เซอร์ไพร์ ต้อนรับปีใหม่จ้าาาาา ก่อนเล่า คือก้อนหน้านี้จะใช้มือถือ ระบบ แอนดอย มาสักพักแล้ว แต่ก่อน แอนดอยเคย
ใช้ ระบบios มาก่อน พอเห็น ไอ12ออกมา ก็อยากได้ ทสใหม่พอดี บวกกับ เครื่องเก่าเริ่มมีอาการใกล้จะตายยยย วันที่18มกราคม 2564
ก็เลยตัดสินใจจะไปซื้อ Iphone12 ที่ True ที่Themal บางกะปิ เพาะแต่เดิมใช้ค่ายนี้อยู่เเล้ว ก็เลยไปทีแรกตั้งใจจะเอา 12pro128Gb
แต่พอเดินไปถามของกลับหมดเลย ก็เลยเดินออกไปตั้งหลักปรึกษากันว่าเอาไงดี สรุป กลับไปหา พนงคนเดิม บอกว่า 256Gb ก็ได้ครับ
ก็ทำการซื้อกันปกติ พอถึงการเช็คเครื่องเช็คสินค้า เราก็ศึกษาวิธีเช็คอะไรมากบ้าง ตามยูทูป ก็เช็คๆไป เครื่องก็ไม่มีตำหนิใดๆเลย
เช็คระบบ เช็ครอบๆเคื่อง เช็คสีหน้าจอ เช็คกล้อง เช็คปุ่มต่างๆ ก็ตกลงรับเครื่องมา ก็ใช้งานตามปกติ จนถึงวันที่23 มกราคม 2564
ทส มีอาการเรื่องเสียงไม่ดัง สแกนหน้าปลดล็อคไม่ได้หลายๆครั้งรู้สึกว่า เครื่องค้างๆ จึงลองปิดเครื่องแล้วจะเปิดเครื่องใหม่
พอกดปุ่มเปิดเครื่องๆกว่าจะติดนานมาก แล้วพอติดสัญญาลักษ์แอปเปิ้ล ก็ติดแล้วแว่บดับไป แล้วเครื่องก็ยังไม่ติด ต้องหดอีกรอบ
แล้วก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ แล้วครั้งต่อไปถึงจะติดขึ้นมา เราก็กลับไปที่ True Themall บางกะปิอีกครั้ง กลับไปแล้วเจอ พนงคนเดิม
แล้วบอกออกการบวกกับเอา คลิปอาการที่เป็นให้ดู พนง คนเดิม กับบอกให้ไป เเอปเปิ้ลแคร์เลยครับ รีบไปเลยครับ มีค่าเท่ากับส่งที่เรา
ที่เราดำเนินการนานกว่าไปเองจะเร็วกว่า แต่สีหน้าทาทางและการบริการไม่เหมือนตอนขายให้เราเลย ตกกันข้ามกันเลย เราก็ยอมไปที่ไอแคร์
ไปถึงก็กดบัตรคิว ถึงคิวก็แจ้งอาการ พนงงานไอแคร์ก็ทำการ รีเซทให้ รอประมาณ40นาที สรุป ไม่หาย ก็กลับไป True อีก เพื่อจะให้เช็คอาการ หรือ
ช่วยกรุณาดูแลลูกค้าหน่อยเถอะ ไม่ใช่ปัดให้เราไปอย่างเดียว ก็คุยกับ พนง กดบัตรคิวอยู่ พนงกดบัตรคิวก็ยังไล่เรรไปไอแคร์อยู่ แต่คราวนี้ไม่ยอม
ก็เลยกดบัตรให้ พอเข้าไปคุยก็ไม่ได้ความรับผิดชอบอะไรจาก True แต่เราก็ยังสงสัยอีกอยู่ดีว่า พนง ที่ขาย ตอนเปิดเครื่องครั้งแรกเค้าเป็นคนเปิด
เป็นไปได้หรอที่เค้าจะไม่เห็น แต่ก็อาจเป็นไปได้ เพราะไม่ได้มีการเปิดเครื่องให้เราดู แต่ ก็ความผิดเราที่ไม่ ลอง เปิดปิดเคริ่อง หาความรับผิดชอบได้ที่ไหนบ้าง
