ใครมีปัญหากับ App UOB Mighty Thailand เหมือนเราบ้างมั้ยคะ

สวัสดีค่ะ 
ในยุคโควิดอะ ตอนนี้การจ่ายเงินผ่านแอปธนาคารในสมาร์ทโฟน ถือว่าง่ายกับเรามาก คือไม่ต้องถือเงิน ส่วนใหญ่ก็จับจ่ายซื้อของได้

เราพูดได้ตรงนี้เลยว่า เรามีแอปธนาคารในมือถือ 8 ธนาคาร หนึ่งในนั้นคือ UOB Mighty Thailand ของธนาคาร ยูโอบี 

ซึ่งเราอะ ประสบปัญาตั้งแต่สมัคร จะสมัครโมบายแบงกิ้ง ละไปเปิดบัญชีใหม่ วันที่ 3 หรือ 4 ธ.ค. 63  ปรากฎว่ามีข้อมูลที่เคยเปิดบัยชีไว้ตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ที่ที่อยู่บ้าน จู่ๆ ก็เปลี่ยนแขวงให้ จากลาดยาว เป็นจันทรเกษม บวกกับสิบปีผ่านไปอะเนาะ เราก็มีเปลี่ยนเบอร์มือถือ
 
สาขาบอกว่า ต้องส่งเรื่องให้สนญ เป็นคนเปลี่ยนแปลงข้อมูลก่อน ถึงจะสมัครโมบายแบงค์กิ้งได้ ซึ่ง ใช้เวลา 7 วันทำการ 
... เราผิดเองที่ไปสมัครตอนใกล้ปิดลองวีคเอน! 

แต่เห้ย เข้าใจป่ะ ว่าโลกไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ธนาคารอื่นอะ เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวหน้าเคาเตอร์สาขาได้ไง ทำไมล้าหลัง ทำไมต้องทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก ทั้งที่เจ้าของเนี่ย มาเปลี่ยนแปลงเอง < นี่เพิ่งเริ่มต้น

ต่อมา สาขาบอกว่า หลังจาก สนญ เปลี่ยนแปลงข้อมูลแล้ว จะมียูสเซอร์ กับพาสเวิร์ด เข้าแอป UOB Mighty Thailand จะส่งไปดังนี้
ยูสเซอร์เนม ส่งไปทางอีเมล์ ส่วนพาสเวิร์ดรอทางไปรษณีย์ 
อะ เขาบอกว่า 7 วันทำการ...
จนวันที่ 20 ธ.ค. คือยังไม่ได้รับพาสเวิร์ดเข้าระบบจากทาง ปณ. เลยเว้ย เราก็อะๆ รออีกหน่อย จนสักช่วงใกล้สิ้นปีแหละ โทรไปถามสาขาหรือคอลเซนเตอร์สักอย่าง ว่าเห้ย... เรายังไม่ได้พาสเวิร์ดทาง ปณ.เลย มันนานไปป่ะ ถ้ามีกิจธุระอันใดเร่งรีบ ชีวิตจะเป็นยังไง ระบบการทำงานธนาคารยุ่งยากขนาดนี้ ขณะที่ธนาคารอื่น ยืนยันตัวตนต่างๆ ทางแอปก็เข้า ก็สมัครได้แล้วเนี่ย !!!

ปลายสายบอกเพียงแค่ว่า "นโยบายของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกันค่ะ" << ค่ะ !!!!!!!!

สุดท้าย ปลายสายบอกว่า จะจัดส่งทางปณ ให้ใหม่ พร้อมส่งเป็นจดหมาย EMS ให้เลยเว้ย !!! เร็วมาก เอาใจเราไปเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาา อยากให้โล่ !

