ขออนุญาตสอบถามเพื่อนๆในนี้สักนิดนะคะ
เราซื้อรถและใช้สินเชื่อผ่อนกับที่โตโยต้าลิสซิ่งรับรถ4ธค และชำระงวดแรกในวันรับรถ ใบเสร็จงวดแรกและเอกสารสัญญาเช่ารถ ได้รับทางไปรษณีย์ปกติค่ะ
แต่ใบแจ้งหนี้ค่างวดเดือนธค มค และกพ ทางโตโยต้าไม่ส่งมาให้ ไม่มีเลยคะ
ทางเรากังวลใจจึงพยายามสมัครแอพพลิเคชั่นเผื่อหาทางชำระ เมื่อเดือนมค ซึ่งแอพฯมีปัญหาไม่สามารถสมัครได้ จึงได้เขียนร้องเรียนในเว็บไซด์โตโยต้าแทน วันนี้มีเอ้าท์ซอสของโตโยต้าลิสซิ่งติดต่อมาวันนี้ 12/2 แจ้งว่าได้รับเรื่องร้องเรียนที่เขียนไว้เค้าแจ้งว่าทางโตโยต้าลิสซิ่งไม่มีเบอร์โทรเราจึงไม่สามารถติดต่อกลับเราได้ และ2 ขอให้สมัครเข้าแอพฯอีกทีตอนนี้ใช้งานแอพได้แล้ว
คำถามคือ
1. ไม่มีใบแจ้งหนี้มาเราต้องจ่ายค่าปรับไหม?
2. ในตอนที่เจ้าหน้าที่ของโตโยต้าลิสซิ่งโทรหาเราเพื่อขอทำสัญญาเช่าซื้อ และมีการโทรนัดเราทำเซ็นขออนุมัติสินเชื่อ มีการนัดกันที่บิ๊กซี เซ็นต์สัญญากัน จะไม่มีเบอร์เราได้ยังไง
3. ใบแจ้งหนี้ไม่ส่งมาให้ และเราไม่มีเจตนาในการไม่ชำระเลยไม่รู้ต้องชำระยังไง งวดแรกจ่ายพร้อมดาวน์ งวดที่สอง สามสี่ ไม่มีใบชำระเงินมาให้ไม่รู้ต้องยังไงและเราพยายามหาช่องทางติดต่อเพื่อจะชำระ แต่สุดท้ายเราหรอคะที่ ต้องจ่ายค่าปรับล่าช้าพร้อมทวงถามด้วย ใช่หรอคะ
-จริงๆ เราสิควรคิดตังค่าเสียเวลาไปการติดตามเพื่อขอชำระเงิน 😅😅😅
4. จะขอแจ้งกับสคบ.เพื่อดำเนินการขอข้อยุติต้องทำอย่างไรต่อในเคสนี้คะ. เพราะรู้สึกว่าหนี้ที่ต้องจ่ายให้ตามสัญญาเราจะจ่ายค่ะ แต่ความผิดพลาดของระบบการจัดส่ง รวมถึงช่องทางในการที่จะเข้าถึงข้อมูลในการนำใบชำระเงินของโตโยต้าลิสซิ่งตัดขัดเอง แล้วเราต้องชำระค่าทวงถามหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่ใช่มาจากเราหรอคะ อันไม่ยุติธรรมเลยค่ะ
ขอบพระคุณที่จะช่วยให้ความกระจ่างล่วงหน้านะคะ😭😭😭
Pheung Draeger
ค่างวดรถ พร้อมค่าทวงถาม
เราซื้อรถและใช้สินเชื่อผ่อนกับที่โตโยต้าลิสซิ่งรับรถ4ธค และชำระงวดแรกในวันรับรถ ใบเสร็จงวดแรกและเอกสารสัญญาเช่ารถ ได้รับทางไปรษณีย์ปกติค่ะ
แต่ใบแจ้งหนี้ค่างวดเดือนธค มค และกพ ทางโตโยต้าไม่ส่งมาให้ ไม่มีเลยคะ
ทางเรากังวลใจจึงพยายามสมัครแอพพลิเคชั่นเผื่อหาทางชำระ เมื่อเดือนมค ซึ่งแอพฯมีปัญหาไม่สามารถสมัครได้ จึงได้เขียนร้องเรียนในเว็บไซด์โตโยต้าแทน วันนี้มีเอ้าท์ซอสของโตโยต้าลิสซิ่งติดต่อมาวันนี้ 12/2 แจ้งว่าได้รับเรื่องร้องเรียนที่เขียนไว้เค้าแจ้งว่าทางโตโยต้าลิสซิ่งไม่มีเบอร์โทรเราจึงไม่สามารถติดต่อกลับเราได้ และ2 ขอให้สมัครเข้าแอพฯอีกทีตอนนี้ใช้งานแอพได้แล้ว
คำถามคือ
1. ไม่มีใบแจ้งหนี้มาเราต้องจ่ายค่าปรับไหม?
2. ในตอนที่เจ้าหน้าที่ของโตโยต้าลิสซิ่งโทรหาเราเพื่อขอทำสัญญาเช่าซื้อ และมีการโทรนัดเราทำเซ็นขออนุมัติสินเชื่อ มีการนัดกันที่บิ๊กซี เซ็นต์สัญญากัน จะไม่มีเบอร์เราได้ยังไง
3. ใบแจ้งหนี้ไม่ส่งมาให้ และเราไม่มีเจตนาในการไม่ชำระเลยไม่รู้ต้องชำระยังไง งวดแรกจ่ายพร้อมดาวน์ งวดที่สอง สามสี่ ไม่มีใบชำระเงินมาให้ไม่รู้ต้องยังไงและเราพยายามหาช่องทางติดต่อเพื่อจะชำระ แต่สุดท้ายเราหรอคะที่ ต้องจ่ายค่าปรับล่าช้าพร้อมทวงถามด้วย ใช่หรอคะ
-จริงๆ เราสิควรคิดตังค่าเสียเวลาไปการติดตามเพื่อขอชำระเงิน 😅😅😅
4. จะขอแจ้งกับสคบ.เพื่อดำเนินการขอข้อยุติต้องทำอย่างไรต่อในเคสนี้คะ. เพราะรู้สึกว่าหนี้ที่ต้องจ่ายให้ตามสัญญาเราจะจ่ายค่ะ แต่ความผิดพลาดของระบบการจัดส่ง รวมถึงช่องทางในการที่จะเข้าถึงข้อมูลในการนำใบชำระเงินของโตโยต้าลิสซิ่งตัดขัดเอง แล้วเราต้องชำระค่าทวงถามหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่ใช่มาจากเราหรอคะ อันไม่ยุติธรรมเลยค่ะ
ขอบพระคุณที่จะช่วยให้ความกระจ่างล่วงหน้านะคะ😭😭😭
Pheung Draeger