ลูกบ้านเดือดร้อน คณะกรรมการบริหารหมู่บ้านคอนโดนิรันดร์3 แก้ปัญหาไม่เป็น...กินเป็นอย่างเดียว...

ตัวเราเอง และครอบครัว มีห้องพักอยู่ในย่านรามคำแหง2 เอ่ยชื่อเลยก็ได้ นิรันดร์3 ปรกติแล้วเราก็จ่ายค่าน้ำส่วนกลางทุกเดือน อยู่มาตั้งแต่ มีสระน้ำ จนตอนนี้สระน้ำร้าง... เป็นแค่อ่างกว้างๆ ฟิตเนต ก็ปิด ต่างจากเมื่อก่อนมาก แล้วมา 2 ปีหลังนี้ มีเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารคอนโด เกิดขึ้น แต่ละรุ่นก็ไม่มีใครทำให้ลูกบ้านสบายใจได้เลยซักรุ่น ก็อย่างว่า เข้ามาบริหาร จะให้ถูกใจใครไปซะทุกเรื่องก็ไม่ได้ การกินนอนอยู่กับเงินเป็นเรื่องธรรมดา ของคนที่มือำนาจตรงนั้น แต่ความเดือนร้อนที่ลูกบ้านได้พบเจอ ยิ่งนานวัน ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆและทวีคูณอยู่ทุกวันนี้ คือ พ่นน้ำหมาก

1) ลิฟท์ ที่ใช้โดยสารกันทุกวัน ขึ้นอาคาร ชั้น 3-7-9 ลิฟต์ ใช้โดยสารที่ไม่เคยได้รับการแก้ไข เป็นปัญหามายาวนานและ แก้ไขไม่เคยได้ซักที ไม่ว่าจะตึก D E F G H I J K L M N O P Q และ R เอาง่ายๆนะ ทุกตึก ... แล้วการร้องเรียนของลูกบ้านก็ไม่เป็นผลเลย คือร้องเรียนไปก็เท่านั้น ไม่สามารถทำอะไรใครได้ ถึงคณะกรรมการบริหารคอนโดนิรันดร์ ก็ตาม ก็ได้กินนอนๆ ตามภาษาคนถือเงิน อยากทำอะไรก็ทำ  เพี้ยนเซ็งเป็ด

2) ที่จอดรถ ... คือไม่ค่อยเข้า ไม่ว่าจะคณะกรรมการคนไหน ก็แก้ไขไม่ได้ ...เพราะอะไร ถามไปก็ไม่มีคำตอบกลับมา เอาง่ายๆนะ พนักงานของคณะกรรมการบริหารคอนโดนิรัดร์3 บอกว่า ถ้าจะจอดรถในนี้ คือต้องมีสติกเกอร์นิรันดร์ 3 ถึงจะจอดได้ คนทำสติเกอร์ ก็ทำไปดิ ไอ้พวกอยากจอดก็จอดไปดิ แล้วไง จอดแล้วล๊อคล้อ หรอ ล๊อคปุ๊ปเข็นไม่ได้ ขูดแมร่งเลย (มันใช่ไหมว่ะ) เบอร์โทรศัพท์เขามีไหม ดูดีๆก่อน ตาหัดลืมขึ้นแล้วดูรอบๆด้วย หรือ เข็นได้ เข็นแมร่งไปชนคันหลังเลย (พอตัวเข้าได้ แต่ไม่คิดถึงเวลาเขาออกเลย) คนแบบนี้มีเยอะอะ.. สังคมไหนที่ไม่มีบ้าง ..แล้วเห็นแต่ละคันไม่มีสติกเกอร์ ก็จอดกันข้ามวัน ข้ามเดือน ข้ามปี ข้ามชาติ จอดจนยางแบนติดดินบ้าง จอดจนหญ้าขึ้นข้างล้อบ้าง ... คือเป็นซากรถ ซากขยะ ไม่เข้าใจว่า เป็นคณะกรรมการบริหาร แต่บริหารไม่ได้ แล้วจะเป็นทำไม ลูกบ้านร้องเรียนไม่ได้ จะนั่งนอนกินเงินไปทำไม ... เงินที่ได้ไป เห็นแจงมาแต่ละเดือน ค่าโน้นนี่นั้น แต่การบริหาร มันต้องเห็นผล ทุกวันนี้ ไม่มีผลไม่มีจ่ายไปๆ ทั้งๆที่ไม่มีผลดีๆกลับมาเลย Facepalm

