เรียนผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหาร ผู้ดูแลฝ่ายเซลล์ ฟู้ดแพนด้าครับ
เนื่องจากร้านผมได้ลงขายของผ่านระบบฟู้ดแพนด้า ได้มีเซลล์ท่านนึงติดต่อมา และรับเปิดร้านให้ในระบบ ก่อนหน้าที่ตกลงมีการคุยเรื่องค่าจัดส่งอาหารเมื่อลูกค้าสั่ง ได้คุยกันไว้ว่า จะไม่เสียค่าส่งแต่อย่างใด ต่อมาได้เปิดร้านผ่านไปประมาณ 15 วัน ลูกค้าสั่งอาหารมีค่าจัดส่งเกิดขึ้น และเสียค่าส่งแพงกว่าร้านรอบข้าง ทั้งๆที่อยู่ตลาดเดียวกัน และได้มีการแจ้งเรื่องเข้าไปผ่านระบบ portal ได้รับคำตอบไม่ตรงคำถามที่ถามไป เหมือนเป็นรูปแบบการตอบคำถามผ่านระบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด และตอบว่า
"
สำหรับนโยบายการเก็บค่าจัดส่งโดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อนั้น นโยบายนี้จะมีเฉพาะในบางพื้นที่และขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชั่นที่แตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละร้านค้าค่ะ หากทางร้านค้าต้องการที่จะยกเลิกให้ไม่มีค่าส่ง 9 บาท ทางเราต้องขออภัยที่ต้องเรียนแจ้งว่า ทางเราไม่สามารถยกเลิกในส่วนนี้ได้ค่ะ"
และได้มีการสอบถามไปที่เซลล์คนที่รับเรื่องครั้งแรกไปทาง chat ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ก็เลยเกิดข้อสงสัยว่า มาติดต่อให้แล้วทิ้งแบบนี้เลยได้ด้วยหรอ และทางฟู้ดแพนด้าให้ค่าคอมมิดชั่นที่หักจากร้านค้าจากเซลล์คนนี้ด้วยหรือไม่
และมีบางร้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เห็นค่าจัดส่งฟรีตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นจึงมีความต่างในการให้บริการของทางฟู้ดแพนด้า หรือร้านนั้นมีความสนิทสนมอะไรหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบ เพราะเท่าที่สังเกตุมาเห็นมีสิทธิ์การทำร้านมากกว่า ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ
1.ค่าส่งฟรี
2.ประเภทร้านค้า เป็นร้านเครื่องดื่มเหมือนกัน แต่สามารถกำหนดได้ตามสถานะการณ์นั้นๆ ตอนนี้มีโครงการภาครัฐ จะเห็นปรากฎชัดเจน ในหน้าสั่งอาหาร
ซึ่งกลับมาดูที่ร้านตัวเองขออะไรไปไม่เคยได้เลย แค่ขอเพิ่ม keyword ประเภทร้านค้า "เครื่องดื่ม" ก็ไม่ได้
สิ่งที่คาดหวัง
- อยากได้คนที่รับทราบปัญหาจริงๆ และช่วยดูแลเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาคุยแต่ email คุยไม่รู้เรื่องและไม่ต่อเนื่อง
- อยากได้กลับมาส่งฟรีเหมือนเดิม
- อยากให้ทำเป็นมาตรฐานเดียวกัน และดูแลลูกค้าด้วยความเสมอภาค
จึงเรียนมาเพื่อทราบและแจ้งเพื่อดำเนินการแก้ไข
ขอบคุณครับ
***ร้านอยู่โซนรังสิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตัวอย่างร้านที่ได้ฟรี และได้สิทธิ์พิเศษมากมาย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตัวอย่างร้านผม ขออะไรไม่เคยได้
หาคนช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับ Foodpanda ฟู๊ดแพนด้า เนื่องจากเซลล์ที่รับเรื่องเปิดร้านไม่ดูแล
เนื่องจากร้านผมได้ลงขายของผ่านระบบฟู้ดแพนด้า ได้มีเซลล์ท่านนึงติดต่อมา และรับเปิดร้านให้ในระบบ ก่อนหน้าที่ตกลงมีการคุยเรื่องค่าจัดส่งอาหารเมื่อลูกค้าสั่ง ได้คุยกันไว้ว่า จะไม่เสียค่าส่งแต่อย่างใด ต่อมาได้เปิดร้านผ่านไปประมาณ 15 วัน ลูกค้าสั่งอาหารมีค่าจัดส่งเกิดขึ้น และเสียค่าส่งแพงกว่าร้านรอบข้าง ทั้งๆที่อยู่ตลาดเดียวกัน และได้มีการแจ้งเรื่องเข้าไปผ่านระบบ portal ได้รับคำตอบไม่ตรงคำถามที่ถามไป เหมือนเป็นรูปแบบการตอบคำถามผ่านระบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด และตอบว่า
"สำหรับนโยบายการเก็บค่าจัดส่งโดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อนั้น นโยบายนี้จะมีเฉพาะในบางพื้นที่และขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชั่นที่แตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละร้านค้าค่ะ หากทางร้านค้าต้องการที่จะยกเลิกให้ไม่มีค่าส่ง 9 บาท ทางเราต้องขออภัยที่ต้องเรียนแจ้งว่า ทางเราไม่สามารถยกเลิกในส่วนนี้ได้ค่ะ"
และได้มีการสอบถามไปที่เซลล์คนที่รับเรื่องครั้งแรกไปทาง chat ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ก็เลยเกิดข้อสงสัยว่า มาติดต่อให้แล้วทิ้งแบบนี้เลยได้ด้วยหรอ และทางฟู้ดแพนด้าให้ค่าคอมมิดชั่นที่หักจากร้านค้าจากเซลล์คนนี้ด้วยหรือไม่
และมีบางร้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เห็นค่าจัดส่งฟรีตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นจึงมีความต่างในการให้บริการของทางฟู้ดแพนด้า หรือร้านนั้นมีความสนิทสนมอะไรหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบ เพราะเท่าที่สังเกตุมาเห็นมีสิทธิ์การทำร้านมากกว่า ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ
1.ค่าส่งฟรี
2.ประเภทร้านค้า เป็นร้านเครื่องดื่มเหมือนกัน แต่สามารถกำหนดได้ตามสถานะการณ์นั้นๆ ตอนนี้มีโครงการภาครัฐ จะเห็นปรากฎชัดเจน ในหน้าสั่งอาหาร
ซึ่งกลับมาดูที่ร้านตัวเองขออะไรไปไม่เคยได้เลย แค่ขอเพิ่ม keyword ประเภทร้านค้า "เครื่องดื่ม" ก็ไม่ได้
สิ่งที่คาดหวัง
- อยากได้คนที่รับทราบปัญหาจริงๆ และช่วยดูแลเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาคุยแต่ email คุยไม่รู้เรื่องและไม่ต่อเนื่อง
- อยากได้กลับมาส่งฟรีเหมือนเดิม
- อยากให้ทำเป็นมาตรฐานเดียวกัน และดูแลลูกค้าด้วยความเสมอภาค
จึงเรียนมาเพื่อทราบและแจ้งเพื่อดำเนินการแก้ไข
ขอบคุณครับ
***ร้านอยู่โซนรังสิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้