เราขายของใน SHOPEE ค่ะ แล้วการจัดส่งที่เราตั้งไว้คือไปรษณีย์ไทย
ซึ่งมีปัญหาบ่อยมาก เวลากรอกเลขแทร็คแล้วสถานะบางครั้งจะไม่อัพเดทให้ค่ะ
เราต้องแจ้งไปทางแชทตลอด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็มี 1 ออเดอร์ค่ะ ที่เป็นแบบนี้
ใครจะคอยดูสถานะตลอดเวลา สุดท้ายแล้วเราไปดูออเดอร์นั้นก่อน 1 วันที่จะโดนยกเลิก
แจ้งไปทางแชทกับชอปปี้ สุดท้ายออเดอร์โดนยกเลิกจริงๆค่ะ ชอปปี้บอกให้ลูกค้าโอนทางตรงเอง
เราเลยทักแชทไปหาลูกค้า ผ่านไป 2 วันก็ยังไม่ตอบ เลยแจ้งไปทางชอปปี้ บทสรุปแล้วคือชอปปี้จะโอนเงินให้
รอประมาณเดือนกว่าๆ ค่ะ ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับเงินนะคะ*** วันสุดท้ายที่เขาแจ้งคือ 19 มีนาค่ะ จะรอดู
แล้วตอนนี้มีอีกออเดอร์นึงที่ไม่ได้อัพสถานะเหมือนกันค่ะ ใส่เลขแทร็คไปแล้วนะคะ
เราแจ้งกับทางชอปปี้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ครั้งนี้เราทำใบเสร็จหายค่ะ
เราเลยสอบถามลูกค้าทางแชทว่าได้รับของหรือยัง ลูกค้าตอบกลับมาแล้วว่าได้รับแล้ว
เราใช้แชทนั้นเป็นหลักฐานค่ะ ชอปปี้บอกให้รอ 1-2 วัน จะติดต่อกลับทางเมล
พอวันที่ 12 มีนาเราทักไปอีกค่ะ ชอปปี้บอก ยังไม่ครบสองวันค่ะ โอเคเราก็รอต่อ
จนมาวันนี้ 15 มีนา เราเพิ่งทักไป (ชอปปี้ไม่นับเสาร์ อาทิตย์เป็นวันดำเนินการนะคะ)
ชอปปี้แจ้งว่า ขอตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับไปที่เมล!!! ก็คือต้องรออีก 2 วันค่ะ ซึ่งจริงๆ
ออเดอร์นี้จะโดนยกเลิกเมื่อวานค่ะ แต่เราให้ลูกค้ากดขยายระยะเวลาให้
บทสรุปถ้าสุดท้าย "ชอปปี้" อัพเดทสถานะให้เราไม่ทัน วันยกเลิกรอบนี้
เราต้องจัดการแบบเดิมคือ ให้ลูกค้าโอนข้างนอกค่ะ
-ทำไมเราไม่ให้ออเดอร์ยกเลิก แล้วลูกค้าโอนตั้งแต่แรก คือ เราไม่อยากให้ลูกค้าเสียสิทธิ์ในการใช้โค้ดหรือ Coin ต่างๆค่ะ
ไปรษณีย์บริการดีมากนะคะ แต่เหมือนชอปปี้เขาไม่อยากให้ส่งไปรษณีย์เลยค่ะ
***สุดท้ายแล้ว เราสามารถทำอะไร หรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้างไหมคะ นอกจากการรอจากระบบ... ของชอปปี้
ถ้าคนที่ไม่ได้เข้าไปดู จนสุดท้ายต้องมาตามเรื่องเองทั้งหมด ทั้งๆที่ตอนขายก็ทำตามขั้นตอนในระบบทุกอย่าง เสียเวลาชีวิตมากค่ะ
แล้วชอปปี้เก็บเปอร์เซ็นการขาย แต่ก่อนเราโดนเยอะมากเพราะเข้าร่วมแคมเปญ แต่จัดการกับร้านค้าแบบนี้อะหรอคะ ชอปปี้?
