เคยคิดไหมครับว่าทำไมบนถนน มอเตอร์ไซค์ถึงได้รับอภิสิทธิ์ต่างๆมากมายเช่น
1.ขับคล่อมเลน ไม่สนใจว่าจะเบียดใคร ย้อนศรไหม บีบแตรก็เฉย ชนก็ไม่ได้ ผิด กม
2.ขับแซงทุกคัน ไปออกันตรงแยกไฟแดง แล้วก็ต้องรอกว่าจะออกตัวกันครบทุกคัน
3.ขับเปิดไฟสูงไม่ต้องกลัวแยงตาใคร ผมว่าเกิน 50% ของรถในกทม คือขับมา 10 คันต้องมีอย่างน้อย 5 คันแยงตา
4.ชนมอเตอร์ไซค์ ส่วนใหญ่จบที่ประมาทร่วม ยกเว้นมอเตอร์ไซค์มาชนท้าย
5.ป้ายทะเบียน ยัดซุ้มล้อหรือไม่ใส่เลย ตอนนี้คาดว่าน่าจะเกิน 10% โมโหตบกระจกคือไม่ต้องหาคู่กรณี
จริงๆก็ชินแล้วนะ แต่ก็ไม่รู้
คนอื่นคิดเหมือนผมไหม หรือประเทศอื่นเป็นแบบนี้ไหม
ผมไม่เคยชนมอเตอร์ไซค์นะ ผมเห็นบางทีเค้าขับแบบไม่กลัวตายเลยหรอ มุดได้มุด แทรกได้แทรก
ยิ่งช่วงนี้ delivery บูมคือหนักเอาเรื่องกว่าเดิม
ไม่ได้ไม่ตั้งเพื่อก่อความขัดแย้งนะ แต่สอบถามความคิดเห็น
และคิดว่ามีโอกาสพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้นไหมในอนาคต
อภิสิทธิ์ชน ในวงการมอเตอร์ไซค์คืดเหมือนกันไหม
1.ขับคล่อมเลน ไม่สนใจว่าจะเบียดใคร ย้อนศรไหม บีบแตรก็เฉย ชนก็ไม่ได้ ผิด กม
2.ขับแซงทุกคัน ไปออกันตรงแยกไฟแดง แล้วก็ต้องรอกว่าจะออกตัวกันครบทุกคัน
3.ขับเปิดไฟสูงไม่ต้องกลัวแยงตาใคร ผมว่าเกิน 50% ของรถในกทม คือขับมา 10 คันต้องมีอย่างน้อย 5 คันแยงตา
4.ชนมอเตอร์ไซค์ ส่วนใหญ่จบที่ประมาทร่วม ยกเว้นมอเตอร์ไซค์มาชนท้าย
5.ป้ายทะเบียน ยัดซุ้มล้อหรือไม่ใส่เลย ตอนนี้คาดว่าน่าจะเกิน 10% โมโหตบกระจกคือไม่ต้องหาคู่กรณี
จริงๆก็ชินแล้วนะ แต่ก็ไม่รู้
คนอื่นคิดเหมือนผมไหม หรือประเทศอื่นเป็นแบบนี้ไหม
ผมไม่เคยชนมอเตอร์ไซค์นะ ผมเห็นบางทีเค้าขับแบบไม่กลัวตายเลยหรอ มุดได้มุด แทรกได้แทรก
ยิ่งช่วงนี้ delivery บูมคือหนักเอาเรื่องกว่าเดิม
ไม่ได้ไม่ตั้งเพื่อก่อความขัดแย้งนะ แต่สอบถามความคิดเห็น
และคิดว่ามีโอกาสพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้นไหมในอนาคต