ถ้าอ่านจากหัวข้อกระทู้แล้ว ผมเชื่อว่าผมไม่ใช่เคสใหม่แน่นอน แต่ที่อยากจะแชร์เพราะอยากให้เพื่อนๆ รู้วิธีสังเกตสินค้าลิขสิทธิ์แท้ กับสินค้าที่ผมตั้งข้อสงสัย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้"ย้ำนะครับ ผมไม่ได้บอกว่าได้เป็นสินค้าที่ผมได้รับเป็นของปลอม แต่ชวนเพื่อนๆ มาสังเกตกันดูดีกว่า เพราะสุดท้ายน่าจะได้คำตอบกันทุกคน"
เรื่องมีอยู่ว่าผมสั่งซื้อของออนไลน์จากแพลตฟอร์มชื่อดังโลโก้สีฟ้าไป ซึ่งปกติผมจะไม่ค่อยเชื่อใจแบรนด์นี้เท่าไหร่ เพราะเคยเจอเรื่องไม่ดีให้จำหลายครั้ง เลยหันไปซบอกแพลตแบรนด์สีส้ม พอวันเวลาผ่านไปคิดว่าเค้าคงมีการปรับปรุงเรื่องบริการแล้ว และแล้วนี่ก็เป็นครั้งที่ 3 กับเรื่องจำไม่ลืม
เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 24 ก.พ. พอดีใกล้วันเกิดน้องสาวผม ผมเลยจะสั่งซื้อ Airpods เป็นของขวัญให้ซะหน่อย ดูไปดูมาเลยตกลงปลงใจที่ร้านหนึ่งเพราะราคาถูกประมาณหนึ่ง และดูมีความน่าเชื่อถือ โดยส่วนตัวผมจะดูจากรีวิวสินค้า ซึ่งโดยปกติผมจะไม่เชื่อคอมเมนท์ตาม Social Media เพราะมักจะมี Seeding จากผู้ขาย แต่พอเป็นแอพ เราก็คิดว่าน่าจะเชื่อใจได้ ซึ่งถ้าใครใช้แอพส้มจะเห็นว่าเค้าจะมีแท็กตรงรีวิวแล้วเขียนประมาณว่า "ยืนยันว่ามีการสั่งซื้อจริง" แต่ในแอพฟ้าไม่มีตรงนั้น เราเลยลองเสี่ยงดวงดู คิดว่าซื้ออันที่ 3 แล้ว ถ้าเราโดนหลอกก็น่าจะพอรู้ทันเลยตัดสินในสั่งไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้Seeding คือการคอมเมนท์หรือรีวิวสินค้าโดยผู้ขายเอง ซึ่งส่วนมากผมจะเจอใน FB ประมาณว่า น่าสนใจ ขอข้อมูลหน่อย ดีมากเลย ใช้จริงแล้วเริ่ดมาก ประมาณนั้น ซึ่งเราตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นการปลอมคอมเมนท์หรือเปล่า โดยส่วนตัวผมใช้วิจารณญาณตัดสินครับ
3 วันต่อมา ผมเห็นสถานะการจัดส่งยังขึ้นว่า สินค้าถูกแพ็คเรียบร้อย ซึ่งขึ้นแบบนี้ตั้งแต่วันแรก เราก็เริ่มหงุดหงิดแล้ว เพราะกลัวไม่ทันวันเกิดน้องสาว ปกติซื้อของที่ไม่ใช่ช่วงแคมเปญก็ไม่น่านานขนาดนี้ เต็มที่ 3 วันก็น่าจะได้ แต่นี่เริ่มนานแระ เลยทักแชทไปหาร้านค้า เค้าก็บอกว่าจะส่งวันนี้ แต่โดยสรุปคือ ผมได้รับของวันที่ 1 มี.ค. ครับ
