ตั้งแต่มีโครงการ คนละครึ่ง เราชนะ เราเครียดทุกวันเลยค่ะ แอพถุงเงินสามารถใช้ได้ 5 เครื่อง บ้านเราใช้ 4 เครื่อง ตามคนในครอบครัว แต่ระบบ ios ไป 3 คน แล้ววันที่ 23 , 25 และ 26 กุมภาพันธ์ ระบบ ios มีปัญหา เราก็เอาแอนดอยอีกเครื่องมาให้ลูกค้าสแกนไปก่อน แล้วทุกครั้งจะจดยอดไว้
และขอลูกค้าถ่ายรูปยืนยัน ป้องกันการเงินหาย มีอยู่วันนึงยอดเงินก็หายเหมือนกัน แต่ระบบโอนเงินมาให้ครบ ทั้งรอบแรก และรอบสอง กรณีคนละครึ่ง
แต่พอมาวันนี้ วันที่ 26 ยอดวันที่ 25 ที่เข้ามาไม่ตรง ตอนแรกกลางดึกคืนวันที่ 25 ระบบกลับมาใช้ได้ แล้วมีลูกค้าคนนึงยอดหายไป เราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าคงเหมือนวันนั้น เดี๋ยวยอดเงินก็เข้า
พอเช้ามายอดเข้าไม่ครบ เข้าครึ่งนึงจริง แต่เป็นยอดที่ลูกค้าคนนี้หายไป ทั้งที่เรามีสลิปยืนยัน มีเวลา เช้านี้ 26 โทรหาคอลเซนเตอร์ กว่าจะได้คุยรอสาย 17 นาที เพื่อคุย แต่พนักงานกลับบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ ต้องรอเย็นว่าภาครัฐโอนมาให้ครบไหม ซึ่งมันเป็นระบบคนละครึ่ง ถ้ายอดแรกไม่ตรง ยอดหลังระบบอาจจะกำลังปรับปรุง ซึ่งคำว่าอาจจะ ถ้าไม่ตรงก็ต้องโทรอีก แล้วตอนเย็น สายไม่เคยว่าง คู่สายเต็มตลอด เราก็จะต้องทบไปอีกหรอคะ
บอกเลยนะคะ ว่าขนาดทำแทนแม่ที่เป็นเจ้าของร้าน ยังไมเกรนจะขึ้นทุกวัน เพราะต้องเช็คเงิน ต้องตรวจยอด แล้วถ้าคนแก่ คือให้แม่เราทำเอง เขาจะทำได้ไง ระบบมีปัญหาทุกวัน ไม่วันนี้แอพถุงเงิน ก็เป๋าตังค์ บางวันลูกค้าต้องมากดรีหน้าแห้งให้ เราก็ต้องคอยบอกว่าไม่เป็นไร ใจเย็นๆ บางทีลูกค้ารู้จักกันก็บอกว่าเดี๋ยวมาใหม่ก็ได้ค่ะ ณ ตอนนี้ลูกค้ายังไม่กลับมาสแกนยอดที่ค้างเลยค่ะ
ตั้งแต่ทำมา สำหรับร้านเรา ยอดไม่ได้ขึ้นไรเลยค่ะ เพราะทำตามกฏทุกอย่าง ของที่ห้าม 4 ประเภท ก็ไม่ได้ให้ลูกค้า ลูกค้าก็ไปร้านอื่น เราก็ไม่ได้อะไร แต่ที่ทำ เพราะสงสารลูกค้าที่ตกงานเพราะพิษโควิดแล้วเขาได้โครงการนี้ มาสแกนวันละหลักสิบ เพื่อมีกินใช้ได้ไปต่อ แต่ระบบก็ไม่เคยไม่มีปัญหาค่ะ
ยอมรับจากใจว่า ตั้งแต่เข้าระบบมา เราเหมือนหัวสมองจะระเบิดตลอดเวลาเลยค่ะ อยากจะเลิกใช้ให้จบๆไป แต่ก็เห็นใจคนที่อยากใช้ร้านเราจริงๆ
มีวิธีไหน ที่แอพจะเลิกล่ม จะเลิกมีปัญหาไหมคะ ไม่รู้ว่าพอเราชนะที่ใช้บัตรประชาชนสแกนจ่ายมาเพิ่มอีก ปัญหาจะมีไหม ยังไม่อยากจะคิดว่าอนาคต ม.33 เรารักกันมาอีก แค่นี้ก็ต้องรีเช็คยอดวันละ 4 เวลา ว่ายอดแต่ละครั้งตรงไหม
