ขายของมาหลายปีค่ะ เจอลูกค้าทั้งดีและไม่ดี
แต่ที่เจอบ่อยๆคือเคสสั่งเล่น เปลี่ยนใจไม่รับของ ทั้งที่ส่งของให้แล้ว ถามคนขายคนอื่นก็เจอปัญหานี้เยอะมาก จนคนขายบางคนท้อ
**อยากให้ชอปปี้ไปพิจารณาในการเยียวยาคนขาย
โดยหักจากเงินที่ลูกค้าชำระเข้ามาค่ะ
เช่นลูกค้า ซื้อของ1000ค่าส่ง40 = 1,040฿
หากลูกค้าปฏิเสธไม่รับของ เปลี่ยนใจระหว่างทาง
ให้ชอปปี้หักค่าส่งตรงนั้นไป และโอนคืนให้ลูกค้า1,000บาทเท่านั้น 40โอนให้ร้านเป็นค่าส่ง
ร้านก็มีค่าแพค ค่ากล่อง ค่าไปส่ง ได้คืนแค่นั้นไม่พอหรอกค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร
คิดว่าทำแบบนี้จะช่วยลดการยกเลิกคำสั่งซื้อได้บ้าง
มาลองคิดค่าส่งที่ลูกค้าสั่งเล่นไม่ยอมรับของ เดือนนึงก็เกือบพันค่ะ. รู้สึกท้อ
Shopee ควรมีมาตรการเยียวยาร้านค้าบ้างนะ
แต่ที่เจอบ่อยๆคือเคสสั่งเล่น เปลี่ยนใจไม่รับของ ทั้งที่ส่งของให้แล้ว ถามคนขายคนอื่นก็เจอปัญหานี้เยอะมาก จนคนขายบางคนท้อ
**อยากให้ชอปปี้ไปพิจารณาในการเยียวยาคนขาย
โดยหักจากเงินที่ลูกค้าชำระเข้ามาค่ะ
เช่นลูกค้า ซื้อของ1000ค่าส่ง40 = 1,040฿
หากลูกค้าปฏิเสธไม่รับของ เปลี่ยนใจระหว่างทาง
ให้ชอปปี้หักค่าส่งตรงนั้นไป และโอนคืนให้ลูกค้า1,000บาทเท่านั้น 40โอนให้ร้านเป็นค่าส่ง
ร้านก็มีค่าแพค ค่ากล่อง ค่าไปส่ง ได้คืนแค่นั้นไม่พอหรอกค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร
คิดว่าทำแบบนี้จะช่วยลดการยกเลิกคำสั่งซื้อได้บ้าง
มาลองคิดค่าส่งที่ลูกค้าสั่งเล่นไม่ยอมรับของ เดือนนึงก็เกือบพันค่ะ. รู้สึกท้อ