ปกติแล้วเราจะเป็นที่สั่ง The Pizza Company มากินค่อนข้างบ่อยค่ะ เพราะสะดวก รสชาติถูกปาก และให้บริการเร็ว โดยจะสั่งผ่านแอปพลิเคชันเป็นหลัก และหน้าแรกของแอป จะแสดงข้อความ รับประกันการส่ง 30 นาที
ก่อนหน้านี้ ได้เคยเกิดเหตุว่า ทางร้านไม่สามารถมาส่งให้ทันได้ภายใน 30 นาที และพนักงานแจ้งว่า คูปองหมด เราเลยโทรกลับหาคอลเซนเตอร์ เพื่อให้นำโฆษณาการรับประกันออก เพราะสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้บริโภค ในรอบนั้น สาขาได้มีการส่งพิซซ่าฟรีมาให้เป็นการขอโทษ ซึ่งบอกเลยว่า ทุกสายของพนักงานที่โทรหาเรา เราไม่เคยโกรธ และเราไม่ได้อยากรับพิซซ่าฟรี เป็นการไถ่โทษ
แต่เราไม่พอใจการโฆษณาของร้าน ที่มีการรับประกันเวลาส่ง แต่ไม่สามารถทำได้ตามคำโฆษณา ในภายหลัง ผู้จัดการสาขาก็ได้โทรหาเราอีกครั้ง แต่เราก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า สาขาไม่ผิด พนักงานไม่ผิด คนที่ผิดคือคนคิดโปรโมชันนี้ ขอให้นำโฆษณานี้ออกซะ ถ้าทำไม่ได้
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรารีบไปทำธุระ ต้องการความรวดเร็ว จึงกดสั่งพิซซ่าผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งคาดการณ์เวลาส่งคือ 12.35 น.
แต่พนักงานมาส่งให้เราถึงบ้านเวลา 12.42 น. (ซึ่งเกินเวลารับประกัน) และพนักงานแจ้งว่า ไม่มี การรับประกันเวลาส่ง
จึงได้โทรแจ้งกลับไปยังคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ว่าหากไม่สามารถทำได้ตามระยะเวลารับประกัน "ควร" นำโฆษณาโปรโมชันนี้ออกซะ ซึ่งเราได้เคยแจ้งเรื่องไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงการโฆษณาแต่อย่างใด เลยตั้งใจว่า จะร้องเรียนไปยัง สคบ. ข้อหาโฆษณาเกินจริง
แต่ตอนนี้ที่เรากังวลก็คือ เรามองว่า สาขาไม่ผิด พนักงานไม่ผิด คนที่ผิดคือคนคิดโฆษณา เลยไม่แน่ใจว่า ที่สาขาและน้องพนักงานจะได้รับความเดือดร้อนจากการร้อง สคบ. ของเรามั้ย แล้วการร้อง สคบ. ในกรณีนี้ สามารถทำได้มั้ย เพราะจุดประสงค์ของเรา มองว่า The Pizza มีการโฆษณาเกินจริง หากไม่มีข้อรับประกันเวลาส่ง แม้จะส่งช้าแค่ไหน เราก็สามารถยอมรับได้ เพราะเข้าใจว่า เวลาเที่ยงคือเวลาที่ลูกค้าน่าจะเยอะ แต่ The Pizza ก็ควรคำนึงถึงจุดอ่อนของโปรโมชันนี้ด้วย ว่าในเวลาเร่งด่วน ร้านอาจจะไม่สามารถให้บริการได้ตามเวลาที่โฆษณา
[CR] เตรียมร้อง สคบ. The Pizza Company
ก่อนหน้านี้ ได้เคยเกิดเหตุว่า ทางร้านไม่สามารถมาส่งให้ทันได้ภายใน 30 นาที และพนักงานแจ้งว่า คูปองหมด เราเลยโทรกลับหาคอลเซนเตอร์ เพื่อให้นำโฆษณาการรับประกันออก เพราะสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้บริโภค ในรอบนั้น สาขาได้มีการส่งพิซซ่าฟรีมาให้เป็นการขอโทษ ซึ่งบอกเลยว่า ทุกสายของพนักงานที่โทรหาเรา เราไม่เคยโกรธ และเราไม่ได้อยากรับพิซซ่าฟรี เป็นการไถ่โทษ
แต่เราไม่พอใจการโฆษณาของร้าน ที่มีการรับประกันเวลาส่ง แต่ไม่สามารถทำได้ตามคำโฆษณา ในภายหลัง ผู้จัดการสาขาก็ได้โทรหาเราอีกครั้ง แต่เราก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า สาขาไม่ผิด พนักงานไม่ผิด คนที่ผิดคือคนคิดโปรโมชันนี้ ขอให้นำโฆษณานี้ออกซะ ถ้าทำไม่ได้
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรารีบไปทำธุระ ต้องการความรวดเร็ว จึงกดสั่งพิซซ่าผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งคาดการณ์เวลาส่งคือ 12.35 น.
แต่พนักงานมาส่งให้เราถึงบ้านเวลา 12.42 น. (ซึ่งเกินเวลารับประกัน) และพนักงานแจ้งว่า ไม่มี การรับประกันเวลาส่ง
จึงได้โทรแจ้งกลับไปยังคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ว่าหากไม่สามารถทำได้ตามระยะเวลารับประกัน "ควร" นำโฆษณาโปรโมชันนี้ออกซะ ซึ่งเราได้เคยแจ้งเรื่องไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงการโฆษณาแต่อย่างใด เลยตั้งใจว่า จะร้องเรียนไปยัง สคบ. ข้อหาโฆษณาเกินจริง
แต่ตอนนี้ที่เรากังวลก็คือ เรามองว่า สาขาไม่ผิด พนักงานไม่ผิด คนที่ผิดคือคนคิดโฆษณา เลยไม่แน่ใจว่า ที่สาขาและน้องพนักงานจะได้รับความเดือดร้อนจากการร้อง สคบ. ของเรามั้ย แล้วการร้อง สคบ. ในกรณีนี้ สามารถทำได้มั้ย เพราะจุดประสงค์ของเรา มองว่า The Pizza มีการโฆษณาเกินจริง หากไม่มีข้อรับประกันเวลาส่ง แม้จะส่งช้าแค่ไหน เราก็สามารถยอมรับได้ เพราะเข้าใจว่า เวลาเที่ยงคือเวลาที่ลูกค้าน่าจะเยอะ แต่ The Pizza ก็ควรคำนึงถึงจุดอ่อนของโปรโมชันนี้ด้วย ว่าในเวลาเร่งด่วน ร้านอาจจะไม่สามารถให้บริการได้ตามเวลาที่โฆษณา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้