รถ nissan syphy 1.6 limited edition 2013 รอบต่ำเวลาชะลอติดไฟแดงแล้วเครื่องดับเกิดจากสาเหตุอะไร

กระทู้คำถาม
เราเป็นหมอผู้หญิงโง่ๆ ขับรถ nissan sylphy 1.6 limited edition ปี 2013 ซื้อปี 2014 ไมล์ 160,000 กม. 
ขับมาจากสกล พอติดไฟแดง รถดับ ดับทุกไฟแดง จนเข้าอุดร
ในเมืองเวลาชะลอแล้วเครื่องดับ  หรือติดไฟแดงเครื่องดับ ไฟ Heat ไม่ได้ขึ้นก่อนหน้าที่จะมีปัญหา
เข้าศูนย์อันนึง ครั้งแรก เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมให้ หมดไป6000+ บาท 
มอเตอร์ที่ถูกเปลี่ยนไปที่บอกว่ามีปัญหา คือมอเตอร์ที่เปลี่ยนไปเป็นมอเตอร์อะไหล่ซื้อเอง เปลี่ยนเมื่อ 3 ปีก่อน เพราะ heat ขึ้น เปลี่ยนเองข้างนอก ใช้มา 3 ปี ไม่มีปัญหาอะไร 

เปลี่ยนออกมา ปัญหาเดิมค่ะ เลยขับไปให้อู่ดู  2 อู่ เล่าอาการ เค้าบอกต้องหาสาเหตุ ให้เข้าศูนย์ เลยขับไปศูนย์ 
อ่อ ลืมบอกไปค่ะ ว่าต้องไม่เปิดแอร์ ถ้าเปิดแอร์รอบมันจะต่ำลงเสี่ยงเครื่องดับ ตอนขับกลับจากสกลเปิดแอร์ปกติ ดับเฉพาะตอนติดไฟแดง เพราะระหว่างทางเราไม่ได้ชะลอเครื่องนอกจากติดไฟแดง  หลังเปลี่ยนมอเตอร์ที่ศูนย์แรก ศูนย์ขับมาส่งเองที่ร้านเรา ก็ขับมาได้ 

พอออกมา วันรุ่งขึ้นเราสตาร์ท ขับออกไปจอดจะเลี้ยวออกโครงการ เครื่องดับอีก ก็สตาร์ทใหม่
ไปถามอู่ 2 อู่ เลยต้องขับเข้าศูนย์ที่ 2 คนละดีลเลอร์ เค้าไม่เกี่ยวของกัน ความเป็น บริษัทนิสสันไม่มีในประเทศไทย

เข้าศูนย์ที่ 2 รื้อจากภายนอกไปภายใน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เจียบ่าวาวล์ ซีลเสื้อเกียร์ ประเก็นฝาสูบ ประเก็นเหลว กรองเครื่อง แหวนรอง ชุดแหวนลูกสูบ ซีลหมวกวาวล์ ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหลัง ประเก็นฝาครอบวาวล์ ประเก็นท่อร่วมไอดี ประเก็นท่อร่วมไอเสีย ชุดกรองน้ำมัน ซีลฝากรองเกียร์ ค่าถอด+ ประกอบเครื่อง 3300 ค่าแรง 7300 ราวมค่าอะไหล่เป็ฌนทั้งหมด 18,973.24 บาท

ตอนเปลี่ยนที่กล่าวมาทุกอย่างรายงานเราว่ามีที่จำเป็นต้องเปลี่ยนคือ แหวน 2000 กับเจียคอยล์ 4000 นอกนั้นก็เปลี่ยนตามสภาพ เรารับทราบ 
ช่างทดสอบแรงอัดปกติหมด ต้องหาสาเหตุต่อ จะให้ทำต่อมั้ย  เราโมโห บอกว่าทำต่อเพราะยังไม่ได้แก้ปัญหา จะให้เราทิ้งรถที่วิ่งมาแค่ 160,000 เหรอ 

