เลือกซื้อสินค้า นอกจากราคาที่ ลับลวงพรางแล้ว ยังต้องตรวจจุดอื่นๆ ที่ทำให้เสียเวลา ยังดีบางห้างคืนเงินให้

เชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยกันมาแล้ว  ที่หลายครั้งเราเลือกซื้อสินค้าแล้ว  ตรวจเช็คราคากันตรงจุดขายแล้วว่า  ไม่มีอะไรผิดพลาดแน่ๆ
แต่พอจะจ่ายค่าสินค้าเท่านั่นแหละ  ราคาไม่ตรงกันทำให้ต้องคืนสินค้าชิ้นนั่นไป  อาจมีการเสียความรู้สึกกันมั่ง  แต่ก็ยังเจ็บใจน้อยกว่า  เมื่อมาพบว่า
เราได้ของมาไม่ตรงราคา  ตอนถึงบ้านแล้ว  เพราะมันคือการเสียเวลา  ถ้าจะต้องเอากลับไปคืนห้าง  กัมบอลเองก็เป็น  ทำให้กลายเป็นคน
ที่ต้องตรวจสอบสินค้าแทบทุกชิ้นว่าราคาตรงกับป้ายหรือเปล่า  แต่ก็ยังมีพลาด  ตรงจุดที่ไม่คิดว่าตัวเองพลาด


มองจากรูป  คงคิดว่ามันก็คือกระหล่ำปลี  2 หัวแล้วยังไง  ถุงหนึ่งราคาถูกต้อง  อีกถุงหนึ่งคือราคาไม่ตรงกัน  เพราะมันคือราคาของขาหมูเผา
ไม่น่าเลยเรา  เห็นแก่ของลดราคา  หยิบมา 2 หัวช่วงนั่นกระหล่ำปลีแพงมากราคาโลละ 40 - 50 บาท  แต่มันมารู้ตัวตอนถึงบ้านแล้ว  และอีกอย่าง
สาขานี้นานๆจะผ่านไป  ยิ่งสาขาแจ้งวัฒนะ  ไม่จำเป็นจะไม่ผ่านไปรถติดมาก  เพราะทำทางรถไฟฟ้า  คิดว่าได้ของถูกกับกลายเป็นได้ของแพง
ถ้าจะให้ไปคืนคงไม่ไป  อะ  ไม่คุ้ม  แต่ความรู้สึกมันคือ  แผนกผักกับเนื้อสัตว์มันอยู่คนละส่วนกันนะ  ทำไมป้ายราคามันมาติดกันได้  เรามันพวก
รักความถูกต้อง  และยุติธรรม  เอาวะ  ลองโทรไปแจ้งก่อน  แล้วดูว่าทางห้างจะว่าอย่างไร

ก็โทรไปตามเบอร์ในบิล  พนักงานพูดจาดี  พร้อมคำขอโทษ  โอ้ะ ได้ยินแบบนี้  เออวะ  ส่วนต่าง 40  กว่าบาทไม่เอาก็ได้  แต่ก็ยังเสียดายนิดๆ
ค่ารถไฟฟ้า BTS 1 เที่ยวเลยนะนั่น  ทางนู้นเขาก็สอบถามนะ  หมายเลขบิล  1-4


พอแจ้งไป  เขารู้เลยเราจ่ายเงินช่องไหน  กับพนักงานคนไหน  ถือว่ามีการตรวจสอบที่ดี  ห้างวางระบบไว้ดี  สามารถตอบคำถามให้ลูกค้าทราบได้ทันที
ก็บอกเขาไปนะ  ทางเราไม่พร้อมจะไปคืนภายใน 7 วัน  อีกอย่างช่วงเวลานั่นฝนตกหนัก  รถติดมาก  กับเงินจำนวนแค่นี้  ไม่คุ้มกับเวลาที่ต้องไป- กลับ
ท้ายสุดก่อนวางสายคุณพนักงานที่รับเรื่องบอกว่า  ถ้าลูกค้ามาสาขานี้เมื่อไรก็ได้  ทางเรารับเรื่องไว้แล้วนำบิลมาของเงินคืนได้

