อย่าผูกบัญชีไลน์เพย์กับชาซาด้า!!!

จริงอยู่ว่าการผูกบัญชีธนาคาร บัตรเครดิตหรือบริการชำระเงินต่างๆ เข้ากับแอปช็อปปิ้ง ทำให้การช็อปเป็นเรื่องสะดวกสบายมากขึ้น ที่ไม่ต้องมานั่งกรอกเลขบัตร เลขบัญชีทุกครั้งให้วุ่นวาย แต่มันก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน อย่างเรื่องของผมที่เกิดเมื่อวันก่อนนี้เองครับ

             เรื่องมันเกิดเพราะมันมีเพื่อนผมคนนึงมันอยากได้สเก็ตบอร์ด บอกให้ดูราคาให้หน่อย ผมก็ไม่รู้จะดูในไหนเลยเปิดแอปลาซาดา ดูราคาให้ แล้วมันก็เอามือถือผมไปจิ้มๆ ดูต่อ แล้วทีนี้มันก็ไปเจออันนึง มันบอกว่าอยากได้อันนี้ ซื้อให้หน่อยนะ ยังไม่ทันขาดคำมันกดปุ่ม "ซื้อเลย" ผมแย่งมือถือกลับมาไม่ทัน ซักพักมีไลน์เด้งขึ้นมา ว่ามีรายการชำระผ่านไลน์เพย์ จำนวน 5,030 บาท (ผมผูกบัตรเดบิตไว้กับไลน์เพย์ แล้วผูกไลน์เพย์ไว้กับลาซาด้า) ผมนี่ถึงกับซีด แล้วด่าเพื่อนไปชุดใหญ่ แต่ที่น่าตกใจคือ เฮ้ย!! ทำไมถึงไม่มีการยืนยันรายการซื้อก่อนเลยเหรอ ไม่มีการยันรายการซื้อไม่พอ ที่อยู่จัดส่งเอย หรือแม้กระทั่งหน้ายืนยันการชำระเงินก็ไม่มี ตัดเงินไปเลยดื้อๆ ปุ่มนี้อันตรายมากๆ ซึ่งปกติอย่างการจ่ายบิล หรือบริการอื่นๆ จะต้องเข้ามาหน้าไลน์เพย์ สแกนนิ้ว และกดยืนยันก่อนถึงจะตัดเงิน แต่นี่ไม่มีเลย หลังจากนั้นผมก็แชทไปทางร้านทันทีให้ติดต่อกลับ ทำการยกเลิกสินค้า ขอเงินคืน แชทไป cc ของลาซาด้า เรื่องระบบที่มีช่องโหว่แบบนี้ ก็ได้คำตอบกลับมาแค่ว่า รับทราบและจะนำไปปรับปรุง แชทหาทางไลน์เพย์ก็เหมือนกัน ได้แค่ขอโทษและจะนำไปปรับปรุง แต่กว่าจะรอเงินกลับเข้าบัญชี ต้องรอ 7-45 วัน ผมคงทำไรมากกว่านี้ไม่ได้นอกจากรอ และมาเตือนคนอื่นๆ ครับ ว่าอย่าผูกไลน์เพย์กับลาซาด้า (ไม่รู้ว่าเจ้าอื่นเป็นมั้ย) ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ









แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่