ทำให้ตัวรถดูลงตัวมากไปกว่าเดิมครับ ส่วนด้านข้างจะเห็นว่าส่วนหน้ารถสั้นมากๆทำให้การลุยหรือว่าเจอเนินก็ทำให้ขึ้นลงได้ง่าย พร้อมกับ ตัวรถดูไม่ยาวหรือเกะกะเกินไปครับ แม้จะใหญ่ขึ้นแต่มองภาพรวมดูกระชับดูทะมัดทะแมงขึ้น
ท้ายรถเมื่อมองตรงๆนั้นจะเห็นว่าสัดส่วนไฟท้ายการที่ปรับมาให้เป็นแนวยาวแบบนี้ตัวรถจะไม่ได้ดูสูงหรืออ้วนมากไปนัก แต่ด้วยสัดส่วนของตัวรถจริงๆก็มีความใหญ่อยู่เช่นเดิมพร้อมกับไฟ LED ทั้งหมดในส่วนไฟเลี้ยว ไฟเบรก และไฟถอย ในด้านหลังนั้นส่วนล่างจะเป็นท่อไอเสียขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมซึ่งเป็นท่อจริงข้างใน แต่ปลายท่อจะไม่ได้เชื่อมติดครับ แต่ออกจริงทั้งคู่ ทำให้ดูดุดันและขนาดใหญ่พอดีกับตัวรถได้ดี แต่เนื่องจากคันนี้เป็นสีดำทำให้เราไม่เห็นส่วนการตกแต่ง m-sport ของตัวรถทั้ง ทริมสีดำ ชายล่างสีเทาเข้ม หรือแม้แต่ด้านหน้า ที่เล่นสีดำเท่าไรนักครับ ซึ่งถ้าเป็นรถสีขาวจะเสริมสีดำตามช่องดักลม ชายล่างให้เด่นขึ้นกว่านี้นะ และฝาท้ายยังคงแยก 2 ส่วน บนล่างเช่นเดิมครับ ในด้านหน้ากระจังหน้าขนาดใหญ่ ทริมเงาสวยงามพร้อมกับ ไฟหน้า พร้อมไฟตัดหมอก LED และช่องดักลม ตรงกลาง และ ข้างสีดำสวยงาม แต่เนื่องจากรถเป็นสีดำเลยอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับ พร้อมกับเส้นสายบนฝากระโปรงเสริม ให้ตัวรถดูดุดันมากขึ้นดูแข็งแกร่งมากขึ้นถือว่าภาพรวมตัวรถทำออกมาได้ลงตัวมากขึ้นเยอะครับ
กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมกับกล้องในด้านหน้าซ่อนออกมาได้อย่างลงตัวรวมถึงเมื่อมองไปด้านในจะมีระบบปิดช่องลมเพื่อส่งผลเรื่องการไหลเวียนอากาศเวลาขับรถในบางครั้ง และ ส่งผลในเรื่องของการเก็บความร้อนในเมืองหนาวด้วยเวลาจอดหรือ อุ่นเครื่องครับ ส่วนช่องดักลมข้างๆเป็นช่องจริงขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงรวมถึงมีไฟตัดหมอก LED ใส่เข้ามาให้ครับ ถือว่าสวย และเป็นสีดำทั้งหมดไม่ว่าตัวรถจะสีอะไรนะครับ ทำให้ดูดุดันกว่าเดิมเยอะมาก ส่วนไฟหน้านั้นเป็นจุดที่แอบเสียดายแน่นอนว่าไม่ได้ใช้งานไฟแบบรุ่นเมืองนอกที่เป็น Laser Light ครับจึงได้เป็นไฟ Adaptive LED เท่านั้นพร้อมกับไฟ DRL ขอบตาล่าง และไฟเลี้ยว LED ส่วนไฟหลักจะติดแค่ข้างนอกนะครับ ส่วนโคมข้างในสุดในภาพนั้นเป็นแค่งานออกแบบหลอกไว้เท่านั้นไม่ได้ใช้งานเป็นไฟจริงๆเลยเมื่อเปิดเต็มที่จะได้แค่นี้