แต่เราก็ไม่ได้หาข้อมูลเพิ่ม รอฟังคำตอบ (เราหาใบรับรถไม่เจอว่าเอาเข้าวันไหน )
โทรมาบอกวันที่ 23 มีนา ว่ากล่องควบคุมเครื่องยนต์เสีย ไม่มีในไทย ต้องสั่งจากญี่ปุ่น รอกล่อง 2 เดือน  มัดจำกล่อง 35,000 และต้องเดินสายไฟใหม่ทุกจุด ชุดสายไฟเมน ชุดสายไฟห้องเครื่อง ชุดสายไฟกล่องควบคุม รวมค่าแรงทุกจุด
ส่งใบเสนอราคาให้ เราก็ว่าแพงมาก ทั้งหมดต้องจ่ายอีก 75,000 บวกของเดิมอีก  ต้องข่าย 94,000+  ทำใจ 
ก็ต้องยอมมัน โอนมัดจำ 15,000 ทันที  มีแค่นั้น บอกเค้าว่าขอจ่ายวันที่ 2-3 อีกที ก็คือเมษาแหฟละ แต่เราหาเงินจ่ายค่าเช่าร้านอยู่ก็เลยไม่ไได้โอน 

พอหาข้อมูลเพิ่ม เจออู่ที่ชำนาญเรื่องนิสสัน ที่สุวรรณภูมิ ผ่านคอนเนคชั่น เค้าบอกให้เอาออกมาตั้งหลักก่อน หาสาเหตุจริง อันนี้เหมือนไม่มีความรู้อะไรแล้วเปลี่ยนเครื่องเราไปเลย แพลนเอารถลงไป กทม.ให้อู่พี่คนนี้แหละดู 

เราเลยไปเอารถออกวันที่ 12 เมษา มันถอดเครื่องหมดต้องรอเอาเครื่องใส่ใหม่ ใช้เวลา  4 วัน จะเริ่มทำให้วันที่ 16  เมษา รอคอยล์ที่เอาไปเจียกลับมา แต่มันจะไม่ยอมให้เราเอารถออก บอกว่ากล่องมาถึงแล้วเมื่อวาน เหลือชุดสายไฟแค่1 ชุดที่มาไม่ถึง คืนไม่ได้ 

จ้า เราก็เลยมาโพสต์ถาม เผื่อเจอช่างเก่งนิสสัน เราจะได้มีความรู้ไปคุย 
เฮียที่ทำเซียงกง ที่แนะนำอู่ที่สุวรรณภูมิให้ เค้าบอกว่ายืนยันไม่เอาทุกอย่าง แค่นั้น 
เราก็ว่าไม่ง่ายจะเถียงมันแระ เพราะเรายอมรับเรื่องการสั่งกล่องจากญี่ปุ่น แต่ไม่ได้คิดว่าสั่งแล้ว เพราะเรายังโอนไม่ครบ แถมกล่องมาเร็วยังกะเสก 

ขอฟังวิเคราะห์สาเหตุค่ะ  ถ้าพังที่กล่องจริง ทำไมกล่องยังทำงานตัดการจ่ายน้ำมันเวลารอบต่ำ 
เหมือนมันยังสั่งการทำงานได้ปกติ 
ปัญหาคือไฟฟ้าลัดวงจรในตัวกล่องมัน แล้วมันก็ตัดการทำงาน ทำไมมันไม่ระเบิดตัวเองตายไปเลย 
มีสาเหตุอะไีบ้างคะ พังที่กล่องจริงมั้ย ไฟฟ้าลัดวงจรตรงไหน สั่งกูเปลี่ยนทุกจุดของรถเลย 55555
รถเคยทำสีรอบคัน พ่นสีไปโดนสายไฟ ทำให้เกิดลัดวงจรทีหลัง 
ค่าาาาา จริงมั้ย 

ขอบพระคุณมากค่ะ 
จะไปอ่านของนิสสันเพิ่ม พี่ส่งมาเมื่อกี้แว๊บๆ 
แต่ขอถามเพิ่มเผื่อมีอะไรเพิ่มเติม เราจะไม่เสียค่าโง่อีก 75,000
 ขอบพระคุณมากค่ะ 
หมอนุ้ย คนโง่เมืองอุดร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่