Iphone 12 TrueH
ใช้ ระบบios มาก่อน พอเห็น ไอ12ออกมา ก็อยากได้ ทสใหม่พอดี บวกกับ เครื่องเก่าเริ่มมีอาการใกล้จะตายยยย วันที่18มกราคม 2564
ก็เลยตัดสินใจจะไปซื้อ Iphone12 ที่ True ที่Themal บางกะปิ เพาะแต่เดิมใช้ค่ายนี้อยู่เเล้ว ก็เลยไปทีแรกตั้งใจจะเอา 12pro128Gb
แต่พอเดินไปถามของกลับหมดเลย ก็เลยเดินออกไปตั้งหลักปรึกษากันว่าเอาไงดี สรุป กลับไปหา พนงคนเดิม บอกว่า 256Gb ก็ได้ครับ
ก็ทำการซื้อกันปกติ พอถึงการเช็คเครื่องเช็คสินค้า เราก็ศึกษาวิธีเช็คอะไรมากบ้าง ตามยูทูป ก็เช็คๆไป เครื่องก็ไม่มีตำหนิใดๆเลย
เช็คระบบ เช็ครอบๆเคื่อง เช็คสีหน้าจอ เช็คกล้อง เช็คปุ่มต่างๆ ก็ตกลงรับเครื่องมา ก็ใช้งานตามปกติ จนถึงวันที่23 มกราคม 2564
ทส มีอาการเรื่องเสียงไม่ดัง สแกนหน้าปลดล็อคไม่ได้หลายๆครั้งรู้สึกว่า เครื่องค้างๆ จึงลองปิดเครื่องแล้วจะเปิดเครื่องใหม่
พอกดปุ่มเปิดเครื่องๆกว่าจะติดนานมาก แล้วพอติดสัญญาลักษ์แอปเปิ้ล ก็ติดแล้วแว่บดับไป แล้วเครื่องก็ยังไม่ติด ต้องหดอีกรอบ
แล้วก็เป็นแบบเดิมอีกรอบ แล้วครั้งต่อไปถึงจะติดขึ้นมา เราก็กลับไปที่ True Themall บางกะปิอีกครั้ง กลับไปแล้วเจอ พนงคนเดิม
แล้วบอกออกการบวกกับเอา คลิปอาการที่เป็นให้ดู พนง คนเดิม กับบอกให้ไป เเอปเปิ้ลแคร์เลยครับ รีบไปเลยครับ มีค่าเท่ากับส่งที่เรา
ที่เราดำเนินการนานกว่าไปเองจะเร็วกว่า แต่สีหน้าทาทางและการบริการไม่เหมือนตอนขายให้เราเลย ตกกันข้ามกันเลย เราก็ยอมไปที่ไอแคร์
ไปถึงก็กดบัตรคิว ถึงคิวก็แจ้งอาการ พนงงานไอแคร์ก็ทำการ รีเซทให้ รอประมาณ40นาที สรุป ไม่หาย ก็กลับไป True อีก เพื่อจะให้เช็คอาการ หรือ
ช่วยกรุณาดูแลลูกค้าหน่อยเถอะ ไม่ใช่ปัดให้เราไปอย่างเดียว ก็คุยกับ พนง กดบัตรคิวอยู่ พนงกดบัตรคิวก็ยังไล่เรรไปไอแคร์อยู่ แต่คราวนี้ไม่ยอม
ก็เลยกดบัตรให้ พอเข้าไปคุยก็ไม่ได้ความรับผิดชอบอะไรจาก True แต่เราก็ยังสงสัยอีกอยู่ดีว่า พนง ที่ขาย ตอนเปิดเครื่องครั้งแรกเค้าเป็นคนเปิด
เป็นไปได้หรอที่เค้าจะไม่เห็น แต่ก็อาจเป็นไปได้ เพราะไม่ได้มีการเปิดเครื่องให้เราดู แต่ ก็ความผิดเราที่ไม่ ลอง เปิดปิดเคริ่อง หาความรับผิดชอบได้ที่ไหนบ้าง