ขายของใน SHOPEE แต่ไม่ได้รับเงิน
ซึ่งมีปัญหาบ่อยมาก เวลากรอกเลขแทร็คแล้วสถานะบางครั้งจะไม่อัพเดทให้ค่ะ
เราต้องแจ้งไปทางแชทตลอด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็มี 1 ออเดอร์ค่ะ ที่เป็นแบบนี้
ใครจะคอยดูสถานะตลอดเวลา สุดท้ายแล้วเราไปดูออเดอร์นั้นก่อน 1 วันที่จะโดนยกเลิก
แจ้งไปทางแชทกับชอปปี้ สุดท้ายออเดอร์โดนยกเลิกจริงๆค่ะ ชอปปี้บอกให้ลูกค้าโอนทางตรงเอง
เราเลยทักแชทไปหาลูกค้า ผ่านไป 2 วันก็ยังไม่ตอบ เลยแจ้งไปทางชอปปี้ บทสรุปแล้วคือชอปปี้จะโอนเงินให้
รอประมาณเดือนกว่าๆ ค่ะ ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับเงินนะคะ*** วันสุดท้ายที่เขาแจ้งคือ 19 มีนาค่ะ จะรอดู
แล้วตอนนี้มีอีกออเดอร์นึงที่ไม่ได้อัพสถานะเหมือนกันค่ะ ใส่เลขแทร็คไปแล้วนะคะ
เราแจ้งกับทางชอปปี้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ครั้งนี้เราทำใบเสร็จหายค่ะ
เราเลยสอบถามลูกค้าทางแชทว่าได้รับของหรือยัง ลูกค้าตอบกลับมาแล้วว่าได้รับแล้ว
เราใช้แชทนั้นเป็นหลักฐานค่ะ ชอปปี้บอกให้รอ 1-2 วัน จะติดต่อกลับทางเมล
พอวันที่ 12 มีนาเราทักไปอีกค่ะ ชอปปี้บอก ยังไม่ครบสองวันค่ะ โอเคเราก็รอต่อ
จนมาวันนี้ 15 มีนา เราเพิ่งทักไป (ชอปปี้ไม่นับเสาร์ อาทิตย์เป็นวันดำเนินการนะคะ)
ชอปปี้แจ้งว่า ขอตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับไปที่เมล!!! ก็คือต้องรออีก 2 วันค่ะ ซึ่งจริงๆ
ออเดอร์นี้จะโดนยกเลิกเมื่อวานค่ะ แต่เราให้ลูกค้ากดขยายระยะเวลาให้
บทสรุปถ้าสุดท้าย "ชอปปี้" อัพเดทสถานะให้เราไม่ทัน วันยกเลิกรอบนี้
เราต้องจัดการแบบเดิมคือ ให้ลูกค้าโอนข้างนอกค่ะ
-ทำไมเราไม่ให้ออเดอร์ยกเลิก แล้วลูกค้าโอนตั้งแต่แรก คือ เราไม่อยากให้ลูกค้าเสียสิทธิ์ในการใช้โค้ดหรือ Coin ต่างๆค่ะ
ไปรษณีย์บริการดีมากนะคะ แต่เหมือนชอปปี้เขาไม่อยากให้ส่งไปรษณีย์เลยค่ะ
***สุดท้ายแล้ว เราสามารถทำอะไร หรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้างไหมคะ นอกจากการรอจากระบบ... ของชอปปี้
ถ้าคนที่ไม่ได้เข้าไปดู จนสุดท้ายต้องมาตามเรื่องเองทั้งหมด ทั้งๆที่ตอนขายก็ทำตามขั้นตอนในระบบทุกอย่าง เสียเวลาชีวิตมากค่ะ
แล้วชอปปี้เก็บเปอร์เซ็นการขาย แต่ก่อนเราโดนเยอะมากเพราะเข้าร่วมแคมเปญ แต่จัดการกับร้านค้าแบบนี้อะหรอคะ ชอปปี้?