เมื่อได้รับของความลุ้นก็เริ่มมาแล้ว จะหวยออกที่เรามั้ยน้าาาา เราเลยรีบแกะ สิ่งที่เจอคือ สินค้าถูกใส่ถุง Bubble มาแค่ชั้นเดียว และเค้าก็แถมเคส Airpods Pro มาให้ (ลืมบอกว่าผมสั่ง Airpods รุ่น 2 ปี 2019 แบบชาร์จไร้สายไป) เราก็รีบเอาของออกจากถุง Bubble ซึ่งมันแน่นมาก ผมพยายามทำให้ถนอมที่สุดเพราะของขวัญน้องแท้ๆ ก็อยากให้มันดูดี แต่ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสกล่องคือ พื้นสัมผัสของพลาสติกที่หุ้มไม่น่าใช่เลย ดูแพคไม่เนียน มีรอยตะปุ่มตะป่ำ ซึ่งเพื่อนๆ ที่เคยซื้อไอโฟนน่าจะพอนึกออกว่าพลาสติกหุ้มมันต้องเนียนๆ มันๆ นุ่มๆ แต่นี่คือตรงข้ามเลย แถมมีคราบกาวเลอะมาอีก ว่าแล้วก็ไปดูรูปดีกว่าจะได้เก็ท
ในใจคือโดนแล้ววววว แต่ก็ยังใจดีสู้เสือ เอา S/N ไปเช็คในเว็ป ปรากฎว่า ของแท้ จร้า แต่ลึกๆ มันบอกว่าไม่ใช่ ดังนั้นนี่คือข้อมูลสำคัญครับ ต่อให้คุณนำ S/N ไปเช็คในเว็ปไซต์แล้ว ก็อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะปัจจุบัน S/N มันปลอมกันได้ครับ ต้องขอบคุณข้อมูลจากกระทู้ในพันทิปนี่แหละ ผมเปิดเข้าไปเจอ มีคอมเมนท์บอกประมาณว่าเค้าใช้วิธีก๊อป S/N ของแท้ และที่สำคัญประกันมันเดินไปเดือนกว่าแล้วแม่จ๋า ... ในใจคิดว่ามันจะทำกันเป็นขบวนการเลยหรอ แต่ยังไม่ขอคืนนะ เพราะคิดว่าเหตุผลเราในการคืนสินค้ามันยังไม่โอเค คิดถึงใจเค้าใจเราเนอะ ถ้าขายของราคา 4 - 5 พัน แล้วมีคนมาขอคืนเงิน เราคงเสียใจ ดังนั้นก็เลยปล่อยจร้าาาาา ผ่านไป 1 วัน กับเรื่องที่มันคาใจสุดๆ อ่ะ ว่าแล้วก็แนบรูปหน่อย เอาไว้เป็นข้อเตือนใจสายแก๊ดเจ็ท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กระทู้ที่ผมได้ข้อมูลมา คลิ๊ก ขอบคุณมากๆ นะครับ
อะ ทีนี้ พอมันคาใจไอเราก็นอนไม่หลับสิครับ ถ้าเรื่องนี้มันไม่เคลียร์ก็คงตายตาไม่หลับ แถมเราสาวก Apple อีก จะมาโดนตุ๋นไม่ได้นะ ก็เลยลองขุดรีวิวมาดู ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ออฟฟิศ และก็พยายามติดต่อ Apple เพื่อให้เช็ค S/N แต่ก็ไม่สำเร็จ เอาจริงๆ ใจไม่ดีแระ เลยตัดสินใจทักแชทไปขอใบเสร็จจากทางร้าน เพราะตาม Banner ขายของ เค้าบอกว่า "ลงทะเบียน รับประกัน มีใบเสร็จ" แต่ทำไมเราไม่ได้ เพราะใจอยากจะ Verify วันรับประกันกับทาง Apple ด้วยว่าเรายังไม่ได้ใช้สินค้า อย่าเพิ่งนับประกันสิจ๊ะ (ซึ่งจริงๆ ทำได้นะครับ ใครที่ซื้อ Airpods มาแล้วประกันมันเดินไปแล้ว สามารถติดต่อทาง Apple โดยตรงเพื่อให้เค้า Verify วันให้ใหม่ แต่ต้องมีใบเสร็จที่ร้านเค้าซื้อมา) ร้านเค้าก็ใจดีมาก ส่งใบเสร็จมาให้ หน้าตาคือคล้ายๆ ใบเสร็จที่เราเคยซื้อของที่ฮ่องกงและไอคอนสยาม ใจก็ชื้นมาแล้วประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่จบ วิธีต่อมาคือลองจับผิดใบเสร็จซึ่งอาจจะดูงี้เง่าไปนิด แต่ก็เป็นวิธีส่วนบุคคลครับ เอาเป็นว่าหัวบิลมันเขียนว่า