เริ่มบ่นเลยละกันคือ อยากเปลี่ยนชักโครกให้แม่ เพราะอันเก่ามันแตกแล้ว เก่าด้วย ดูในลาซาด้า แล้วไปเจออันถูกใจ ใหญ่ด้วย แถมโปร 12:12 ลดมาตั้งเยอะ ก็เลยรีบสั่งเลย พอของมาส่ง วันที่ 14 ธันวา เราก็เช็คว่าไม่มีรอยแตกร้าว สบายใจแล้ว กะว่าให้พี่เปลี่ยนให้ แต่กว่าเขาจะได้ทำก็ไปวันที่ 29 มกรา เราก็ไม่ได้ไปดู จนวันที่1 กุมภาแล้วเราถึงได้ไปดูลองกด ถึงได้เห็นว่าตัวชักโครกมันทำไมมีน้ำหล่อน้อยมากกกก ก็ติดต่อกับร้านว่าอาการมันเป็นงี้ ๆ แอดมินก็บอกเดี่ยวตรวจสอบข้อมุลให้ วันที่2 ถามไปอีกรอก็ตรวจสอบให้ วันที่ 3 ถามไปอีก แอดมินบอกให้ตามช่างใกล้บ้านมาดูให้ได้ไหม แต่เรานะให้รื้อดูแล้วเพื่อจะดูว่าท่อมันแตกไหมปรากฏว่าก็ไม่มีรอยแตก ก็เลยแจ้งไปว่าท่อคอห่านมันอยุ่ต่ำ ทำให้มันกักน้ำไม่ได้ ถ่ายหนักมันติดเลอะเทอะ ขอคืนได้ไหมหรือเปลี่ยนก็ได้ เพราะของมันใช้ไม่ได้ แอดมินก็ตอบว่า สินค้าใช้ไปแล้วไม่สามารถคืนได้ และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นค่ะ ทางร้านขอรับผิดชอบในส่วนนี้เป็นจำนวนเงิน300 บาทนะค่ะ
คือเราก็ผิดหวังล่ะ เพราะอยากซื้อให้แม่ได้นั่งสบายๆ กดน้ำสะดวกๆ แต่ดันมาเจอแบบนี้ ไอ้เราก็พลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียด ทีนี้จำไว้เลยซื้อชักโครกมาอย่าดูแค่ภายนอก ต้องลองเอาน้ำราดไปด้วย เป็นอะไรจะได้รู้ก่อน ได้คืนง่ายๆ ก่อนการันตี ของลาซาด้าจะหมด
แต่ก็ยังอยากรู้ ว่า ไอ้ชักโครกเนี่ยมันไม่รับประกันการใช้งานให้มั่งเหรอ อย่างถ้าเกิดมันร้าวข้างในเราไม่รุ้ เราก็ต้องติดตั้งใช้ก่อนอยู่ดีถึงจะรุ้
เซ็งเลย
บทเรียน อย่ารีบซื้อของถ้ายังไม่ได้ใช้ 12:12 ลาซาด้า
คือเราก็ผิดหวังล่ะ เพราะอยากซื้อให้แม่ได้นั่งสบายๆ กดน้ำสะดวกๆ แต่ดันมาเจอแบบนี้ ไอ้เราก็พลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียด ทีนี้จำไว้เลยซื้อชักโครกมาอย่าดูแค่ภายนอก ต้องลองเอาน้ำราดไปด้วย เป็นอะไรจะได้รู้ก่อน ได้คืนง่ายๆ ก่อนการันตี ของลาซาด้าจะหมด
แต่ก็ยังอยากรู้ ว่า ไอ้ชักโครกเนี่ยมันไม่รับประกันการใช้งานให้มั่งเหรอ อย่างถ้าเกิดมันร้าวข้างในเราไม่รุ้ เราก็ต้องติดตั้งใช้ก่อนอยู่ดีถึงจะรุ้
เซ็งเลย