คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
มันจินตนาการเกินไป
เพราะ
1. จกย ไม่ได้หมายถึง จกย แข่งอย่างเดียว จกย. บ้านๆ แม่บ้าน ชาวบ้าน มีเยอะแยะ มันดูเกินไป ถ้าจะขี่ไปซื้อกับข้าว ต้องมีใบอนุญาต
2. ถ้าออกกฎมาแล้วไม่สามารถ บังคับใช้ แล้วจะออกไปเพื่ออะไร ถ้าบังคับใช้ ก็ตกไปที่ข้อหนึ่ง
3.อุบัติเหตุที่เกิดกับ จกย จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ มีน้อยมาก และ ถ้าเกิด จะเอาผิดกับผู้ขี่ จริงๆ ก็ทำได้
ส่วนมาก เพื่อนเป็นสาเหตุทั้งนั้น มีใบอนุญาต แล้วทั้งนั้น ใบอนุญาต ไม่ช่วยอะไรเลย
4. ถ้าทำขึ้นมาจริงๆ เกรงว่า มอไซส์ จะบูมขึ้นมากเลย เพราะ ไหนๆก้อต้องทำใบอนุญาต แล้ว ขี่มอไซค์ เลยละกัน
ผมว่า ถ้าจะทำให้ จกย ปลอดภัยจริงๆ
นอกจาก ถนน ที่เหมาะสมแล้ว อาจจะเพิ่ม โทษของการเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุจากพาหนะอื่น ให้มากขึ้น อาจจะในระดับเดียวกับคนเดินถนนเลย
การบังคับ และ การปฏิบัติตามกฎหมายปัจจุบัน เช่น การติดไฟสัญญาณ ปฏิบัติตามช่องจราจร ให้จริงจัง น่าจะช่วยได้มากกว่า
และ การปลูกจิตสำนึก ของมนุษย์ผู้เจริญ
เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในเคสนี้นะ ผมว่า
เพราะ
1. จกย ไม่ได้หมายถึง จกย แข่งอย่างเดียว จกย. บ้านๆ แม่บ้าน ชาวบ้าน มีเยอะแยะ มันดูเกินไป ถ้าจะขี่ไปซื้อกับข้าว ต้องมีใบอนุญาต
2. ถ้าออกกฎมาแล้วไม่สามารถ บังคับใช้ แล้วจะออกไปเพื่ออะไร ถ้าบังคับใช้ ก็ตกไปที่ข้อหนึ่ง
3.อุบัติเหตุที่เกิดกับ จกย จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ มีน้อยมาก และ ถ้าเกิด จะเอาผิดกับผู้ขี่ จริงๆ ก็ทำได้
ส่วนมาก เพื่อนเป็นสาเหตุทั้งนั้น มีใบอนุญาต แล้วทั้งนั้น ใบอนุญาต ไม่ช่วยอะไรเลย
4. ถ้าทำขึ้นมาจริงๆ เกรงว่า มอไซส์ จะบูมขึ้นมากเลย เพราะ ไหนๆก้อต้องทำใบอนุญาต แล้ว ขี่มอไซค์ เลยละกัน
ผมว่า ถ้าจะทำให้ จกย ปลอดภัยจริงๆ
นอกจาก ถนน ที่เหมาะสมแล้ว อาจจะเพิ่ม โทษของการเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุจากพาหนะอื่น ให้มากขึ้น อาจจะในระดับเดียวกับคนเดินถนนเลย
การบังคับ และ การปฏิบัติตามกฎหมายปัจจุบัน เช่น การติดไฟสัญญาณ ปฏิบัติตามช่องจราจร ให้จริงจัง น่าจะช่วยได้มากกว่า
และ การปลูกจิตสำนึก ของมนุษย์ผู้เจริญ
เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในเคสนี้นะ ผมว่า
แสดงความคิดเห็น
จักรยาน กับ ''ใบอนุญาตการปั่นจักยาน'' อนาคตที่จำเป็นต้องมี หรือไม่มี?
เราจะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้อุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับจักรยานให้มันลดลง ผมติดว่าถ้าเราลดอุบัติเหตุให้ลดลงได้ คนก็จะมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น (ก็สงผลดีหลายๆอย่าง)
OK ถ้าเราจะพูดว่า ประเทศเราไม่มีเลนจักรยานที่เป็นจริงเป็นจังในท้องถนน ไม่มีเครื่องหมาย หรือสัญญาลักษณ์ต่างๆ ที่ทำให้เกิดความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน อันนี้ต้องยอมรับว่า "ยังไม่จริงจัง" เพราะด้วยเหตุปัจจัยอะไรหลายๆอย่าง เช่น ถนนมันเเคบเกินไป ไม่สามารถทำเลนจักรยานได้ เรื่องของงบประมาณเเต่ละท้องที่ เป็นต้น
ผมก็เลยคิดเล่นๆว่า ถ้าเราให้คนปั่นจักรยาน ต้องทำใบอนุญาตการปั่นจักยาน (ง่ายๆคือใบขับขี่ เหมือนรถมอไชด์ รถยนต์) มีการอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการปั่นจักยาน รวมถึงความปลอดภัยต่างๆ (ทุกคนที่ปั่นจะต้องอยู่ในกฎ ระเบียบด้วยกัน)
ปัจุบันหลายคนคงคิดว่าการมี ใบอนุญาตการปั่นจักยาน เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เเละไม่เห็นด้วย เเละถ้าในอนคต 10 ปี ข้างหน้าเราควรที่จะมี ใบอนุญาตการปั่นจักยาน หรือไม่
ผมอยากให้พี่ๆ มาช่วยกันเเชร์กัยหน่อยนะครับ ว่าพี่ๆเเต่ละคนคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ สามารถมาเเสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ ;)