Apple Storo แค่นี้ก็หวั่นใจแล้ว ซูมดีใกล้ๆ ยังไงก็ o รูปแนบตามข้อความสปอยนะครับ แต่ขออนุญาติตัดบางส่วนออกเพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ซื้อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอาล่ะจร้าทีนี้ ใจไม่สุขแล้ว ประกอบกับรีวิวย้อนไปดูก็ให้ข้อสังเกตที่เรามองข้ามไปหลายจุด โดยผมยึดจากรีวิวนี้นะครับ
แท้ หรือ ปลอม เช็คยังไง! LDA หลังจากที่ดูแล้วก็อืมมมมมม เริ่มชัดอยากกลับไปย้อนดูเลยว่ามีข้อไหนที่เรามองผ่านไปบ้าง พอกลับถึงบ้านก็เลยตัดสินใจเอากล่อง Airpods Pro ที่เคยซื้อมาเทียบดู ซึ่งโชคดีมากที่ผมยังไม่ทิ้งพลาสติกที่หุ้มกล่อง เท่านั้น เป็นยังไง ภาพมาจุกๆ จร้า
เท่านี้คิดว่าเพื่อนๆ คงจะพอประเมินออกว่าเป็นของลิขสิทธิ์แท้หรือเปล่า ข้อสังเกตุง่ายๆ เลยก็คือว่า
1. สีของกล่อง ถ้าเป็นของที่ผมเคยซื้อมันจะขาวอมเหลืองนวลๆ ส่วนที่สั่งมาใหม่ขาวอมฟ้า นี่ขนาดไฟในห้องผมสีส้มแล้วยังเห็นชัด และที่สำคัญกล่องกระดาษของ Apple คือเนื้อมันจะแน่น ถ้ามีอะไรห่อไว้จะบุบหรือเป็นรอยยากพอสมควร ซึ่งถ้าสังเกตที่ผมซื้อมาจะมีรอยบุบที่กล่อง
2. Font คำว่า Airpods อันนี้ไม่ต้องพูด เห็นกันชัดมากกกกกกก
3. โลโก้ Apple ของที่ผมซื้อมาจะคม เห็นเหลี่ยมมุม ส่วนเว้าชัด ส่วนของที่สั่งใหม่มันดูออกมนๆ
4. เรื่องประกันที่เดินไปเป็นเดือนแล้ว
5. พลาสติกหุ้ม อันนี้สำคัญ เพราะผมยังไม่ทันแกะ
ซึ่งข้อดีตรงนี้คือ ผมสามารถขอคืนสินค้าได้ โดยให้เหตุผลว่าไม่พอใจในคุณภาพสินค้า โดยที่ทางร้านไม่มีข้อโต้แย้ง และจนถึงเวลานี้ทางร้านเค้ายังยืนยันกับผมว่าสินค้าร้านเค้า "เป็นสินค้านำเข้า" ถ้าไม่พอใจยินดีดำเนินการคืนให้ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะสร้างความสับสนให้ให้ผู้ที่ซื้อของจากร้านเค้าหน่อย เพราะผมไปรีวิวทุกอย่าง ตามข้อเท็จจริงที่ผมเขียนในกระทู้นี้ แถมตรงกับวันแคมเปญ 3.3 อีก อันนี้ผมบอกเลยว่าไม่ได้มีเจตนากระทำเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสีย แต่ผู้ที่จะซื้อควรได้ข้อมูลที่จริง และนี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผม แท้หรือปลอม ให้เค้าพิจารณาเอง และที่สำคัญผมอยากให้เพื่อนๆ เช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนรับหรือแกะนะครับ เพราะการที่เพื่อนๆ แกะสินค้าแล้วบางทีร้านอาจท้วงตรงนี้ จะว่าไปทุกอย่างคือต้องเช็คให้ชัวร์ครับ