จำเนียรการผ่านไป  จากเดือนตุลาคม 2563  มาจนถึงเมื่อวานนี้  อ้าว ต้องมาติดต่องานย่านนั่น  แวะซื้อของด้วย  และบิลก็อยู่  ลองดูแล้วกัน
ได้คืนก็ดี  ไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไร  ยังไงก็ทางผ่านพอดี  เข้ามาปุ๊บ  เจอรับน้องก่อนเลย  ทางเข้าต้องรับบัตรจอดรถก่อน  พร้อมกฏกติกา  ต่อไปนี้
สาขานี้ไม่จอดฟรีแล้วนะจ๊ะ  ต้องเสียเงิน  แต่ถ้าซื้อสินค้า  เอาบิลไปสแกน+บัตรจอดถึงจะฟรีตามเงื่อนไขของห้าง  อืมม์ ห้างคงเตรียมพร้อมกัน
คนนำรถมาจอดฟรี  เมื่อรถไฟฟ้าสายนี้เปิดให้ใช้   ก็ถือว่ารับรู้กฏกติกากัน

เข้าห้างมายื่นบิลให้ และถุงเปล่าที่เก็บไว้  พร้อมบอกพนักงาน  พนักงานยิ้มแย้มดี  บอกลูกค้าจะรับเงินเลยหรือเปล่า  เลยบอกไปว่า 
ขอเขาไปซื้อของก่อน  เมื่อออกมาจ่ายค่าสินค้าเรียบร้อย  ไปที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์  ก็ได้รับเงินคืนเรียบร้อย หุ หุ  มาแบบไม่คิดว่าจะได้ แล้วก็นาน
3 - 4 เดือน  แถมข้ามปีอีกต่างหาก  ได้ใจเราไปเลย  ดีนะเป็นบิลส่วนตัว  ไม่ใช้บิลของบริษัท  ถ้าใช่  ฝ่ายบัญชีคงด่าไม่เลิก

ผิดกันกับห้างนี้  ตอนซื้อดูดีแล้ว  คำนวนราคาแล้วด้วย  ซื้อโฟมล้างหน้าหลอดเล็กราคาถูกกว่าหลอดใหญ่  แทนที่หลอดใหญ่จะถูกกว่าดันแพงกว่า
เลยเลือกซื้อหลอดเล็กติดราคาไว้ 85 บาท  ตอนจ่ายเงินลืมดูโดนไป 4 บาท

มาที่ป้ายรับลวงพรางติดราคาไว้ 179 บาท  กัมบอลก็ดูดีแล้ว  ไล่ดูบาร์โค้ด  ไม่ผิดแน่ๆ  สุดท้ายตอนจ่ายเงิน โดนๆแล้วแหละ  ไม่ใช่ 179 บาท
ราคาที่ต้องจ่าย 379 บาท  คืนเขาไป ตอนแรกก็จะเอาหล่ะ  นาฬิกาที่บ้านเดินไม่ตรง  กินถ่านด้วย  เลยไม่ได้พากลับบ้านด้วย 55++

แล้วก็เมื่อวานนี้  ใช้คนละครึ่ง  ระบบรวนร้านค้าแจ้งว่าเงินไม่เข้า  แต่เงินในแอปหักไปแล้วนะ  2 ครั้ง  แต่ไม่สามารถทำอะไรได้  เช็คยอดก็ไม่ได้
ดูย้อนหลังก็ไม่ได้   มันก็ยังงงๆกันอยู่  กัมบอลเนี่ยแหละที่งง  พอตอนกลางคืนเช็คยอดใช้จ่ายได้  แคปหน้าจอไว้
เมื่อเช้าก่อนมาทำงาน  แวะร้านที่ซื้อให้เขาดูหน้าจอที่แคปไว้  อืมม์  ร้านขอเช็คในมือถือกัมบอล  เอ่  หรือเขาไม่เชื่อเรา  ว่าเงินมันเบิ้ล 2 ครั้ง

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่