สวัสดีค่ะ
มีใครจองตั๋วเครื่องบินแล้ว ไปไม่ได้เพราะโควิท พอทำเรื่องขอคืนเงินแล้วไม่ได้เงินคืนหรือได้คืนไม่ครบบ้างไหมคะ
กรณีของเราจองตั๋วของ สกบ. Singapore Airline ผ่าน Expedia ไปเมื่อ Oct-2019 เดินทางทั้งหมด Adult 4 Infant 1 กะว่า Apr-2020 ชั้นจะไปเดินเล่นกับน้องแกะที่นิวซีแลนด์สวยๆ แต่.................ไปไม่ได้เพราะโควิท
ช่วง มกรา- มีนา นี่ลุ้นมากว่าเอาไงดี สรุปทาง นิวฯ แจ้งมาว่าปิดประเทศ โอเคบินไม่ได้ สกบ แจ้งมาว่ายกเลิกเที่ยวบิน จากนั้น Expedia ก็ติดต่อมาว่าคุณบินไม่ได้นะ ทาง สกบ ยกเลิกการเดินทางแล้ว และเรา มี 2 Choice ให้เลือกคือ
1. เก็บเป็น Credit Voucher หรือ
2. คืนเงิน แต่จะได้คืนแค่ค่า Tax เท่านั้น
เอาหล่ะ เราเอาขาก่ายหน้าผากเอาไงดีนะ ได้เงินคืนมาน้อยนิด แต่ถ้าเก็บเป็น Credit แล้วอีโค นี่จะหมดเมื่อไหร่หล่ะ (ทาง Expedia ให้เก็บ Credit ได้ถึง Apr-2021)
ตัดสินใจกับเพื่อนๆ คิด (เอาเอง) ว่า Dec-2020 คงน่าจะดีขึ้นแล้วมั้ง เลยติดต่อกลับไปว่าเราจะขอจองใหม่ละกัน แต่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ
1. จะมีผู้โดยสาร 1 คน ขอยกเลิกการเดินทางในเที่ยวบินขากลับ (จะไปจองเองแยกต่างหาก)
2. จะมีผู้โดยสาร 1 คน เปลี่ยนจากตั๋ว Infant เป็น Child
ค่าใช้จ่ายเป็นตามนี้
เงินที่ได้คืนเป็นแบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนี่ยอ่ะเราอะนะเวลาคืนกระปริบปรอยแบบเนี๊ยะ
แต่จนแล้วจนรอด วัคซีนก็ยังไม่มา โรคก็ยังไม่ทุเลา เราก็อดไปตามระเบียบพัก สกบ ยกเลิก เราเลยติดต่อ Expedia ไปว่าจะทำไงได้บ้าง ทาง Expedia แจ้งว่าสามารถ Full Refund ได้เลย โอเคเราก็ทำเรื่องไป (แจ้งผ่านโทรศัพท์นั่นแหล่ะ) แต่ระยะเวลาการคืนเงินประมาณ 12 สัปดาห์หรือนานกว่านั้น เราก็รับทราบแต่โดยดี - ตอนที่ติดต่อไปคือ วันที่ 6 Oct-2020 -
จากนั้นเราก็นับนิ้วในใจ ว่าประมาณไม่เกินวันที่ 15-Jan-2021 เราจะได้เงินคืน แต่เพื่อความชัวร์ เราติดต่อ Expedia อีกครั้งประมาณ กลางเดือนธันวาคม เค้าบอกว่าส่งเรื่องให้ห้องตั๋ว 17-Oct-2021 (แต่ติดต่อไปตั้งแต่ 6 Oct โกรธแล้ว 1)
-กลางเดือนมกรา-
มี Mail แจ้งมาว่าทาง Expedia ขอแจ้งเงินคืนเข้าบัตรเครดิตของคุณ เป็นจำนวน XXX ทยอยคืนแบบกระปริบกระปรอย (โกรธอีก 1 ทำไม ไม่คืนตาม Booking ที่จองอ่ะ
ตอนนี้สิ่งที่เราอยากทราบจาก Expedia คือ เราจะได้เงินคืนทั้งหมดเมื่อไหร่ SLA คือกี่วัน เราต้องรออะไร ตอนนี้ไม่มีใครตอบเราได้ โทรไปแต่ละที ไม่เคยได้คำตอบได้แต่บอกว่าจะตรวจสอบให้แล้วก็หายต๋อม ความหวังสุดท้ายอาจจะต้องพึ่ง สคบ.แล้วรึป่าวนะ
Update 23/02/21
ไม่แน่ใจว่าเป็นอิทธิพลแห่งบ้าน Pantip หรือ ทาง Expedia ดำเนินการให้อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม
ตอนนี้เราได้เงินคืนครบแล้วนะคะ 168,870.00 บาท ไม่ขาดไม่เกิน
แต่จริงๆ ก็ยังเหลือในส่วนที่เพื่อนเราจองไปเอง อีก 18,140.00 ก็ยังตามอยู่ ตอนแรกบอกได้เงินคืนจาก สกบ แล้ว พอตามอีกบอกรอเงินจาก สกบ งง ใน งง ????
