สวัสดีค่ะ
เราสั่งสินค้าไปใน Shopee วันที่ 4 กพ. สั่งเสร็จเรียบร้อย ระบบขึ้นขนส่งเป็น Shopee Express
วันที่ 5 กพ. ขึ้นสถานะว่า ร้านส่งของให้แล้ว
วันที่ 6 กพ. เวลา 12.16 ขึ้นสถานะว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง)"
ตอนที่เราเข้าไปเช็คสถานะ คือ วันที่ 6 กพ. เวลา 13.30 แต่เรายังไม่ได้รับของ ถามพ่อกับแม่ ว่ามีของมาส่งไหม ท่านก็ว่าไม่มี
ที่พักเราเป็นบ้านค่ะ รับเองตลอดที่หน้าบ้าน ไม่ใช่แบบที่ต้องฝากนิติของทางคอนโด หรือ ฝากป้อมยามบริษัท แบบนั้น ถ้าหาของไม่เจอ ของหาย จะไม่สงสัยเลย อาจจะเป็นไปได้ที่หาย ดูกล้องวงจรปิด ก็ไม่มีใครมาส่งอะไรที่หน้าบ้านช่วง 10.00-14.00 และถึงจะมาส่งจริง ถ้าไม่เจอใครก็ควรโทรมา แต่ก็ไม่มีสายเข้า หรือ Miss Call เลย ที่สำคัญอยู่บ้านกันตั้ง 3 คน ถ้ามาส่งจริง จะไม่รู้ได้ยังไง
โทรไป Call Center Shopee Express แจ้งเรื่องไป เจ้าหน้าที่ก็หายไปพักนึง แล้วก็กลับมาบอกว่า จะประสานงานให้ ให้รอ 2 วัน จะแจ้งทาง E-mail.
ถามว่าเช็คได้ไหมว่าพนักงานคนไหนเป็นคน Update Status ว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง)" จะได้ถามให้รู้ไปเลยว่าทำไม Update แบบนี้ ก็บอกว่าเช็คไม่ได้ จะเป็นไปได้เหรอที่จะเช็คไม่ได้ว่าใครเป็นคนมาส่งของพื้นที่นี้ในวันนั้น ขนส่งอื่นยังมีขึ้นชื่อคนส่งของเลย
แบบนี้จะไปแจ้งความอะไรได้บ้างไหมคะ ประมาณพนักงานส่งของ Shopee Express มีเจตนาเอาของเราไป เพราะ Update Status ว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง) แต่เราไม่ได้รับของ อาจจะดูเวอร์ไปที่จะไปแจ้งความ แต่เราไม่อยากให้เป็นแค่ กดคืนเงิน คืนสินค้า เราก็สงสารเจ้าของร้านค่ะ อยากทำอะไรได้มากกว่านั้น
ไม่ได้รับของ แต่ สถานะขึ้นว่า การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง) Shopee express
เราสั่งสินค้าไปใน Shopee วันที่ 4 กพ. สั่งเสร็จเรียบร้อย ระบบขึ้นขนส่งเป็น Shopee Express
วันที่ 5 กพ. ขึ้นสถานะว่า ร้านส่งของให้แล้ว
วันที่ 6 กพ. เวลา 12.16 ขึ้นสถานะว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง)"
ตอนที่เราเข้าไปเช็คสถานะ คือ วันที่ 6 กพ. เวลา 13.30 แต่เรายังไม่ได้รับของ ถามพ่อกับแม่ ว่ามีของมาส่งไหม ท่านก็ว่าไม่มี
ที่พักเราเป็นบ้านค่ะ รับเองตลอดที่หน้าบ้าน ไม่ใช่แบบที่ต้องฝากนิติของทางคอนโด หรือ ฝากป้อมยามบริษัท แบบนั้น ถ้าหาของไม่เจอ ของหาย จะไม่สงสัยเลย อาจจะเป็นไปได้ที่หาย ดูกล้องวงจรปิด ก็ไม่มีใครมาส่งอะไรที่หน้าบ้านช่วง 10.00-14.00 และถึงจะมาส่งจริง ถ้าไม่เจอใครก็ควรโทรมา แต่ก็ไม่มีสายเข้า หรือ Miss Call เลย ที่สำคัญอยู่บ้านกันตั้ง 3 คน ถ้ามาส่งจริง จะไม่รู้ได้ยังไง
โทรไป Call Center Shopee Express แจ้งเรื่องไป เจ้าหน้าที่ก็หายไปพักนึง แล้วก็กลับมาบอกว่า จะประสานงานให้ ให้รอ 2 วัน จะแจ้งทาง E-mail.
ถามว่าเช็คได้ไหมว่าพนักงานคนไหนเป็นคน Update Status ว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง)" จะได้ถามให้รู้ไปเลยว่าทำไม Update แบบนี้ ก็บอกว่าเช็คไม่ได้ จะเป็นไปได้เหรอที่จะเช็คไม่ได้ว่าใครเป็นคนมาส่งของพื้นที่นี้ในวันนั้น ขนส่งอื่นยังมีขึ้นชื่อคนส่งของเลย
แบบนี้จะไปแจ้งความอะไรได้บ้างไหมคะ ประมาณพนักงานส่งของ Shopee Express มีเจตนาเอาของเราไป เพราะ Update Status ว่า "การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว ผู้รับคือ (เว้นว่าง) แต่เราไม่ได้รับของ อาจจะดูเวอร์ไปที่จะไปแจ้งความ แต่เราไม่อยากให้เป็นแค่ กดคืนเงิน คืนสินค้า เราก็สงสารเจ้าของร้านค่ะ อยากทำอะไรได้มากกว่านั้น