ส่งไปตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ส่งเคสมือถือ Uag ไปเคลมที่ สหรัฐ เลขที่ UA 0255 5483 6 TH
เจ้าหน้าที่แจ้งราคา 2 แบบ แบบตรวจสถานะว่าถึงไหนแล้วแพงหน่อย
เลยเลือกแบบถูกกว่า (คิดว่า ถึงจะช้าหน่อย แต่อย่างน้อยก็คงถึงปลายทาง)
ผ่านไป 2 เดือนกว่าๆ ปลายเดือนธันวาคม ลองเข้าไปเช็คที่ไปรษณีย์ เค้าแจ้งว่า ปลายทางไม่มีเข้า (คิดว่าคงส่งช้า เพราะโควิด)
จนถึง 23 มีนาคม เริ่มรู้สึกนานไปละ ลองโทรถาม Call center ให้เช็ค ทางนั้นแจ้งว่าไม่มีในระบบ เลขเช็คไม่ได้ (เราก็งง ส่งของเช็คไม่ได้ว่าถึงปลายทางยังไม่ได้เลยรึ)
ผม : ผมส่งแบบ พัสดุทางอากาศเช็ตไม่ได้ แต่ทางไปรษณีย์ไม่สามารถเช็คได้แม้กระทั่งของถึงปลายทางหรือไม่เลยรึครับ
Call center : ใช่ครับ เพราะคุณลูกค้าไม่ได้ส่งแบบตรวจสอบสถานะได้ครับ
ผม : แบบนี้ ถ้าของผมหาย ผมก็ไม่รู้เลยใช่ไหม ผมและทางคุณก็ตรวจไม่ได้
Call center : ครับ
รู้สึกอึ้ง ปนคิดว่า เราส่งไปรษณีย์นี่ เราต้องมาลุ้นของหายด้วยใช่ไหม จะโกรธก็โกรธไม่ลง Call center เขาก็ตอบตามหน้าที่
แต่ไอ้ที่โกรธคือ email ไปสอบถามเกี่ยวกับเคสนี้พร้อมเรื่องประกันของหายวันที่ 23/3/2564 ว่าทางไปรษณีย์ไทยจะแจ้งว่าไง
จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีเมลตอบกลับ
ไม่อยากโพสใน pantip ครับ แต่ผมไม่รู้จะพึ่งช่องทางไหนแล้ว แค่อยากถามว่า
1. ส่งพัสดุทางอากาศ ตปท. ของหายนี่ มีจริงใช่ไหม ตามที่ Callcenter แจ้ง หายแล้วหายเลย?
2. ส่งแบบที่ผมส่ง มีประกันของหายไหม
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
พัสดุทางอากาศไปรษณีย์ไทย ส่งต่างประเทศ มีประกันของหายไหม
เจ้าหน้าที่แจ้งราคา 2 แบบ แบบตรวจสถานะว่าถึงไหนแล้วแพงหน่อย
เลยเลือกแบบถูกกว่า (คิดว่า ถึงจะช้าหน่อย แต่อย่างน้อยก็คงถึงปลายทาง)
ผ่านไป 2 เดือนกว่าๆ ปลายเดือนธันวาคม ลองเข้าไปเช็คที่ไปรษณีย์ เค้าแจ้งว่า ปลายทางไม่มีเข้า (คิดว่าคงส่งช้า เพราะโควิด)
จนถึง 23 มีนาคม เริ่มรู้สึกนานไปละ ลองโทรถาม Call center ให้เช็ค ทางนั้นแจ้งว่าไม่มีในระบบ เลขเช็คไม่ได้ (เราก็งง ส่งของเช็คไม่ได้ว่าถึงปลายทางยังไม่ได้เลยรึ)
ผม : ผมส่งแบบ พัสดุทางอากาศเช็ตไม่ได้ แต่ทางไปรษณีย์ไม่สามารถเช็คได้แม้กระทั่งของถึงปลายทางหรือไม่เลยรึครับ
Call center : ใช่ครับ เพราะคุณลูกค้าไม่ได้ส่งแบบตรวจสอบสถานะได้ครับ
ผม : แบบนี้ ถ้าของผมหาย ผมก็ไม่รู้เลยใช่ไหม ผมและทางคุณก็ตรวจไม่ได้
Call center : ครับ
รู้สึกอึ้ง ปนคิดว่า เราส่งไปรษณีย์นี่ เราต้องมาลุ้นของหายด้วยใช่ไหม จะโกรธก็โกรธไม่ลง Call center เขาก็ตอบตามหน้าที่
แต่ไอ้ที่โกรธคือ email ไปสอบถามเกี่ยวกับเคสนี้พร้อมเรื่องประกันของหายวันที่ 23/3/2564 ว่าทางไปรษณีย์ไทยจะแจ้งว่าไง
จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีเมลตอบกลับ
ไม่อยากโพสใน pantip ครับ แต่ผมไม่รู้จะพึ่งช่องทางไหนแล้ว แค่อยากถามว่า
1. ส่งพัสดุทางอากาศ ตปท. ของหายนี่ มีจริงใช่ไหม ตามที่ Callcenter แจ้ง หายแล้วหายเลย?
2. ส่งแบบที่ผมส่ง มีประกันของหายไหม
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