Shopee ควรมีมาตรการเยียวยาร้านค้าบ้างนะ

กระทู้คำถาม
ขายของมาหลายปีค่ะ เจอลูกค้าทั้งดีและไม่ดี

แต่ที่เจอบ่อยๆคือเคสสั่งเล่น เปลี่ยนใจไม่รับของ ทั้งที่ส่งของให้แล้ว  ถามคนขายคนอื่นก็เจอปัญหานี้เยอะมาก  จนคนขายบางคนท้อ

**อยากให้ชอปปี้ไปพิจารณาในการเยียวยาคนขาย
โดยหักจากเงินที่ลูกค้าชำระเข้ามาค่ะ

เช่นลูกค้า ซื้อของ1000ค่าส่ง40 = 1,040฿
หากลูกค้าปฏิเสธไม่รับของ เปลี่ยนใจระหว่างทาง
ให้ชอปปี้หักค่าส่งตรงนั้นไป และโอนคืนให้ลูกค้า1,000บาทเท่านั้น  40โอนให้ร้านเป็นค่าส่ง

ร้านก็มีค่าแพค ค่ากล่อง ค่าไปส่ง ได้คืนแค่นั้นไม่พอหรอกค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไร

คิดว่าทำแบบนี้จะช่วยลดการยกเลิกคำสั่งซื้อได้บ้าง

มาลองคิดค่าส่งที่ลูกค้าสั่งเล่นไม่ยอมรับของ เดือนนึงก็เกือบพันค่ะ. รู้สึกท้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่