จอ Dell U2414H ซื้อเมื่อวันที่ 21-09-2557 ราคา 8,890 บาท รับประกัน 3 ปี
เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาจอไม่สามารถแสดงผลผ่าน Port Mini Display และก็ไม่แสดงผลผ่าน Port Display
วันนี้ได้โทรไปแจ้งเครมกับทางเดล ผ่านเบอร์โทร์ 02-670-7250 พนักงานก็ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี
และส่งเมลล์ขั้นตอนการทำ Factory reset และ Self-Test มาให้ทางเมลล์
ลองทำการ Factory reset ผลก็ยังเหมือนเดิมคือไม่แสดงผล และได้ทำการ Self-Test ได้ผลออกมาตามด้านล่างนี้
>กดปุ่ม 1 กับ ปุ่ม 4 พร้อมกันจะเห็นเป็นสีเทา ตอนที่เป็นสีเทาเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีแดง ตอนที่เป็นสีแดงเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีเขียว ตอนที่เป็นสีเขียวเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีน้ำเงิน ตอนที่เป็นสีน้ำเงินเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีดำ ตอนที่เป็นสีดำเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นขาว ตอนที่เป็นขาวเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
และกดไปเรื่อยๆ สุดท้ายจอจะเป็นตัวอักษร กดต่อไปก็จะเป็นหน้าเดิม ในส่วนของการเทสหากเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัด
...จอไม่แสดงผล
แต่ก็ได้โทรไปอีกครั้งหนึ่ง รอบนี้พนักงานผู้ชายรับสาย และก็ให้ทำเหมือนเดิมทำ Self-Test และผมได้สอบถามถึง
สินค้าตัวที่จะได้หลังจากเครมไปแล้วว พนักงานแจ้งว่า
พนักงาน : จะได้สินค้าทดแทนเป็นตัวใหม่
ผม : ใหม่เกาะกล่องใช่ไหมครับ
พนักงาน : เปล่าครับ เป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานพอๆกับเครื่องของพี่ ที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว ให้ทำเรื่องติดต่อเข้าไป
ผม : คิดในใจ "อะไรวะ สินค้ารับประกันแต่เครมได้ตัวเก่า" ก็เลยตอบไปว่าครับ เดี๋ยวส่งเมลล์เข้าไปครับ
ซึ่งก็ได้จัดการส่งหลักฐานพร้อมรูปถ่าย ใบเสร็จรับเงิน S/N ของเครื่องผลการเทสกลับไปทางเมลล์ของพนักงานที่รับเรื่องเครม
จริงๆแล้วว การรับประกันสินค้าควรได้สินค้าตัวใหม่แกะกล่องเลยใช่ไหมครับ ผมพึ่งเคยเห็นการรับประกันสินค้าแบบนี้
เครมได้ ...ได้ตัวใหม่...ใหม่เรา...แต่เก่าคนอื่น...55555
ขออนุญาต แท๊กห้องกล้องน่ะครับ เพราะช่างภาพชอบใช้จอรุ่นนี้ในการแต่งภาพ และแท๊กห้องสินธร เพราะเทรดเดอร์ชอบใช้จอเดลในการเทรดหุ้น
จอเทพ Dell U2414H แต่ประกันไม่เทพ เครมได้ แต่จะได้ของเก่า...
เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาจอไม่สามารถแสดงผลผ่าน Port Mini Display และก็ไม่แสดงผลผ่าน Port Display
วันนี้ได้โทรไปแจ้งเครมกับทางเดล ผ่านเบอร์โทร์ 02-670-7250 พนักงานก็ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี
และส่งเมลล์ขั้นตอนการทำ Factory reset และ Self-Test มาให้ทางเมลล์
ลองทำการ Factory reset ผลก็ยังเหมือนเดิมคือไม่แสดงผล และได้ทำการ Self-Test ได้ผลออกมาตามด้านล่างนี้
>กดปุ่ม 1 กับ ปุ่ม 4 พร้อมกันจะเห็นเป็นสีเทา ตอนที่เป็นสีเทาเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีแดง ตอนที่เป็นสีแดงเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีเขียว ตอนที่เป็นสีเขียวเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีน้ำเงิน ตอนที่เป็นสีน้ำเงินเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นสีดำ ตอนที่เป็นสีดำเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
>กดปุ่ม 4 จะเห็นเป็นขาว ตอนที่เป็นขาวเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัดไหมค่ะ ...จอไม่แสดงผล
และกดไปเรื่อยๆ สุดท้ายจอจะเป็นตัวอักษร กดต่อไปก็จะเป็นหน้าเดิม ในส่วนของการเทสหากเห็นจอสีเพี้ยนได้ชัด
...จอไม่แสดงผล
แต่ก็ได้โทรไปอีกครั้งหนึ่ง รอบนี้พนักงานผู้ชายรับสาย และก็ให้ทำเหมือนเดิมทำ Self-Test และผมได้สอบถามถึง
สินค้าตัวที่จะได้หลังจากเครมไปแล้วว พนักงานแจ้งว่า
พนักงาน : จะได้สินค้าทดแทนเป็นตัวใหม่
ผม : ใหม่เกาะกล่องใช่ไหมครับ
พนักงาน : เปล่าครับ เป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานพอๆกับเครื่องของพี่ ที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว ให้ทำเรื่องติดต่อเข้าไป
ผม : คิดในใจ "อะไรวะ สินค้ารับประกันแต่เครมได้ตัวเก่า" ก็เลยตอบไปว่าครับ เดี๋ยวส่งเมลล์เข้าไปครับ
ซึ่งก็ได้จัดการส่งหลักฐานพร้อมรูปถ่าย ใบเสร็จรับเงิน S/N ของเครื่องผลการเทสกลับไปทางเมลล์ของพนักงานที่รับเรื่องเครม
จริงๆแล้วว การรับประกันสินค้าควรได้สินค้าตัวใหม่แกะกล่องเลยใช่ไหมครับ ผมพึ่งเคยเห็นการรับประกันสินค้าแบบนี้
เครมได้ ...ได้ตัวใหม่...ใหม่เรา...แต่เก่าคนอื่น...55555
ขออนุญาต แท๊กห้องกล้องน่ะครับ เพราะช่างภาพชอบใช้จอรุ่นนี้ในการแต่งภาพ และแท๊กห้องสินธร เพราะเทรดเดอร์ชอบใช้จอเดลในการเทรดหุ้น