คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ตอบตามที่ใช้คู่แฝด(เกียร์ออตโต) ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็ดูแลเหมือนรถตลาดทั่วไป เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทางที่วิ่ง ดูได้จากคู่มือรถส่วนที่บอกว่าอะไหล่แพงถ้าเมื่อก่อน ใช่แต่ปัจจุบันไม่ใช่เพราะ บริษัทที่ผลิตอะไหล่ก็รับทำให้ทุกเจ้าและยิ่งปัจจุบัน เช่น กรองต่างๆหาซื้อได้จาก ลาซาดา เพราะมีหลากหลายจากผู้นำเข้าอิสระ
ส่วนเรื่องช่างก็พอๆกัน ไม่ว่าจะเจ้าไหน มีทั้งเก่ง,ไม่เก่ง ทุกเจ้าแหละครับ ไม่ว่าจะช่าง 0 หรือ อู่
มีข้อสงสัยอยากถาม จขกท ว่าซื้อจากคนรู้จักหรือจากพวกขายรถมือสอง เพราะทำไมกิโลเมตรวิ่งน้อยจังเลย ถ้าจากพวกขายรถมือสองให้คิดเลยว่า ลบระยะทางลงแน่นอน
ถ้าให้ดียอมเสียค่าน้ำมัน, ค่าแรงตรวจเช็คสภาพรถ ให้นำรถเข้า0บริการของรถที่จะซื้อ เสียเงิน 1,000 บาท ดีกว่าเสีย 100,000 บาทแล้วได้รถไม่ดี
ถ้าซื้อมือสองถ้าผ่อนให้คำนึงถึง ดอกเบี้ย,ภาษี 7%, ค่าซ่อมแซม แล้ว จขกท ลองเทียบกับออกรถใหม่ พอๆกันไหม ถ้าพอกัน แนะนำว่าออกใหม่ดีกว่า เพราะได้ประกันรถ อย่างน้อย 5 -10 ปี
ส่วนเรื่องช่างก็พอๆกัน ไม่ว่าจะเจ้าไหน มีทั้งเก่ง,ไม่เก่ง ทุกเจ้าแหละครับ ไม่ว่าจะช่าง 0 หรือ อู่
มีข้อสงสัยอยากถาม จขกท ว่าซื้อจากคนรู้จักหรือจากพวกขายรถมือสอง เพราะทำไมกิโลเมตรวิ่งน้อยจังเลย ถ้าจากพวกขายรถมือสองให้คิดเลยว่า ลบระยะทางลงแน่นอน
ถ้าให้ดียอมเสียค่าน้ำมัน, ค่าแรงตรวจเช็คสภาพรถ ให้นำรถเข้า0บริการของรถที่จะซื้อ เสียเงิน 1,000 บาท ดีกว่าเสีย 100,000 บาทแล้วได้รถไม่ดี
ถ้าซื้อมือสองถ้าผ่อนให้คำนึงถึง ดอกเบี้ย,ภาษี 7%, ค่าซ่อมแซม แล้ว จขกท ลองเทียบกับออกรถใหม่ พอๆกันไหม ถ้าพอกัน แนะนำว่าออกใหม่ดีกว่า เพราะได้ประกันรถ อย่างน้อย 5 -10 ปี
แสดงความคิดเห็น
ถามคนใช้ Ford Ranger เท่านั้นนะครับ ตัว 2.2 Double cab Hi-rider XLT 5.69 แสน น่าซื้อมั้ย?
สีขาว แต่งดำเล็กน้อย วิ่งไม่เกิน 5,000 km
ที่อยากทราบคือ
- อัตราการกินน้ำมัน
- เรื่องต้องซ่อมแซม
- บริการศูนย์ Ford เป็นยังไงบ้างครับ?
- ค่าใช้จ่ายโดยรวม นอกจากเรื่องน้ำมัน ถ้าตีคร่าวๆ ปีนึงมากน้อยแค่ไหนครับ?