อุทาหรณ์สำหรับเหตุการณ์นี้ผมว่าเราต้องช่วยกันแหละ ผมเองก็ไม่คืนสินค้าเลยเพราะเห็นใจร้านค้า อยู่ๆ จะไปกล่าวหาว่าร้ายใครลอยๆ ไม่ได้ ขอเช็คละเอียดก่อน แพลตฟอร์มก็ควรมีมาตรการกลั่นกล่องคอมเมนท์ให้เข้มงวดมากขึ้น เข้าใจว่าร้านค้าในแพลตฟอร์มคุณเยอะ แต่บางร้านก็อาจบั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ ยกตัวอย่างเช่นผม ที่เจอมา 3 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งสินค้าที่ผมซื้อไม่ราคาหลักพันก็หลักหมื่น ครั้งนี้บอกเลยว่าครั้งสุดท้ายจริงๆ ส่วนร้านค้าเองจะขายของอะไรราคาก็ควรเป็นธรรม (ขายเทียบในหลักร้อยยังโอเค 5555) สุดท้ายฝากไว้ สินค้าถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญานะครับ การนำของที่หน้าตาคล้ายหรือตีตราเหมือนกันมาขาย ผิดกฎหมายหลายข้อ ฝากไว้เท่านี้ ขอบคุณครับ
ใครเคยเจอประสบการณ์แบบไหนลองมาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ
อุทาหรณ์นักช็อปออนไลน์!!! สั่ง Airpods มาแล้วหลายครั้ง ยังโดนร้านตุ๋นจนได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3 วันต่อมา ผมเห็นสถานะการจัดส่งยังขึ้นว่า สินค้าถูกแพ็คเรียบร้อย ซึ่งขึ้นแบบนี้ตั้งแต่วันแรก เราก็เริ่มหงุดหงิดแล้ว เพราะกลัวไม่ทันวันเกิดน้องสาว ปกติซื้อของที่ไม่ใช่ช่วงแคมเปญก็ไม่น่านานขนาดนี้ เต็มที่ 3 วันก็น่าจะได้ แต่นี่เริ่มนานแระ เลยทักแชทไปหาร้านค้า เค้าก็บอกว่าจะส่งวันนี้ แต่โดยสรุปคือ ผมได้รับของวันที่ 1 มี.ค. ครับ
เมื่อได้รับของความลุ้นก็เริ่มมาแล้ว จะหวยออกที่เรามั้ยน้าาาา เราเลยรีบแกะ สิ่งที่เจอคือ สินค้าถูกใส่ถุง Bubble มาแค่ชั้นเดียว และเค้าก็แถมเคส Airpods Pro มาให้ (ลืมบอกว่าผมสั่ง Airpods รุ่น 2 ปี 2019 แบบชาร์จไร้สายไป) เราก็รีบเอาของออกจากถุง Bubble ซึ่งมันแน่นมาก ผมพยายามทำให้ถนอมที่สุดเพราะของขวัญน้องแท้ๆ ก็อยากให้มันดูดี แต่ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสกล่องคือ พื้นสัมผัสของพลาสติกที่หุ้มไม่น่าใช่เลย ดูแพคไม่เนียน มีรอยตะปุ่มตะป่ำ ซึ่งเพื่อนๆ ที่เคยซื้อไอโฟนน่าจะพอนึกออกว่าพลาสติกหุ้มมันต้องเนียนๆ มันๆ นุ่มๆ แต่นี่คือตรงข้ามเลย แถมมีคราบกาวเลอะมาอีก ว่าแล้วก็ไปดูรูปดีกว่าจะได้เก็ท
