รถเมล์สาย 543 (ลำลูกกา) เก็บค่าโดยสารไม่เท่ากันในแต่ละครั้ง และเก็บแพงเกินจริงมาก

ร้องเรียนปัญหาเรื่องค่าโดยสารรถเมล์ปรับอากาศสาย 543 (บางเขน-ลำลูกกา) ระยะ "หมู่บ้านคัทลียาวิลล์ คลอง 3 - รถไฟฟ้าคูคต" ก่อนหน้านี้เคยลงแต่ปากทางหรือสะพานใหม่ พอรถไฟฟ้าสายสีเขียวเปิดถึงคูคต เลยลงคูคตแทน และก็พบปัญหาเรื่องค่าโดยสารดังกล่าว

ปัญหาคือ ครั้งแรกที่ผมขึ้นโดยสารในระยะดังกล่าว ค่าโดยสาร 15 บาท คิดว่าพอรับได้ แต่ต่อมาบางคันเก็บ 20 บาทไม่ทอน สลับกันไปมา (ตกลงค่าโดยสารเท่าไหร่กันแน่) แต่ล่าสุดที่มีปัญหาคือผมจ่ายเป็นเหรียญไป 15 บาท แล้ว พกส. ทวงเพิ่ม แจ้งว่า 20 บาท ผมก็เลยเถียงไป พร้อมบอกด้วย บางคันเก็บ 15 ทำไมบางคัน 20 พกส. ยืนกรานว่าต้องจ่าย 20 บาท แล้วยังบอกอีกว่าคันที่เก็บ 15 บาทเขาเก็บผิด!

ซึ่งถ้า 20 บาทจริง มันจะแพงไปมากเลยครับ เพราะค่าโดยสารเท่าลงปากทางทั้งที่ระยะไม่ถึงครึ่ง ในขณะที่คู่แข่งอย่างรถเอกชนท้องถิ่นปรับอากาศ 12 บาท รถร้อน 9 บาท รถตู้ 10 บาท ในระยะเท่ากัน

สรุปแล้วค่าโดยสารสาย 543 ช่วงดังกล่าวเท่าไหร่กันแน่ ใครมีตารางค่าโดยสาร สาย 543 เอามาแปะให้ดูหน่อยครับ เพราะจะได้นำไปอ้างได้ถ้าโดนเก็บเงินเกินราคาอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่