WEB Lazada เปิดด้วยเครื่อง ใน windows 7 พบว่า ต้องเข้า Verify ตัวตน แล้วก็ไม่มีอะไรส่งมาให้ Verify มีวิธีแก้ไขใหมครับ

กระทู้คำถาม
Web lazada ที่เปิดด้วยเครื่อง desktop ใช้ Windows 7
พอจะ log in ระบบจะให้ Verify ตัวตนดังภาพ 
การ verify ระบบจะให้มี 2 แบบ คือ
1..ใช้ sms ของโทรศัพท์   
กดเลือกข้อนี้   แต่ ไม่ SMS อะไรส่งมาเลย
2...ใช้ email 
กดเลือกข้อนี้   แต่ไม่มีอะไรส่งมาเข้า email เลย

มีท่านใด ใช้เครื่อง desktop ทีเป็น windows 7 แล้วพบปัญหานี้ใหมครับ
มีวิธีแก้ไขใหมครับ
หมายเหตุ  1...ถ้า เข้ามือถือ log in ได้ปกติ แต่ไม่อยากใช้ เพราะไม่สะดวกมาก ๆ 
หมายเหตุ  2.. ถ้าใช้ เครื่อง desktop เป็นปัญหา ทั้ง Chrome และ firefox
หมายเหตุ 3... เพิ่งเป็นมาได้ประมาณ 3 วัน ทดลองทุกวัน ปัญหาก็เหมือนเดิม เข้าไม่ได้
หมายเหตุ 4... internet ของทรู ระบบ docsis  ส่งด้วย สาย lan เข้า เครื่อง desktop
หมายเหตุ 5... ปัญหา login ต้องผ่านระบบ Verification  เพิ่งจะมีปัญหาเมื่อต้นเดือน มีนาคม 2021 นี่เอง ซี่งเมื่อก่อน ไม่เคยพบปัญหานี้เลย

--ขอบคุณทุกท่านทีเข้ามาครับ


******************************
Update 17 มีนาคม 2021 เวลา 11.20 น
สรุปปัญหาและการแก้ไขทีผ่านมา
1..ปัญหา การ login ด้วยเครื่อง Desktop หรือ Notebook ไม่ว่าจะใช้ windows 7  หรือ windows 10
จขกท พบปัญหาว่า ระบบของ lazada ให้ยืนยันตัวตน แต่ถ้าใช้แอพโทรศัพท์ เข้าได้เลยไม่มีปัญหา
ปัญหานี้ พบมาเมื่อประมาณ ต้นเดือน มีนาคม 2021 ซี่งก่อนหน้าไม่เคยพบปัญหานี้เลย
ซึ่ง จขกท ใช้ทั้ง computer desktop และ notebook และ โทรศัพท์มือถือ ในการเข้าเวป lazada
หลายครั้งด้วยกันสมัยเมื่อไม่มีปัญหา
.
2..สาเหตุ แห่งปัญหา ไม่สามารถระบุได้ว่า มาจากฝั่งของ จขกท หรือ ระบบ computer ของ lazada มีปัญหากันแน่
.
3..จขกท ได้ติดต่อหลังไมค์ ไปที lazada เพื่อขอความช่วยเหลือ
เมื่อติดต่อตอนเช้า ตอนบ่ายๆ สัก บ่าย 2 โมงกว่า ก็สามารถ login ได้ปกติ และสามารถใช้ได้ทั้งวัน
แต่พอรุ่งเช้าขึ้นมา ก็ไม่สามารถ login ได้อีก อาการเป็นแบบเดิม คือ ระบบของ lazada ขอการยืนยันตัวตน
แต่ไม่มีการส่งรหัสทีได้ขอไป กลับมาที่ จขกท ไม่ว่าจะใช้การยืนยันด้วย sms และ email
*
เมื่อ จขกท ได้แจ้งทางหลังไมค์ไปที  lazada อีกในตอนเช้าว่า การแก้ไขของ lazada ใช้ได้แค่ 1 วันเท่านั้น
พอรุ่งขึ้นก็เป็นเหมือนเดิมอีก  หลังการแจ้งไปทาง lazada ในตอนเช้า ตอนบ่าย ๆ ก็สามารถ login ได้อีกครั้ง
แต่พอรุ่งเช้า ก็เกิดอาการแบบเดิมอีก คือ ระบบของ lazada ของการยืนยันตัวตน
แต่ไม่มีการส่งรหัสทีได้ขอไป กลับมาที่ จขกท ไม่ว่าจะใช้การยืนยันด้วย sms และ email
*
อาการทีแจ้งไปทางหลังไมค์ และ ตอนบ่ายสามารถใช้ได้
เกิดขึ้นเหมือนกันถึง 3 ครั้งด้วยกัน
แต่ทาง lazada ไม่ได้แก้ไข เรื่องการส่งรหัสทีขอไปในการยืนยันตัวตนของ จขกท
*
4..พบว่า บางครั้ง เมื่อ login ครั้งแรก ไม่ได้
แต่ก็ไปทำงานอื่น  พอเวลาผ่านสัก 2 ชั่วโมง
ก็มาทดลองดู login เล่น ๆ ดู กลับพบว่า สามารถ login ได้ขึ้นมา

5 บทสรุป ก็คือ การ login   ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง  ไม่แน่นอน
แต่ถ้า login ไม่ได้ ก็รอเวลาผ่านไป แล้วมาทดลอง login ใหม่อีกครั้ง
เผื่อจะ login เข้าก็ได้
ปัญหามีอยู่ แต่ไม่รู้สาเหตุ และ ไม่สามารถแก้ไขได้อย่างเด็ดขาด
  
ผมจึงได้ขอปิดเคสนี้ไปกับ lazada ครับ 
ก็สุดแล้วแต่ lazada ว่าจะจัดการอย่างไร หรือไม่ทำอะไรเลย 
*
ขอบคุณ customer care ของ lazada ทีพยายามช่วย
และ ขอบคุณ สมช pantip ทุกท่านทีเข้ามาช่วยตอบกระทู้ครับ

ขอบคุณครับ

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
Update  18 มีนาคม 2021

จากทีเฝ้าสังเกตอาการนี้มาระยะหนี่ง พบว่า
AA...การ login ก่อนเวลา 11 โมงเช้า จะพบการ Verification ทุกครั้ง
BB..แต่ถ้า Login ช่วงเวลา 11 โมงเช้า ถึง บ่าย 2 โมง จะพบว่าบางครั้ง ไม่พบการ Verifcation 
บางครั้ง ก็พบ Verification
CC แต่ถ้า Login หลังบ่าย 3 โมงไปแล้ว ถึงเวลากลางคืน ไม่เคยพบการ Verification
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่