[CR] บุฟเฟ่ต์ ZEN อร่อยคุ้มค่า (ดีที่ไม่เชื่อรีวิว)

สืบเนื่องจากกระทู้รีวิวนี้ https://ppantip.com/topic/40516531 เลยได้รู้ว่าช่วงนี้ ZEN มีขายบุฟเฟ่ต์ด้วย

ส่วนตัวคิดว่าร้าน ZEN อร่อยคุณภาพดีอยู่แล้ว แต่ราคาก็แอบแพง คือถ้าผมกินคนเดียว สั่งปลาดิบด้วย และสั่งแบบอิ่มๆไม่งก อย่างต่ำก็ 600-700 ทำให้เวลาอยากกินอาหารญี่ปุ่นหรือปลาดิบขึ้นมา ส่วนใหญ่ก็จะไปจบที่ร้านบุฟเฟ่ต์ราคาประมาณ 700-800 ซะมากกว่า ทีนี้พอรู้ว่า ZEN มีบุฟเฟ่ต์ราคา 702 บาท net เลยเกิดความอยากลองขึ้นมาทันที วันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปเดอะมอลล์บางแค เลยตั้งใจจะไปกิน ก็พบกับความผิดหวังแรกคือ สาขานี้ไม่ขายบุฟเฟ่ต์ 

เลยลองเข้า fb เพจของร้านเพื่อจะเช็คว่าสาขาไหนขายบุฟเฟ่ต์บ้าง ก็เลยได้เห็น comment และรีวิวเชิงลบแบบถล่มทลาย ทั้งอาหารคุณภาพแย่ ไม่เหมือนที่ขายตามสั่งปกติ , รอนานมาก , วัตถุดิบหมด ฯลฯ อ่านรีวิวเสร็จความอยากกินหายไป 90% ที่เหลือ 10% คือความอยากลอง ว่ามันจะแย่เหมือนที่เค้ารีวิวกันจริงมั้ย

เมื่อวาน (วันอังคาร 16 ก.พ.) เกิดความอยากกินบุฟเฟ่ต์ปลาดิบ ตอนแรกผมตั้งใจจะไปลอง ZEN สาขาพาสิโอ กาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นสาขาที่มีขายบุฟเฟ่ต์ด้วย แต่ก็นึกถึงรีวิวความยอดแย่ที่เคยอ่าน ซึ่งในรีวิวก็มีสาขานี้ด้วย ก็เลยเปลี่ยนใจ ชวนแฟนไปกินร้าน Kouen แทน พอชวนแฟนไปด้วยเลยต้องเปลี่ยนทำเล ก็สรุปได้ว่าไปที่สยามสแควร์วัน เพราะ ZEN ที่นั่นก็มีขายบุฟเฟ่ต์ คือตอนนั้นตั้งใจจะกิน Kouen แล้ว แค่อยากลองไปดูว่า ZEN คนจะแน่นเต็มร้านมั้ย

ไปถึงก็แว่บไปส่อง ZEN ก่อน ปรากฏว่ามีลูกค้าอยู่ในร้านแค่ 2 โต๊ะ ก็เลยกล่อมแฟนให้เปลี่ยนมากิน ZEN แทน (ซึ่งจริงๆแล้วแฟนไม่อยากกิน เพราะ Kouen มีเมนูที่เค้าชอบมากกว่า) แต่ผมอยากลอง อยากพิสูจน์ว่าจะแย่เหมือนในรีวิวมั้ย คิดซะว่าอย่างมากก็เสีย 1,403 บาทเป็นค่าประสบการณ์

ต่อไปเป็นสรุปประสบการณ์บุฟเฟ่ต์ ZEN นะครับ 
-เรื่องคุณภาพอาหาร ผมว่าไม่ต่างจากปกติ เคยสั่งกินปกติยังไง บุฟเฟ่ต์ก็แบบนั้น ซึ่งมีทั้งข้อดีข้อเสีย ข้อดีก็คือคุ้มค่าคุ้มราคา ข้อเสียคือถ้าสั่งไม่ระวัง จะกินไม่หมดได้ง่ายๆ เมื่อวานผมไปกับแฟน 2 คนก็เกือบแย่ เพราะไม่คิดว่าร้านจะทำ portion เท่าที่ขายปกติเลย
-เรื่องรอนาน ที่หลายๆคน complain เมื่อวานที่ผมกิน คือไม่นานเลย ผมสั่งทั้งหมด 14 รายการ เสิร์ฟครบทั้งหมดภายใน 20 นาทีหลังจากสั่ง order แต่ตอนผมเข้าไป ในร้านมีคนนั่งแค่ 2 โต๊ะ ผมนั่งทานไปซักพัก สังเกตว่าโต๊ะที่มาหลังจากผมเริ่มได้อาหารช้าแล้ว (ตอนนั้นลูกค้าประมาณ 50% ของจำนวนโต๊ะทั้งหมดในร้าน) ซึ่งถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ที่ลูกค้าเต็มร้าน ก็ไม่แปลกเลยที่จะต้องรอนานเป็นชั่วโมง
-พนักงานบริการดี ไม่ต่างจากปกติ เติมเครื่องดื่มรีฟิลให้ตลอด มีการตรวจสอบให้ว่า order ที่เราสั่งมาครบรึยัง

