ตามที่ ผมได้ไว้วางใจซื้อเครื่อง พร้อมเบอร์ AIS หมายเลข 0623280942 เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมานั้น โดยมอบหมายให้ลูกสาวไปเปิดเบอร์พร้อมซื้อเครื่อง Mi 8 lite ดังกล่าว ที่ศูนย์บริการ AIS Central festival หาดใหญ่ ต่อมา ลูกสาวได้นำเครื่องมาให้ผม แต่ไม่มีใบเสร็จ ผมจึงได้สอบถามทางศูนย์บริการ เพื่อออกใบเสร็จให้ใหม่ แต่ทางศูนย์บริการแจ้งว่า สามารถใช้ หมายเลขเครื่องในการยืนยันการเข้ารับบริการในช่วงการรับประกัน 1 ปี ได้เลย โดยทางศูนย์ได้ลงข้อมูลไว้ในระบบแล้ว
ต่อมา ผมได้เตรียมส่งเครื่องเข้าซ่อม แต่ทางศูนย์แจ้งว่า เครื่องผมหมดประกัน เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมาแล้ว ผมก็ได้ปฏิเสธ เพราะจำได้ว่า ซื้อเมื่อต้นปี หลังปีใหม่แน่นอน (ผมมีบันทึกไว้ครับ)
ในการนี้ ผมจึงได้โทรประสานทาง call center ของ AIS ที่โทร 1175 เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ ทั้งๆที่ผมได้แจ้งข้อมูลเบอร์โทรที่เคยเปิดไว้กับ AIS และ หมายเลขเครื่องโทรศัพท์แล้วก็ตาม และส่ง Link เว็บสำหรับเช็คประกันของมือถือ Apple ในระบบของเว็บ AIS มาให้ ผมก็งงใหญ่ ว่าจะใช้ได้มั๊ย จนท.เขายืนยันว่าใช้ได้แน่นอน ผมจึงให้ จนท.ถือสายคอย แล้วทดลองทำดูปรากฎว่าไม่ได้ (มั่วจริงๆเลย) จนท.ได้ยอมรับว่า แจ้งข้อมูลผิด และแจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ และให้ผมติดต่อทาง xiaomi เอง ผมจึงได้แจ้งกลับว่า ผมได้ประสานทาง xiaomi แล้ว เขาบอกว่าหมดประกัน 27/12/63 โดยระบบของ xiaomi จะเช็ควันที่จากวันที่เปิด activated เครื่องครั้งแรก หากข้อมูลไม่ตรงให้ลูกค้านำใบเสร็จมายืนยันเพื่อ update ข้อมูลเพิ่มเติม ผมจึงต้องโทรมาเพื่อประสานทาง AIS ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเครื่องพร้อมเบอร์ให้ผมนี่ล่ะครับ
สุดท้ายนี้ ขอความเห็น-คำแนะนำจากพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆ ชาวพันธุ์ทิพย์ บรรดาเซียนมือถือทั้งหลาย ช่วยให้คำแนะนำ และ ทางผู้บริหาร AIS ช่วยอนุเคราะห์ออกเอกสารใบแทนใบเสร็จให้ผมด้วย (โดย ais สามารถเช็คได้จากวันที่เปิดเบอร์ดังกล่าวเป็นวันแรกก็ได้นะครับ)
ขอบคุณครับ
ซื้อ Smart Phone อย่าลืมขอใบเสร็จด้วยทุกครั้ง (รบกวน AIS ช่วยดูแล-บริการหลังการขายให้ลูกค้าด้วยนะครับ?)
ต่อมา ผมได้เตรียมส่งเครื่องเข้าซ่อม แต่ทางศูนย์แจ้งว่า เครื่องผมหมดประกัน เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมาแล้ว ผมก็ได้ปฏิเสธ เพราะจำได้ว่า ซื้อเมื่อต้นปี หลังปีใหม่แน่นอน (ผมมีบันทึกไว้ครับ)
ในการนี้ ผมจึงได้โทรประสานทาง call center ของ AIS ที่โทร 1175 เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ ทั้งๆที่ผมได้แจ้งข้อมูลเบอร์โทรที่เคยเปิดไว้กับ AIS และ หมายเลขเครื่องโทรศัพท์แล้วก็ตาม และส่ง Link เว็บสำหรับเช็คประกันของมือถือ Apple ในระบบของเว็บ AIS มาให้ ผมก็งงใหญ่ ว่าจะใช้ได้มั๊ย จนท.เขายืนยันว่าใช้ได้แน่นอน ผมจึงให้ จนท.ถือสายคอย แล้วทดลองทำดูปรากฎว่าไม่ได้ (มั่วจริงๆเลย) จนท.ได้ยอมรับว่า แจ้งข้อมูลผิด และแจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบ และให้ผมติดต่อทาง xiaomi เอง ผมจึงได้แจ้งกลับว่า ผมได้ประสานทาง xiaomi แล้ว เขาบอกว่าหมดประกัน 27/12/63 โดยระบบของ xiaomi จะเช็ควันที่จากวันที่เปิด activated เครื่องครั้งแรก หากข้อมูลไม่ตรงให้ลูกค้านำใบเสร็จมายืนยันเพื่อ update ข้อมูลเพิ่มเติม ผมจึงต้องโทรมาเพื่อประสานทาง AIS ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเครื่องพร้อมเบอร์ให้ผมนี่ล่ะครับ
สุดท้ายนี้ ขอความเห็น-คำแนะนำจากพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆ ชาวพันธุ์ทิพย์ บรรดาเซียนมือถือทั้งหลาย ช่วยให้คำแนะนำ และ ทางผู้บริหาร AIS ช่วยอนุเคราะห์ออกเอกสารใบแทนใบเสร็จให้ผมด้วย (โดย ais สามารถเช็คได้จากวันที่เปิดเบอร์ดังกล่าวเป็นวันแรกก็ได้นะครับ)
ขอบคุณครับ