ในใจคือโดนแล้ววววว แต่ก็ยังใจดีสู้เสือ เอา S/N ไปเช็คในเว็ป ปรากฎว่า ของแท้ จร้า แต่ลึกๆ มันบอกว่าไม่ใช่ ดังนั้นนี่คือข้อมูลสำคัญครับ ต่อให้คุณนำ S/N ไปเช็คในเว็ปไซต์แล้ว ก็อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะปัจจุบัน S/N มันปลอมกันได้ครับ ต้องขอบคุณข้อมูลจากกระทู้ในพันทิปนี่แหละ ผมเปิดเข้าไปเจอ มีคอมเมนท์บอกประมาณว่าเค้าใช้วิธีก๊อป S/N ของแท้ และที่สำคัญประกันมันเดินไปเดือนกว่าแล้วแม่จ๋า ... ในใจคิดว่ามันจะทำกันเป็นขบวนการเลยหรอ แต่ยังไม่ขอคืนนะ เพราะคิดว่าเหตุผลเราในการคืนสินค้ามันยังไม่โอเค คิดถึงใจเค้าใจเราเนอะ ถ้าขายของราคา 4 - 5 พัน แล้วมีคนมาขอคืนเงิน เราคงเสียใจ ดังนั้นก็เลยปล่อยจร้าาาาา ผ่านไป 1 วัน กับเรื่องที่มันคาใจสุดๆ อ่ะ ว่าแล้วก็แนบรูปหน่อย เอาไว้เป็นข้อเตือนใจสายแก๊ดเจ็ท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อะ ทีนี้ พอมันคาใจไอเราก็นอนไม่หลับสิครับ ถ้าเรื่องนี้มันไม่เคลียร์ก็คงตายตาไม่หลับ แถมเราสาวก Apple อีก จะมาโดนตุ๋นไม่ได้นะ ก็เลยลองขุดรีวิวมาดู ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ออฟฟิศ และก็พยายามติดต่อ Apple เพื่อให้เช็ค S/N แต่ก็ไม่สำเร็จ เอาจริงๆ ใจไม่ดีแระ เลยตัดสินใจทักแชทไปขอใบเสร็จจากทางร้าน เพราะตาม Banner ขายของ เค้าบอกว่า "ลงทะเบียน รับประกัน มีใบเสร็จ" แต่ทำไมเราไม่ได้ เพราะใจอยากจะ Verify วันรับประกันกับทาง Apple ด้วยว่าเรายังไม่ได้ใช้สินค้า อย่าเพิ่งนับประกันสิจ๊ะ (ซึ่งจริงๆ ทำได้นะครับ ใครที่ซื้อ Airpods มาแล้วประกันมันเดินไปแล้ว สามารถติดต่อทาง Apple โดยตรงเพื่อให้เค้า Verify วันให้ใหม่ แต่ต้องมีใบเสร็จที่ร้านเค้าซื้อมา) ร้านเค้าก็ใจดีมาก ส่งใบเสร็จมาให้ หน้าตาคือคล้ายๆ ใบเสร็จที่เราเคยซื้อของที่ฮ่องกงและไอคอนสยาม ใจก็ชื้นมาแล้วประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่จบ วิธีต่อมาคือลองจับผิดใบเสร็จซึ่งอาจจะดูงี้เง่าไปนิด แต่ก็เป็นวิธีส่วนบุคคลครับ เอาเป็นว่าหัวบิลมันเขียนว่า Apple Storo แค่นี้ก็หวั่นใจแล้ว ซูมดีใกล้ๆ ยังไงก็ o รูปแนบตามข้อความสปอยนะครับ แต่ขออนุญาติตัดบางส่วนออกเพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ซื้อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอาล่ะจร้าทีนี้ ใจไม่สุขแล้ว ประกอบกับรีวิวย้อนไปดูก็ให้ข้อสังเกตที่เรามองข้ามไปหลายจุด โดยผมยึดจากรีวิวนี้นะครับ แท้ หรือ ปลอม เช็คยังไง! LDA หลังจากที่ดูแล้วก็อืมมมมมม เริ่มชัดอยากกลับไปย้อนดูเลยว่ามีข้อไหนที่เรามองผ่านไปบ้าง พอกลับถึงบ้านก็เลยตัดสินใจเอากล่อง Airpods Pro ที่เคยซื้อมาเทียบดู ซึ่งโชคดีมากที่ผมยังไม่ทิ้งพลาสติกที่หุ้มกล่อง เท่านั้น เป็นยังไง ภาพมาจุกๆ จร้า
เท่านี้คิดว่าเพื่อนๆ คงจะพอประเมินออกว่าเป็นของลิขสิทธิ์แท้หรือเปล่า ข้อสังเกตุง่ายๆ เลยก็คือว่า