ในด้านข้างยังคงมีสัญลักษณ์ M Sport เข้ามาให้เช่นเดิมแต่ในฝั่งขวานั้นจะเป็นที่ชาร์จไฟเข้าตัวรถเปิดปิดได้เป็นแบบกดครับหัวชาร์จเป็นแบบ type 2 รองรับการชาร์จไฟมาตรฐาน เป็นหัวที่ใช้งานได้ง่ายและแพร่หลาย โดยชาร์จได้สูงสุด กำลังชาร์จ 3.7kW ชาร์จได้เต็มจาก 0% ภายใน 6.35 ชั่วโมง และ สามารถปรับตั้งค่าไฟได้ในตัวรถสูงสุด 16A ครับ ถือว่ากำลังดีเมื่อเทียบกับตัวแบตขนาดใหญ่แบบนี้ครับ ส่วนไฟเลี้ยวพร้อมกล้องรอบคันก็ใส่เข้ามาในตรงกระจกหูช้างครับพร้อมกับแจ้งเตือน Blind spot จะสั่นที่พวงมาลัยมาให้พร้อมกับไฟแจ้งเตือนเสริมมาครับ ส่วนช่องระบายอากาศที่เห็นในด้านข้างนั้นจะเป็นช่องเพื่อการตกแต่งเท่านั้นไม่ได้ใช้งานได้จริงไม่ได้ทะลุออกมาครับ
ล้อขนาดใหญ่ลวดลายสวยงามตัวนี้ถือว่าสวยและลงตัว มาพร้อมกับ ล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว ลาย Y-Spoke แบบสลับสีเงินและดำโดยในขนาดล้อตัวหลังจะกว้างกว่าเล็กน้อยครับ ใช้งานยาง Runflat คู่หน้า ขนาด 275/40 R21 และในคู่หลัง 315/35 R21 จะเป็นขนาดเดียวกันแต่กว้างและขอบยางต่างกันนิดหน่อยครับในเรื่องนี้ พร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสีน้ำเงินเด่นสวยงามพร้อมกับ M ใส่เข้ามาให้ ถือว่าเป็น SUV ที่ล้อใหญ่มากๆตัวนึงและสวยงามมากครับ ในด้านหลังนั้นท่อไอเสียนั้นจะเห็นเลยว่าปลายท่อ ออกจริงขนาดใหญ่ แต่จะไม่ได้เชื่อมติดกับท่อจริงนะครับแต่ก็ดีกว่าท่อหลอกในหลายๆค่ายที่ชอบใส่เข้ามา จุดนี้ถือว่ารับได้ พร้อมกับการตกแต่งสีเทาเข้มในส่วนชายล่างแน่นอนว่าไฟท้ายเมื่อมองดีๆนั้นเราจะเห็นว่าเส้นสายสวย สว่าง และไฟ LED ทั้งหมดพร้อมกับไฟตัดหมอกส่วนล่าง แค่ข้างขวานะครับ เป็นปกติของบรรดาไฟตัดหมอกค่ายยุโรป ส่วนไฟเลี้ยวก็ไม่ได้ใช้งานไฟเลี้ยววิ่งอะไรในตัวนี้ครับ
หลังคากระจกได้ใส่เข้ามาให้เต็มๆและบอกเลยว่ามีขนาดใหญ่มากๆคันนึงครับแน่นอนว่าเหมาะสมกับรถยนต์ขนาดใหญ่ SUV แบบนี้ทางด้านกระจกสามารถเปิดออกมาได้ในส่วนหน้าเท่านั้นเป็นมาตรฐานครับพร้อมกับตัวกันลมฝุ่นเล็กๆเข้ามาให้ปกติในด้านหน้าพื้นที่การเปิดนั้นกว้างขวางระดับนึง แต่ก็ไม่ได้สุดไปด้านหลังเพราะว่าด้วยพื้นที่และระบบที่ต้องมีกระจกด้านหลังด้วยนั้นเอง สามารถเปิดยกระดับ และเปิดระบายอากาศได้ด้วยเช่นเดียวกันในหลังคาตัวนี้ครับ
เนื่องจาก X5 45e ตัวนี้จะใช้งานช่วงล่างแบบถุงลมทำให้สามารถปรับระดับความสูงต่ำเวลาจะใช้ความเร็วสูง หรือว่าจะเวลาลุยก็ได้ครับทางเราเลยขอไปลุยนิดๆเทียบกันนิดนึงเมื่อปรับสูงที่สุดในด้านซ้าย และต่ำที่สุดในด้านขวาก็ถือว่าต่างกันแบบรู้สึกได้เลย และส่งผลเวลาจะลงเนินหรือว่าลงถนนดินพวกนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะมากๆในระยะนี้ครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้