จองตั๋วเครื่องบิน Singapore Airline ผ่าน Expedia ไปไม่ได้ทำเรื่องขอ Refund แต่ได้เงินไม่ครบ ต้องทำยังไง?
มีใครจองตั๋วเครื่องบินแล้ว ไปไม่ได้เพราะโควิท พอทำเรื่องขอคืนเงินแล้วไม่ได้เงินคืนหรือได้คืนไม่ครบบ้างไหมคะ
กรณีของเราจองตั๋วของ สกบ. Singapore Airline ผ่าน Expedia ไปเมื่อ Oct-2019 เดินทางทั้งหมด Adult 4 Infant 1 กะว่า Apr-2020 ชั้นจะไปเดินเล่นกับน้องแกะที่นิวซีแลนด์สวยๆ แต่.................ไปไม่ได้เพราะโควิท
ช่วง มกรา- มีนา นี่ลุ้นมากว่าเอาไงดี สรุปทาง นิวฯ แจ้งมาว่าปิดประเทศ โอเคบินไม่ได้ สกบ แจ้งมาว่ายกเลิกเที่ยวบิน จากนั้น Expedia ก็ติดต่อมาว่าคุณบินไม่ได้นะ ทาง สกบ ยกเลิกการเดินทางแล้ว และเรา มี 2 Choice ให้เลือกคือ
1. เก็บเป็น Credit Voucher หรือ
2. คืนเงิน แต่จะได้คืนแค่ค่า Tax เท่านั้น
เอาหล่ะ เราเอาขาก่ายหน้าผากเอาไงดีนะ ได้เงินคืนมาน้อยนิด แต่ถ้าเก็บเป็น Credit แล้วอีโค นี่จะหมดเมื่อไหร่หล่ะ (ทาง Expedia ให้เก็บ Credit ได้ถึง Apr-2021)
ตัดสินใจกับเพื่อนๆ คิด (เอาเอง) ว่า Dec-2020 คงน่าจะดีขึ้นแล้วมั้ง เลยติดต่อกลับไปว่าเราจะขอจองใหม่ละกัน แต่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ
1. จะมีผู้โดยสาร 1 คน ขอยกเลิกการเดินทางในเที่ยวบินขากลับ (จะไปจองเองแยกต่างหาก)
2. จะมีผู้โดยสาร 1 คน เปลี่ยนจากตั๋ว Infant เป็น Child
ค่าใช้จ่ายเป็นตามนี้
เงินที่ได้คืนเป็นแบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่จนแล้วจนรอด วัคซีนก็ยังไม่มา โรคก็ยังไม่ทุเลา เราก็อดไปตามระเบียบพัก สกบ ยกเลิก เราเลยติดต่อ Expedia ไปว่าจะทำไงได้บ้าง ทาง Expedia แจ้งว่าสามารถ Full Refund ได้เลย โอเคเราก็ทำเรื่องไป (แจ้งผ่านโทรศัพท์นั่นแหล่ะ) แต่ระยะเวลาการคืนเงินประมาณ 12 สัปดาห์หรือนานกว่านั้น เราก็รับทราบแต่โดยดี - ตอนที่ติดต่อไปคือ วันที่ 6 Oct-2020 -
จากนั้นเราก็นับนิ้วในใจ ว่าประมาณไม่เกินวันที่ 15-Jan-2021 เราจะได้เงินคืน แต่เพื่อความชัวร์ เราติดต่อ Expedia อีกครั้งประมาณ กลางเดือนธันวาคม เค้าบอกว่าส่งเรื่องให้ห้องตั๋ว 17-Oct-2021 (แต่ติดต่อไปตั้งแต่ 6 Oct โกรธแล้ว 1)
-กลางเดือนมกรา-
มี Mail แจ้งมาว่าทาง Expedia ขอแจ้งเงินคืนเข้าบัตรเครดิตของคุณ เป็นจำนวน XXX ทยอยคืนแบบกระปริบกระปรอย (โกรธอีก 1 ทำไม ไม่คืนตาม Booking ที่จองอ่ะ
ตอนนี้สิ่งที่เราอยากทราบจาก Expedia คือ เราจะได้เงินคืนทั้งหมดเมื่อไหร่ SLA คือกี่วัน เราต้องรออะไร ตอนนี้ไม่มีใครตอบเราได้ โทรไปแต่ละที ไม่เคยได้คำตอบได้แต่บอกว่าจะตรวจสอบให้แล้วก็หายต๋อม ความหวังสุดท้ายอาจจะต้องพึ่ง สคบ.แล้วรึป่าวนะ
Update 23/02/21
ไม่แน่ใจว่าเป็นอิทธิพลแห่งบ้าน Pantip หรือ ทาง Expedia ดำเนินการให้อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม
ตอนนี้เราได้เงินคืนครบแล้วนะคะ 168,870.00 บาท ไม่ขาดไม่เกิน
แต่จริงๆ ก็ยังเหลือในส่วนที่เพื่อนเราจองไปเอง อีก 18,140.00 ก็ยังตามอยู่ ตอนแรกบอกได้เงินคืนจาก สกบ แล้ว พอตามอีกบอกรอเงินจาก สกบ งง ใน งง ????