1. สีของกล่อง ถ้าเป็นของที่ผมเคยซื้อมันจะขาวอมเหลืองนวลๆ ส่วนที่สั่งมาใหม่ขาวอมฟ้า นี่ขนาดไฟในห้องผมสีส้มแล้วยังเห็นชัด และที่สำคัญกล่องกระดาษของ Apple คือเนื้อมันจะแน่น ถ้ามีอะไรห่อไว้จะบุบหรือเป็นรอยยากพอสมควร ซึ่งถ้าสังเกตที่ผมซื้อมาจะมีรอยบุบที่กล่อง
2. Font คำว่า Airpods อันนี้ไม่ต้องพูด เห็นกันชัดมากกกกกกก
3. โลโก้ Apple ของที่ผมซื้อมาจะคม เห็นเหลี่ยมมุม ส่วนเว้าชัด ส่วนของที่สั่งใหม่มันดูออกมนๆ
4. เรื่องประกันที่เดินไปเป็นเดือนแล้ว
5. พลาสติกหุ้ม อันนี้สำคัญ เพราะผมยังไม่ทันแกะ
ซึ่งข้อดีตรงนี้คือ ผมสามารถขอคืนสินค้าได้ โดยให้เหตุผลว่าไม่พอใจในคุณภาพสินค้า โดยที่ทางร้านไม่มีข้อโต้แย้ง และจนถึงเวลานี้ทางร้านเค้ายังยืนยันกับผมว่าสินค้าร้านเค้า "เป็นสินค้านำเข้า" ถ้าไม่พอใจยินดีดำเนินการคืนให้ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะสร้างความสับสนให้ให้ผู้ที่ซื้อของจากร้านเค้าหน่อย เพราะผมไปรีวิวทุกอย่าง ตามข้อเท็จจริงที่ผมเขียนในกระทู้นี้ แถมตรงกับวันแคมเปญ 3.3 อีก อันนี้ผมบอกเลยว่าไม่ได้มีเจตนากระทำเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสีย แต่ผู้ที่จะซื้อควรได้ข้อมูลที่จริง และนี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผม แท้หรือปลอม ให้เค้าพิจารณาเอง และที่สำคัญผมอยากให้เพื่อนๆ เช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนรับหรือแกะนะครับ เพราะการที่เพื่อนๆ แกะสินค้าแล้วบางทีร้านอาจท้วงตรงนี้ จะว่าไปทุกอย่างคือต้องเช็คให้ชัวร์ครับ
อุทาหรณ์สำหรับเหตุการณ์นี้ผมว่าเราต้องช่วยกันแหละ ผมเองก็ไม่คืนสินค้าเลยเพราะเห็นใจร้านค้า อยู่ๆ จะไปกล่าวหาว่าร้ายใครลอยๆ ไม่ได้ ขอเช็คละเอียดก่อน แพลตฟอร์มก็ควรมีมาตรการกลั่นกล่องคอมเมนท์ให้เข้มงวดมากขึ้น เข้าใจว่าร้านค้าในแพลตฟอร์มคุณเยอะ แต่บางร้านก็อาจบั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ ยกตัวอย่างเช่นผม ที่เจอมา 3 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งสินค้าที่ผมซื้อไม่ราคาหลักพันก็หลักหมื่น ครั้งนี้บอกเลยว่าครั้งสุดท้ายจริงๆ ส่วนร้านค้าเองจะขายของอะไรราคาก็ควรเป็นธรรม (ขายเทียบในหลักร้อยยังโอเค 5555) สุดท้ายฝากไว้ สินค้าถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญานะครับ การนำของที่หน้าตาคล้ายหรือตีตราเหมือนกันมาขาย ผิดกฎหมายหลายข้อ ฝากไว้เท่านี้ ขอบคุณครับ
ใครเคยเจอประสบการณ์แบบไหนลองมาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