ขอระบายนิดนึงครับ กับความน่ารัก(เบ๊ะปาก) ของ Grab !!!!
ผมเล่าก่อนว่าปกติผมเป็นคนสั่งอาหารจาก grab โดยตัดบัตรตลอด แล้วชอบเจอกับเหตุการณ์คนขับไม่มาส่งอาหาร แต่กดเสร็จสิ้นออเดอร์ไปเฉยเลย
คือตัดเงินตรูไปแล้วไง เสียเงินฟรี 😡😡😡 หรือบางทีก็มาส่งอาหารไม่ครบ แต่เก็บเงินตามจำนวนจริง ซึ่งผมเข้าใจได้ว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆเพราะมันหลายรอบมาก ~~~~~~~~~~~~~~
ยกตัวอย่าง
ผมสั่ง pizza ไป 3อย่างแต่ได้อาหารมา 2อย่างได้ไม่ครบ เลยแจ้งเรื่องไป
คืออันนี้ผมรอเงินคืนตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 63
ทุกวันนี้ยังไม่ได้เงินคืนเลย นี่วันที่ 19 มค 64 แล้ว (เดือนนิดๆละ)
รอบล่าสุดหัวร้อนกว่า คือสั่งข้าวไปตอนช่วงดึกตี2กว่าๆ เห็นมีร้านเปิดอยู่ เลยสั่งไป 100 กว่าบาท ก็หักบัตรไรเสร็จ
คนขับกดเสร็จสิ้นออเดอร์เลยจ้า นี่งงมากกกกก
แล้วคือมันตอนกลางคืนไง โทรร้องเรียนเลยก็ไม่ได้ต้องรอพรุ่งนี้ พอพรุ่งนี้เช้าโทรไป เค้าแจ้งกลับมาว่า
พนักงาน: คุณลูกค้าติดต่อไม่ได้อะค่ะ คนขับบอกมา
ผม: (โทษกูเฉย) คือผมไม่เห็นเบอร์ขึ้นนะครับ แล้วถ้าโทรไม่ติดจริงๆก็น่าจะ ทักมาในแอพไหม มันมีแชทอยู่ ก็ไม่เห็นมีขึ้นแล้วอีกอย่างถ้าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ก็คือจะกดเสร็จสิ้นออเดอร์แล้วเอาเงินลูกค้าไปฟรีๆได้หรอครับ
พนักงาน: ....เดี๋ยวทำการ refund คืนให้ค่ะ รอ45วันทำการนะคะ
ผม: เห้อนี่ตรูต้องรออีกแล้วอ่อ (เสียงในใจ)
สุดท้ายผมก็ทำอะไรไม่ได้เลย ทั้งเสียเวลาโทรแจ้งเรื่องแล้วก็ไม่ได้เปิดให้แจ้งตลอด 24. ชม ซึ่งบางที่มีปัญหาตอนเย็นๆก็แจ้งไม่ได้แล้ว แล้วแจ้งไปก็ต้องรอเงินคืนนานอีก เราก็ต้องยอมรับชะตากรรมตัวเอง ทางgrab ก็ดูใจเย็นกับเรื่องนี้มากเหมือนเป็นเรื่องปกติในการเอาเงินลูกค้าค้างไว้ตั้ง 45วัน ซึ่งลูกค้าก็ต้องรอให้ครบ 45 วันว่าจะได้เงินคืนจริงไหม ถ้าไม่ได้คืนก็ต้องโทรไปแจ้งอีก เห้อออออออออออออ สงสารตัวเอง5555
นี่คือส่วนหนึ่งของประสบการณ์ห่วยๆ กับการใช้แอพนี้
ผมก็เลยมาแชร์ และระบายกับเพื่อนฟังกัน เผื่อเพื่อนบางคนจะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้
หรือบางคนก็เจอแบบเดียวกับผม จะได้มีเพื่อนร่วมชะตากรรมม 55555 ขอบคุณครับ