ขนาดร้านเรา เป็นร้านค้าขนาดเล็ก ยังจะบ้าตายรายวัน อยากรู้เลยค่ะ ร้านใหญ่จะประสาทเสียเหมือนร้านเราไหมคะ
แอพถุงเงิน มีปัญหาอีกแล้ว
และขอลูกค้าถ่ายรูปยืนยัน ป้องกันการเงินหาย มีอยู่วันนึงยอดเงินก็หายเหมือนกัน แต่ระบบโอนเงินมาให้ครบ ทั้งรอบแรก และรอบสอง กรณีคนละครึ่ง
แต่พอมาวันนี้ วันที่ 26 ยอดวันที่ 25 ที่เข้ามาไม่ตรง ตอนแรกกลางดึกคืนวันที่ 25 ระบบกลับมาใช้ได้ แล้วมีลูกค้าคนนึงยอดหายไป เราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าคงเหมือนวันนั้น เดี๋ยวยอดเงินก็เข้า
พอเช้ามายอดเข้าไม่ครบ เข้าครึ่งนึงจริง แต่เป็นยอดที่ลูกค้าคนนี้หายไป ทั้งที่เรามีสลิปยืนยัน มีเวลา เช้านี้ 26 โทรหาคอลเซนเตอร์ กว่าจะได้คุยรอสาย 17 นาที เพื่อคุย แต่พนักงานกลับบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ ต้องรอเย็นว่าภาครัฐโอนมาให้ครบไหม ซึ่งมันเป็นระบบคนละครึ่ง ถ้ายอดแรกไม่ตรง ยอดหลังระบบอาจจะกำลังปรับปรุง ซึ่งคำว่าอาจจะ ถ้าไม่ตรงก็ต้องโทรอีก แล้วตอนเย็น สายไม่เคยว่าง คู่สายเต็มตลอด เราก็จะต้องทบไปอีกหรอคะ
บอกเลยนะคะ ว่าขนาดทำแทนแม่ที่เป็นเจ้าของร้าน ยังไมเกรนจะขึ้นทุกวัน เพราะต้องเช็คเงิน ต้องตรวจยอด แล้วถ้าคนแก่ คือให้แม่เราทำเอง เขาจะทำได้ไง ระบบมีปัญหาทุกวัน ไม่วันนี้แอพถุงเงิน ก็เป๋าตังค์ บางวันลูกค้าต้องมากดรีหน้าแห้งให้ เราก็ต้องคอยบอกว่าไม่เป็นไร ใจเย็นๆ บางทีลูกค้ารู้จักกันก็บอกว่าเดี๋ยวมาใหม่ก็ได้ค่ะ ณ ตอนนี้ลูกค้ายังไม่กลับมาสแกนยอดที่ค้างเลยค่ะ
ตั้งแต่ทำมา สำหรับร้านเรา ยอดไม่ได้ขึ้นไรเลยค่ะ เพราะทำตามกฏทุกอย่าง ของที่ห้าม 4 ประเภท ก็ไม่ได้ให้ลูกค้า ลูกค้าก็ไปร้านอื่น เราก็ไม่ได้อะไร แต่ที่ทำ เพราะสงสารลูกค้าที่ตกงานเพราะพิษโควิดแล้วเขาได้โครงการนี้ มาสแกนวันละหลักสิบ เพื่อมีกินใช้ได้ไปต่อ แต่ระบบก็ไม่เคยไม่มีปัญหาค่ะ
ยอมรับจากใจว่า ตั้งแต่เข้าระบบมา เราเหมือนหัวสมองจะระเบิดตลอดเวลาเลยค่ะ อยากจะเลิกใช้ให้จบๆไป แต่ก็เห็นใจคนที่อยากใช้ร้านเราจริงๆ
มีวิธีไหน ที่แอพจะเลิกล่ม จะเลิกมีปัญหาไหมคะ ไม่รู้ว่าพอเราชนะที่ใช้บัตรประชาชนสแกนจ่ายมาเพิ่มอีก ปัญหาจะมีไหม ยังไม่อยากจะคิดว่าอนาคต ม.33 เรารักกันมาอีก แค่นี้ก็ต้องรีเช็คยอดวันละ 4 เวลา ว่ายอดแต่ละครั้งตรงไหม
ขนาดร้านเรา เป็นร้านค้าขนาดเล็ก ยังจะบ้าตายรายวัน อยากรู้เลยค่ะ ร้านใหญ่จะประสาทเสียเหมือนร้านเราไหมคะ