สรุปว่า
-คุ้มราคาแน่นอน เพราะอาหารแบบเดียวกับสั่งปกติ อย่างเมื่อวานผมกิน ลองคำนวณราคาตามเมนูดูจะอยู่ที่สองพันปลายๆ แต่จ่ายจริง 1,403 บาท นี่ขนาดว่าสั่งไม่ระวัง ดันไปสั่งเมนูที่ราคาไม่แพงแต่ปริมาณเยอะ เลยตัดกำลังไปเยอะ ถ้าใครสั่งแต่ปลาดิบคงยิ่งคุ้ม นี่ก็ตั้งใจว่าจะไปกินอีกรอบ จะสั่งเฉพาะเมนูที่อยากกิน แต่ปกติไม่ได้สั่งเพราะราคาแพง
-*ตอนสั่งต้องระวัง* อย่าสั่งด้วยความคุ้นเคยเหมือนสั่งบุฟเฟ่ต์ร้านอื่น หรือสั่งด้วยความหิว เพราะอาหารมา portion เดียวกับสั่งปกติเลย โต๊ะข้างๆผมมาคนเดียวสั่งไป 9 รายการ แล้วยังมีของหนักๆ ทั้งข้าวหน้าปลาดิบ , ยากิโซบะ ตอนอาหารมาเสิร์ฟนี่หน้าเสียเลย ไม่รู้ว่าสุดท้ายโดนปรับมั้ย
-ไปกินหลายๆคนดีกว่า เพราะเมนูเยอะมาก ผมไปแค่ 2 คน บางอย่างอยากกิน แต่ไม่กล้าสั่ง เพราะกลัวกินไม่หมด ถ้าไปซัก 4-5 คนน่าจะกำลังดี
-ถ้าไม่อยากเสียอารมณ์เพราะรอนาน ก็อย่าไปวันเสาร์อาทิตย์หรือสาขาที่คนเยอะ ถ้าคนเต็มร้านยังไงก็รอนานเป็นชั่วโมงแน่นอน เพราะเท่าที่ดูคือร้านจ้างพนักงานเท่าเดิม ด้วยจำนวนพนักงานเท่าเดิม ต้องมาเจอ order จำนวนมากกว่าปกติแบบมหาศาล ยังไงก็ทำไม่ทัน ถ้าจะกินวันเสาร์อาทิตย์แนะนำให้ไปร้านที่ขายบุฟเฟ่ต์โดยเฉพาะดีกว่า
-เรื่องวัตถุดิบบางอย่างหมด ตอนผมไปก็เจออาโวคาโดกับไข่หวานหมด ซึ่งตรงนี้คิดว่าร้านไม่แฟร์ตรงที่ไม่แจ้งลูกค้าก่อนจะเข้าร้านว่าอะไรหมดบ้าง ถ้าไม่เขียนป้ายติดหน้าร้าน ก็ต้องให้พนักงานที่รับลูกค้าแจ้งลูกค้าทุกคนเลย ตอนผมนั่งอยู่ก็ได้ยินว่าโต๊ะอื่นเกือบทุกโต๊ะสั่งสลัดอาโวคาโด แล้วพนักงานค่อยเดินมาแจ้งว่าอาโวคาโดหมด
-คหสต คิดว่า ZEN บุฟเฟ่ต์เหมาะสำหรับลูกค้าที่ปกติกินร้านนี้อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้สั่งอย่างที่อยากกินทุกครั้ง (เหมือนผม) คิดซะว่าช่วงนี้ร้านแจกโบนัสให้ลูกค้าเก่าอย่างเราๆ แต่ไม่เหมาะสำหรับสายตะลุยบุฟเฟ่ต์โดยเฉพาะ เพราะคุณจะเสียอารมณ์เนื่องจากรอนานแน่นอน 

*สรุปสุดท้าย อร่อย คุ้ม แค่อย่าไปวันเสาร์อาทิตย์หรือสาขาที่คนเยอะ และเพื่อความสบายใจ ถามพนักงานก่อนเลยว่ามีอะไรหมดบ้าง ที่สำคัญที่สุด อย่าสั่งเยอะ ท่องไว้ในใจเลยว่าแต่ละจานเสิร์ฟมาเท่ากับตามสั่งปกติ*

**ร้านควรปรับปรุง แจ้งลูกค้าตั้งแต่ก่อนเข้าร้านว่าตอนนี้วัตถุดิบอะไรหมดบ้าง , สาขาที่ลูกค้าเยอะ ควรงดขายบุฟเฟ่ต์ หรือขายแค่วันธรรมดา หรือแค่บางช่วงเวลา เพราะคุณเปิดขายไปก็มีแต่เสียกับเสีย ขายบุฟเฟ่ต์ ความคาดหวังของลูกค้าไม่เหมือนกับขายตามสั่งปกติอยู่แล้ว**

***ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ส่วนบุคคล ผมว่าอร่อย บางคนอาจจะว่าแย่ , ผมว่าคุณภาพปกติ บางคนอาจจะว่าห่วย , ผมว่ารอไม่นาน บางคนอาจจะว่าแค่นี้ก็นานแล้ว อาจจะมีคนไปกินสาขาเดียวกับผม วันเวลาเดียวกับผม แล้วเจอประสบการณ์แย่มากก็ได้ ถ้าจะตัดสินใจไปลอง ก็คิดซะว่าไปลองด้วยตัวเอง เพื่อตัวเอง อย่าเชื่อรีวิว อย่าอ้างอิงประสบการณ์ของคนรีวิว เพราะถ้าผมเชื่อรีวิว ผมคงไม่ได้ไปลอง...ว่าแล้วก็ต้องหาวันไปกินใหม่ อยากกินโซบะเย็น เมื่อวานยังไม่ได้กิน 555***

ปล.สุดท้าย ผมถ่ายรูปไม่สวย และแสงในร้านก็เป็นอุปสรรคในการถ่ายมาก ในรูปอาจจะดูเฉยๆ แต่อร่อยครับ
ชื่อสินค้า:   ZEN Japanese Restaurant
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่