ทำไม Grabfood บริการแย่มาก คนขับก็ไม่มีความรับผิดชอบ
ผมเล่าก่อนว่าปกติผมเป็นคนสั่งอาหารจาก grab โดยตัดบัตรตลอด แล้วชอบเจอกับเหตุการณ์คนขับไม่มาส่งอาหาร แต่กดเสร็จสิ้นออเดอร์ไปเฉยเลย
คือตัดเงินตรูไปแล้วไง เสียเงินฟรี 😡😡😡 หรือบางทีก็มาส่งอาหารไม่ครบ แต่เก็บเงินตามจำนวนจริง ซึ่งผมเข้าใจได้ว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆเพราะมันหลายรอบมาก ~~~~~~~~~~~~~~
ยกตัวอย่าง
ผมสั่ง pizza ไป 3อย่างแต่ได้อาหารมา 2อย่างได้ไม่ครบ เลยแจ้งเรื่องไป
คืออันนี้ผมรอเงินคืนตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 63
ทุกวันนี้ยังไม่ได้เงินคืนเลย นี่วันที่ 19 มค 64 แล้ว (เดือนนิดๆละ)
รอบล่าสุดหัวร้อนกว่า คือสั่งข้าวไปตอนช่วงดึกตี2กว่าๆ เห็นมีร้านเปิดอยู่ เลยสั่งไป 100 กว่าบาท ก็หักบัตรไรเสร็จ
คนขับกดเสร็จสิ้นออเดอร์เลยจ้า นี่งงมากกกกก
แล้วคือมันตอนกลางคืนไง โทรร้องเรียนเลยก็ไม่ได้ต้องรอพรุ่งนี้ พอพรุ่งนี้เช้าโทรไป เค้าแจ้งกลับมาว่า
พนักงาน: คุณลูกค้าติดต่อไม่ได้อะค่ะ คนขับบอกมา
ผม: (โทษกูเฉย) คือผมไม่เห็นเบอร์ขึ้นนะครับ แล้วถ้าโทรไม่ติดจริงๆก็น่าจะ ทักมาในแอพไหม มันมีแชทอยู่ ก็ไม่เห็นมีขึ้นแล้วอีกอย่างถ้าติดต่อลูกค้าไม่ได้ ก็คือจะกดเสร็จสิ้นออเดอร์แล้วเอาเงินลูกค้าไปฟรีๆได้หรอครับ
พนักงาน: ....เดี๋ยวทำการ refund คืนให้ค่ะ รอ45วันทำการนะคะ
ผม: เห้อนี่ตรูต้องรออีกแล้วอ่อ (เสียงในใจ)
สุดท้ายผมก็ทำอะไรไม่ได้เลย ทั้งเสียเวลาโทรแจ้งเรื่องแล้วก็ไม่ได้เปิดให้แจ้งตลอด 24. ชม ซึ่งบางที่มีปัญหาตอนเย็นๆก็แจ้งไม่ได้แล้ว แล้วแจ้งไปก็ต้องรอเงินคืนนานอีก เราก็ต้องยอมรับชะตากรรมตัวเอง ทางgrab ก็ดูใจเย็นกับเรื่องนี้มากเหมือนเป็นเรื่องปกติในการเอาเงินลูกค้าค้างไว้ตั้ง 45วัน ซึ่งลูกค้าก็ต้องรอให้ครบ 45 วันว่าจะได้เงินคืนจริงไหม ถ้าไม่ได้คืนก็ต้องโทรไปแจ้งอีก เห้อออออออออออออ สงสารตัวเอง5555
นี่คือส่วนหนึ่งของประสบการณ์ห่วยๆ กับการใช้แอพนี้
ผมก็เลยมาแชร์ และระบายกับเพื่อนฟังกัน เผื่อเพื่อนบางคนจะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้
หรือบางคนก็เจอแบบเดียวกับผม จะได้มีเพื่อนร่วมชะตากรรมม 55555 ขอบคุณครับ