สอบถามการคำนวณภาษีเงินได้ที่ได้จากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กรณีลาออกจากงาน

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากสอบถามผู้ที่มีความรู้ด้านการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จากเงินได้ที่ได้จากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กรณีลาออกจากงานครับ

ผมแนบ file รูปภาพในส่วนที่คำนวณเงินได้สุทธิที่ทางกองทุนสรุปมาให้ด้วยครับ ข้อมูลเป็นดังนี้
1. ผมทำงานมา 16 ปี (บริษัทเพิ่งเข้ากองทุนได้ 2 ปีกว่าๆ)
2. ไม่ได้เงินสมทบ+ผลประโยชน์จากนายจ้าง (ออกก่อนกำหนด 3 ปี)
3. ผลประโยชน์ส่วนของสมาชิก ติดลบ 3,145.01 บาท

พอคำนวณออกมา เงินได้สุทธิติดลบ 115,145.01 บาท

คำถามคือ ผมต้องใช้ตัวเลขติดลบนี้ ไปรวมในเงินได้มาตรา 40(1) ใช่หรือไม่ครับ?

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ค่อยเข้าใจรูปของ จบกทนะ ว่าทำไมมีลบอะไรระหว่างทางด้วย
แต่ของเราตอนลาออกจากงาน สมมุติ รายได้ 100 บาท + pvd 50 บาท ขาดทุน 10 บาท

ก็ยื่นรายได้ 100+40 บาท

แล้วก็ค่อยไปหัก ค่าใช้จ่าย หักลดหย่อน ตอนยื่นอ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่