คือเหตุเกิดจากพนักงานแนะนำให้เปิดซิมใหม่บอกแค่ว่า "ให้ใช้งานฟรี 1 พี่เดือน พี่จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ แต่ผลรับที่ตามมาคือ มีบิลทวงค่าใช้บริการ ทั้งที่เรายังไม่ได้เปิดใช้ซิม หลังจาก 6 เดือนผ่านไปจากบิลทวงค่าใช้บริการกลายใบทวงหนี้ ซึ่งภายหลังจากการการติดต่อศูนย์บริการทรู จึงได้รู้ว่าซิมที่พนักงานแนะนำให้เปิดคือซิมแบบรายเดือน โดยไม่มีการแจ้งรายละเอียดว่าเป็นซิมแบบรายวันหรือรายเดือนบอกแค่ว่า "ใช้ฟรี 1 เดือน ถ้าพี่ไม่เปิดใช้งานมันก็จะติดสัญญาณไปเอง" มันจึงกับกลายเป็นเราต้องได้จ่ายค่าใช้บริการที่เราไม่ได้ใช้งานอะไรเป็นเงินจำนวน 2พันกว่าบาท ในกรณีถ้าเราจะยกเลิกทางค่ายทรูมันจะบังคับให้เราค่าค้างชำระก่อนถึงจะยกเลิกได้ ถ้าเราปล่อยไว้มันจะบริษัททวงหนี้เข้ามาดำเนินเอกสาร แล้วก็จะเรียกเก็บค่าใช้บริการและทวงหนี้ไปเรื่อยๆถึงคุณจะใช้งานหรือไม่ใช้งานก็ตาม หรือนี้คือการหาเงินหรือผลประโยนช์จากค่ายทรู ที่ไม่มีการตรวจสอบการใช้งานที่แท้จริงจากลูกค้าว่าเบอร์นี้ได้ใช้งานหรือมั้ย ถ้าเรื่องนี้เกิดกับผู้สูงอายุที่ไม่รู้เรื่องอะไรเขาต้องโดนดำเนินทางกฏหมายหรอ หากินแบบนี้โคตรน่าเกลียดค่ายทรู ทุกบริการของทรูผมยกเลิกหมด
เตือนภัยสำหรับลูกค้าค่ายทรู จะไม่ได้เสียค่าโง่จากการเรียกเก็บเงินจากค่ายทรู