[CR] เตือนอุทาหรณ์ ซื้อสินค้า Monitor DELL ครั้งสุดท้ายกับแบรนด์ DELL

สวัสดีครับ ทางผมหวังว่า ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ จะได้ข้อระมัดระวังในการตัดสินใจเลือกซื้อจอมอนิเตอร์ Dell กันนะครับ

ขอเกริ่นก่อนทางผมมีจอ Dell 24 นิ้ว ที่เคยใช้งานมาก่อนครับ ใช้ได้ดี ซึ่งทางผมมีแพลน อัพเกรด เลยมองตัว Dell U2721DE ซึ่งแสดงผลแบบ 2K ซึ่งพอใช้งานมาได้ 2 เดือนกว่า เริ่มมีอาการ จอขึ้นทดสอบสี ขาว เขียว แดง น้ำเงิน วนลูป ไปเรื่อยๆ ซึ่งอาการจะมาๆ หายๆ ช่วงแรกทางผมไม่ได้เอะใจอะไร แต่เวลาผ่านไป ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ 

... มาถึงจุดที่ติดต่อ Dell Support ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ทำการ Factory Reset จอ ทางผมก็ทำตามคำแนะนำไป และเจ้าหน้าที่บอกให้ลองใช้ไปก่อน ว่าจะเจอปัญหาอีกรึเปล่า ...

ใช่ครับ ปัญหา อาการเดิม มันกลับมา จอสลับสีเอง วนลูป มาถึงจุดนี้ทางผมลองแก้ปัญหาด้วยตัวเองหมดแล้วนะครับ หากจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ขอความกรุณาอ่านให้ชัดเจน

- เปลี่ยนสาย Cable
- ไม่เสียบปลั๊กร่วมกับอุปกรณ์อื่น
- Reset Factory คืนค่าจากโรงงานแล้ว

Monitor Service Tag : FP9WX13 (เผื่อฝ่ายผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น)

... จากที่ทดลองแก้ปัญหาด้วยตัวเองหมดแล้ว ทางผมตัดสินใจเคลม แจ้งทาง Dell หลังจากนั้นจะมีรถมา รับสินค้า และเอาสินค้า เคลม มาเปลี่ยนให้ 

ฟังเหมือนราบรื่น แต่จริงแล้ว ไม่เลยครับ ผมไม่มีความรู้เคลมสินค้า Dell วันที่ส่งสินค้าเคลม (Monitor) ผมแพ็คใส่กล่อง ต้นฉบับอย่างดี ส่งกลับคืนให้ทาง Dell

!!!! เรื่องไม่จบแค่นั้น !!!! ทางผมมาทราบภายหลังจาก Google ว่าการ เคลมสินค้า Dell ไม่ต้องใส่กล่อง สินค้าเดิม แค่เป็นกล่องอะไรก็ได้ เพราะ ตัวเคลมจะส่งกล่องธรรมดามาให้ อย่าเอาสาย Cable ใส่กล่องเคลม เพราะ จะไม่ได้คืน !!!!

จึงเกิดคำถามขึ้นทำไม พนักงาน Dell ไม่แจ้งผมเลย ว่าขึ้นตอนการเคลม เตรียมตัวอย่างไรบ้าง และเตือนเรื่องกล่องสินค้า
ทางผมลองค้นข้อมูลใน Google เกี่ยวกับการเคลมสินค้า แบรนด์ Dell เรียกได้ว่า สวยภายนอก เน่าภายใน มีผู้เจอชะตากรรมเช่นเดียวกัน 

... ถึงจุดนี้ ทางผมไม่คาดคิดว่าจะเจอปัญหา และต้องมาโพสต์ เตือน แบรนด์ Dell เพราะ ที่ผ่านมาผมใช้งาน ไม่เจอปัญหา หรือเรียกได้ว่า ดวงซวยมาเยือน ถึงมารู้ปัญหาภายในการเคลมสินค้าของ แบรนด์ Dell

... ความพีค สินค้าตัวเคลม ที่ผมได้รับ ให้ดูจากภาพประกอบ ผ่านการใช้งาน และมีรอยขูดขีด รอยบุบตรงมุมจอ ...

ขอแสดงความเสียใจ กับกลุ่มลูกค้าที่ดูแลสภาพสินค้าทั้งหลาย Dell แจ้งกลับผมมาแบบนี้ครับ
- ให้ Focus กับการใช้งาน ถ้าตรงพวกรอย ขูดขีด รอยบุบ เป็นเรื่องปรกติ ถ้าจอมีปัญหาการใช้งาน แจ้งเคลมใหม่ได้ 
- ไม่ว่าสินค้าคุณเพิ่งจะใช้ได้ 2 เดือน หรือ อะไรก็แล้วแต่ สำหรับสินค้าตัวเคลม อาจจะใช้มา 2 ปี เราไม่มีทางรู้ สินค้าคุณจะถูกสลับ Dell ไม่ได้เอาสินค้า อายุใช้งานใกล้เคียงมาให้คุณ

เกิดคำถามในหัวผมขึ้นมา 
สินค้าผมไม่มีริ้วรอย (ใช้แขนจับจอ) + ดูแล เช็ดตลอด แต่ได้รับสินค้าเคลม สภาพแบบนี้ บางคนบอกไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันกระทบกับความรู้สึกผมครับ ซึ่งผมมั่นใจในโลกนี้ ไม่ได้มีแค่ผม เนื่องจากใช้งานได้ ยังไม่ถึง 5 เดือน เจอปัญหาแบบนี้ 

สุดท้ายนี้ขอฝากกระทู้นี้ เป็นเคส ในการตัดสินใจจะซื้อ Monitor Dell ครับ (ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ขึ้นกับดวง)

ผมไม่ได้ต้องการสินค้าเคลม ผมต้องการสินค้าตัวเดิม แต่เอาไปซ่อม แล้วส่งคืนผมมา ก็เท่านั้น ไม่ใช่เอาสินค้าเก่า สภาพแย่ มาแลกแบบนี้

คลิปอาการขึ้นจอสี วนลูป เป็นทุกวัน !
https://youtu.be/EkhbP0oU9ho


ชื่อสินค้า:   Dell U2721DE
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่