3) ถนนข้างตึกนิรันดร์3 ก็เป็นหลุมเป็นบ่อ เสมือนดาวอังคาร บนอวกาศ ถามว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีการปรับปรุงถนนหลังตึก I , J นานมาแล้วครั้งนึง เคยเห็นและจำได้ว่า เออ ผู้ใหญ่คนนี้ เขาเห็นความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของ ลูกบ้านเน๊อะ อย่างน้อยก็ช่วยให้ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ดีขึ้น ไม่ใช่แค่เอาหินมาใส่ หรือยางมาตอยมาราดพอไปมา แต่เขาก็เอาปูนลง อย่างน้องเวลารถยนวิ่ง คนนั่งก็ไม่ปวดหัวเพราะถนนเรียบ แต่ตอนนี้ ไม่ต่างจากสลัมข้างคลองเลยจ้าาา... ยิ่งนานวัน ยิ่งรับไม่ได้ ไม่ใช่แค่ D E F G H I J K L M N O P Q และ R ยังมีตึก X Y Z อีกด้วย ที่เป็นเหมือนกัน สรุปได้ว่า คณะกรรมการบริหารคอนโดนิรันดร์3 ชุดนี้ ได้แต่กินๆ แล้วก็นอนๆ เม่าตกอับ

4) อันนี้ อาจจะไม่มีพีค เท่าไร แต่มันก็ไม่คุ้มกับที่ลูกบ้านต้องเสียไป เพราะค่าส่วนกลางเราจ่ายอยู่แล้วทุก200 บาทต่อเดือน แต่ พักหลักทางนิติบุคคล ของเก็บเพิ่ม อีก 50 - 100  บาท แจ้งว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ เออ.. คือเมื่อก่อนอยู่มาเป็น 10 กว่าปี ไม่คิดจะเก็บ พอมาเก็บตอนนี้ ถามว่ามีคนโวยวายไหม มีจ้า โวยวายไปก็เงียบจ้าา เสียงอาจจะดังไม่พอเหมือนลำโพงวัด เลยทำอะไรนิติไม่ได้...อมยิ้ม20

  คือ ทางนิติ คณะกรรมการบริหาร รับเงินกันทุกเดือน ทุกวัน แต่ทำไมไม่การเป็นอยู่ยิ่งแย่ลงๆ แบบนี้ จะไหวหรอ... พวกคุณมีแต่ได้ แต่ลูกบ้านได้อะไร...นอนดมกลิ่นขยะกองโต ที่รถขยะ ไม่ค่อยได้เข้ามาเก็บ รถจอดเกี่ยวกันไปมาเหมือนซากรถเก่าๆหรือ พวก สุสานรถ ลิฟต์ ติดๆดับๆ ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไฟติดๆดับๆ กล้องวงจรดับ ที่บอกว่ามีทุกตัวใช่มีทุกตัว แต่เวลาขอดูขอใช้งาน ไม่สามารถใช้ได้ซักตัว ... เงินที่จ่ายค่าบำรุงรักษาต่างๆนาๆ จ่ายเพื่ออะไรจ๊ะ .... ให้นิติบุคคล อิ่มท้อง เมื่อคณะกรรมการเรียกร้องขอคะแนนเสียง ต่างๆนาๆ แล้วผลประโยชน์ตัวเองคือ อยากกินเงินลูกบ้าน ไม่ใช่การมาบริหารคอนโดนิรันดร์3 อย่างที่เคยพูดไว้หรอ ถ้าทำไม่ได้อย่างที่พูด อย่าทำ!! อย่าเอาตัวเองมาให้คนอื่นเขาด่า เขาแช่ง เลย ...!! เพี้ยนจุดจุดจุด

มันเป็นอะไรที่พูดแล้วไม่มีที่จบที่สิ้นจริงๆ ... ความเดือนร้อนของลูกบ้าน แต่ คณะกรรมการบริหารคอนโดนิรันดร์3 และนิติบุคคล นิ่งเฉยเมย มากกกก อยากให้เปลี่ยนกัน มาเป็นลูกบ้านสลับไปเลย เดือนนี้ ลูกบ้าน ตึกนึ้ มาบริหาร เดือนหน้าลูกบ้านตึกนั้นมาบริหาร เอาให้มันบรรไลไปเลย ถ้ามันบริหารกันไม่ได้...!! นานาโกรธพาพันแอบดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่