ซื้อเครื่องจาก ดีแทค Samsung galaxy S21 Ultra 5G (12/256) สีดำ เมื่อวันที่ 2/2/2564
พอใช้เครื่องเจอปัญหาในการใช้งาน ทั้งที่พึ่งซื้อเครื่องมาได้ 1 วัน เราเลยไปที่ศูนย์ Samsung วันที่ 3/2/2564
เพื่อแจ้งปัญหากล้องโหมดโปรมีอาการ Lock โฟกัสไม่ตรงจุด (โฟกัสไม่เข้า) คล้ายอาการ Back Focus ในเลนส์กล้อง DSLR
จากที่เราเทสคือจะมีปัญหาโฟกัสเฉพาะในการถ่ายวัตถุที่มี Contrast สูง
เราลองเครื่องที่ซื้อมาและไปเล่นที่เครื่องลองของ Samsung ซึ่งเครื่องเรามีปัญหาในการโฟกัสโหมด Pro แต่ตัวเครื่องเทสของ Samsung
ร่วมถึงตัวเครื่องเทสใน Dtac ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ทางเราได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Samsung เดินมาดูด้วย แต่สุดท้ายทางศูนย์เช็คแล้วบอกว่าตัวกล้องไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติ เราก็ย้ำว่าเป็นโหมด Pro อย่างเดียว สุดท้ายเราก็นำเครื่องกลับ
ลองอยู่วันเดียวทนไม่ไหว ใช้ยังไงก็เป็นเหมือนเดิม
เราเลยไปที่ศูนย์ Samsung วันที่ 5/2/2564 อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งเราว่าได้ทำการ Hard Reset, Update Software ให้ใหม่ และทำ QC เช็คแล้วไม่มีปัญหา ฝ่ายเทคนิคบอกเราถ่ายใกล้เกินไปเลยโฟกัสไม่เข้า ให้แนะนำใหัเราใช้โหมด Auto เพราะมี AI ในการช่วยโฟกัส แต่เรามีความจำเป็นต้องใช้โหมดโปรในการทำงาน ซึ่งเราก็ใช้โหมดโปรถ่ายภาพมาตั้งแต่ S9+,Note10+ ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้และเราไม่เข้าใจว่าการแนะนำแบบนี้จะมีประโยชน์อะไรหากเราไม่มีความจำเป็นในการใช้โหมดโปรเราจะซื้อรุ่นแพงขนาดนี้ทำไม
เรากลับมาบ้าน ถ่ายทุกอย่าง ทั้งระยะกลาง ระยะใกล้ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ตอนซื้อเครื่อง Dtac ทาง Dtac แจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน แต่ต้องมีใบเคลมมาจากทาง Samsung ว่าเครื่องมีปัญหาจริง
ช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหมว่ามือถืออาการแบบนี้ ไม่มีปัญหาใช่ไหม?
เราจะได้เข้าใจว่าเครื่องที่ซื้อมาเป็นทุกเครื่อง ไม่ใช่แค่เฉพาะเครื่องของเรา
ปัญหา Samsung galaxy S21 Ultra 5G ในโหมดกล้อง Pro
พอใช้เครื่องเจอปัญหาในการใช้งาน ทั้งที่พึ่งซื้อเครื่องมาได้ 1 วัน เราเลยไปที่ศูนย์ Samsung วันที่ 3/2/2564
เพื่อแจ้งปัญหากล้องโหมดโปรมีอาการ Lock โฟกัสไม่ตรงจุด (โฟกัสไม่เข้า) คล้ายอาการ Back Focus ในเลนส์กล้อง DSLR
จากที่เราเทสคือจะมีปัญหาโฟกัสเฉพาะในการถ่ายวัตถุที่มี Contrast สูง
เราลองเครื่องที่ซื้อมาและไปเล่นที่เครื่องลองของ Samsung ซึ่งเครื่องเรามีปัญหาในการโฟกัสโหมด Pro แต่ตัวเครื่องเทสของ Samsung
ร่วมถึงตัวเครื่องเทสใน Dtac ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ทางเราได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Samsung เดินมาดูด้วย แต่สุดท้ายทางศูนย์เช็คแล้วบอกว่าตัวกล้องไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติ เราก็ย้ำว่าเป็นโหมด Pro อย่างเดียว สุดท้ายเราก็นำเครื่องกลับ
ลองอยู่วันเดียวทนไม่ไหว ใช้ยังไงก็เป็นเหมือนเดิม
เราเลยไปที่ศูนย์ Samsung วันที่ 5/2/2564 อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งเราว่าได้ทำการ Hard Reset, Update Software ให้ใหม่ และทำ QC เช็คแล้วไม่มีปัญหา ฝ่ายเทคนิคบอกเราถ่ายใกล้เกินไปเลยโฟกัสไม่เข้า ให้แนะนำใหัเราใช้โหมด Auto เพราะมี AI ในการช่วยโฟกัส แต่เรามีความจำเป็นต้องใช้โหมดโปรในการทำงาน ซึ่งเราก็ใช้โหมดโปรถ่ายภาพมาตั้งแต่ S9+,Note10+ ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้และเราไม่เข้าใจว่าการแนะนำแบบนี้จะมีประโยชน์อะไรหากเราไม่มีความจำเป็นในการใช้โหมดโปรเราจะซื้อรุ่นแพงขนาดนี้ทำไม
เรากลับมาบ้าน ถ่ายทุกอย่าง ทั้งระยะกลาง ระยะใกล้ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ตอนซื้อเครื่อง Dtac ทาง Dtac แจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน แต่ต้องมีใบเคลมมาจากทาง Samsung ว่าเครื่องมีปัญหาจริง
ช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหมว่ามือถืออาการแบบนี้ ไม่มีปัญหาใช่ไหม?
เราจะได้เข้าใจว่าเครื่องที่ซื้อมาเป็นทุกเครื่อง ไม่ใช่แค่เฉพาะเครื่องของเรา