ซึ่งเราได้พาสเวิร์ดทางปณ. ประมาณวันที5-7 ม.ค. 64
... แต่สมัครตั้งแต่ 4 ธ.ค. 63 >>> แค่ยูสเซอร์ พาสเวิร์ดอะเนาะ 

เมื่อได้มาทั้ง 2 อย่างเข้าระบบทันที แต่ค้นพบว่า...
1. ระบบช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ช้าจนคิดว่าเหยยย หรือว่าเขาไม่ให้เข้าผ่าน WIFI อะ... ใช้ 4G ก็ได้ แต่ก็.... ซำเก่าค่ะ ค่าเท่าเดิม ไม่ได้รวดเร็วขึ้นแต่อย่างใด 
2. การโอนเงินให้คนอื่นๆ ต้องเพิ่มรายชื่อผู้รับโอนเป็นรายการๆ ก่อน ซึ่ง เฮลโหลลลลลลล ชั้นจะโอนเงินค่าของให้นายเอ ครั้งนี้ ครั้งเดียว แค่บังเอิญผ่านมาเจอร้านเขาวันนี้ ชั้นต้องเมมชื่อเขา เข้าระบบ... WHAT?!!!!!!! ยัง... ยังไม่พอ ชั้นต้องรอ OTP ของแอปธนาคารที่ซีเคียวริตี้ดีที่สุดในโลกในการเพิ่มชื่อเขา และพอกรอก OTP แอปหมุนนานมากแม่ หมุนนานจนคิดว่าไม่สำเร็จ ต้องออกแล้วเข้าใหม่ พอเข้าใหม่ บันเทิงค่ะ ต้องกรอก ทำทุกขั้นตอนใหม่เหมือนเดิม คือ อห ที่ไม่ใช่ โอโห อะค่ะ !!!!
3. พอโอนเสร็จ ชั้นเซฟใบเสร็จไม่ได้แม่ แคปจอก็ไมไ่ด้ ระบบบอกว่า มีข้อมูลส่วนตัวห้ามแคป แต่..... ระบบ... เมิงไม่เซฟสลิปให้GRU ค่ะ !!!!!! แล้ว ปุ่มที่ตั้งค่าว่า "เซฟสลิปอัตโนมัติ" เป็นปุ่มทิพย์ ! มีไว้เพิ่อความสบายใจ แต่... ไม่เคยเซฟสลิปได้จริง คืออิหยังคะ !!!!!!!
4. การสแกนจ่ายเว้ยแก... เข้าใจอารมณ์คนรอคิวยาวๆ ละเราต้องสแกนจ่าย ละต้องรอ OTP ป่ะ... คือแค่สแกนนิ้ว ใส่รหัสตัวเองก็ได้แล้วป่ะ OTP มาทำไม ที่สำคัญอีกคือ.... พอกด OTP อห. ระบบหมุนนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก นานจนคิดว่าจ่ายไม่ได้นั่นแหละ !!!! แต่ฉลาดแล้ว ไม่ออกจากแอป แค่รอให้แม่-รงหมุนติ๊วๆ เกรงใจ พนง. และคนต่อคิว เพราะระบบที่ซีเคียวริตี้ดีเวอร์มาก และช้ามากกกกกกกกกกกกกกก

ถ้าใครอ่านจนถึงตรงนี้ แล้วถามว่า เราใช้แอปธนาคารนี้ทำไม คือมันต้องใช้กับงานบริษัท เลย "จำใจ จำเป็น" ที่จะต้องมี บช. และแอป ธนาคารนี้ เพื่อรับเงิน
ปัจจุบัน พอเงินเข้า เราโยกไปธนาคารอื่นทันทีแล้วนะคะ แค่อยากให้โลกรู้ว่า ระบบมันห่วยมาก ห่วยจริงๆ

คนไปให้เรทแอปใน Play Store App Store ก็ไม่รู้มีทีมพัฒนาอ่านบ้างหรือเปล่า 

นี่ขนาดเราใช้แค่การโอนจ่ายปกตินะ ไม่เคยลองฟังชั่นอื่นๆของแอป คิดว่าคงไม่ใช้  

เราไม่แน่ใจว่า เราเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่ประสบปัญหากับแอปธนาคารนี้ คือไม่ประทับใจตั้งแต่แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลยันการใช้งาน

ห่วยจริงๆค่ะ 

คนทำระบบ... พัฒนาแอปนะคะ เคยใช้แอปธนาคารอื่นใหม่ หรือ... เคยทดลองใช้แอปธนาคารตัวเองมั้ย ว่าป่วยขนาดไหน
ธนาคารคะ ดูโลกด้วย ว่าธนาคารอื่นเขาไปกันถึงไหนแล้ว เธอจะมาล้าหลังแบบนี้ไม่ได้เว้ย นี่ใช้เพราะไม่มีทางเลือกหรอกนะ ไม่งั้นไม่ใช้ !!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่