Airasia ปัดความรับผิดชอบ สูญเงินตั้ง 8000 บาท เพราะความสะเพร่าของพนักงาน หรือความสะเพร่าของเราเอง??

วันที่ 28/12/63 เราโทรไปเบอร์ 06-XXXX-2839 ซึ่งเป็นเบอร์ของแอร์เอเชียอู่ตะเภา( เราทราบเบอร์นี้เนื่องจากสามีถูกยกเลิกเที่ยวบิน แล้วเบอร์นี้โทรมาแจ้งและจัดการการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินของสามี ) แจ้งว่าต้องการทำเครดิตเงินคืนของหมายเลข booking CZ**RP พนักงานแจ้งว่าได้ค่ะ เดียวทำให้ ซักพักพนักงานโทรกลับมาแจ้งเราว่าไม่สามารถ ทำได้ เพราะเราทำผ่าน AVA ไปแล้ว และตอนนี้ระบบกำลังดำเนินการคืนเงินเครดิตให้ ให้เรารอ 14 วัน 




เวลา 19.27 มีการพูดคุยกันในกลุ่มผู้โดยสารไฟท์ FD101(วันที่ 31/12/64 เวลา 09.35 น.) ว่า ตัวเค้าเองไม่สามารถขอเครดิตเงินคืนได้ เปลี่ยนเที่ยวบินได้อย่างเดียว และต้องไปภายในวันที่ 29/12/63 ก่อน 9 โมงเช้าที่เค้าเตอร์สนามบินเท่านั้น เราเลยวังวลและกลัวว่าจะไม่ได้เครดิตคืน เลยโทรไปเบอร์ แอร์เอเชียอู่ตะเภาอีกครั้ง เวลา 19.39 เพื่อถามว่าเราต้องเดินทางไปเปลี่ยนเที่ยวบินไหม เพราะมีผู้โดยสารในกลุ่มแจ้งมาว่าต้องไปเปลี่ยนเที่ยวบินเท่านั้น พนักงานแจ้งมาว่าของผู้โดยท่านนั้นไฟล์บินไม่ได้ถูกยกเลิก ทำได้แค่เปลี่ยนเที่ยวบินเท่านั้น แต่ในกรณีเคสเราถูกยกเลิกถึงแม้จะเปลี่ยนเที่ยวบินไปแล้ว แต่ก็ขอเครดิตคืนได้

เราเองก็ยังถามย้ำว่ามี email แจ้งเรามาว่าได้ใช้สิทธิ์เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปแล้วไม่สามารถขอเครดิตคืนได้ เรายังขอได้จริงๆอยู่ใช่ไหม ทางพนักงานก็ตอบว่าได้ เพราะเคสเราเป็นเคสยกเลิกเที่ยวบิน ยังไงเค้าก็ตอบมาได้ และบอกว่าระบบกำลังรอคืน และยืนยันให้เรารอ 14 วัน เราถามเค้าว่ามันใกล้ถึงวันเดินทางแล้วถ้าผ่านวันเดินทางไปแล้วและเรายังไม่ได้เงินคืน มันยังจะได้เงินอยู่ไหม พนักงานแจ้งว่าสามารถขอทำเรื่องขอเครดิตเงินคืนได้ภายใน 60 หรือ 600 วัน อันนี้เราจำได้ไม่ถนัดนักว่ากี่วัน

วันที่ 06/01/64 เวลา 09.50 เราโทรไปที่เบอร์เดิมเพราะว่าร้อนใจ ขอให้พนักงานเช็คให้หน่อยว่าสถานะการดำเนินการถึงไหนแล้ว พนักแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการอยู่ เราถามย้ำอีกว่าเราจะได้คืนทั้ง 8,000 กว่าบาทเลยใช่ไหมพนักงานแจ้งว่าได้คืนทั้งจำนวน แต่เรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะบางคนทำแค่วันเดียวก็ได้เครดิตคืน เลยติดตามเรื่องไปที่ Allstar แต่ได้รับคำตอบว่าเราจะได้คืนแค่ภาษีสนามบิน

ถ้าวันนั้นพนักงานแจ้งเราว่าเราขอเครดิตคืนไม่ได้ และให้เรามาเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินที่เค้าเตอร์เราก็จะไป หรืออาจจะตัดสินใจเดินทางกลับไปหาลูกตามที่ตั้งใจไว้ หรือเป็นเพราะเราเองไม่เชื่อในลางสังหรณ์ของตัวเอง ว่าสุดท้ายอาจจะเกิดปัญหา รู้สึกแย่มากค่ะ ล่าสุดเมื่อวานแจ้งเรื่องจากพิจารณาเข้าไป email แจ้งกลับเรามาว่าคืนได้แค่ภาษีสนามบินเท่านั้น และให้เราตอบกลับ email เพื่อแจ้ง Big ID ภายใน 7 วัน (เหมือนมัดมือชกเลยค่ะ ว่าคุณต้องยอมรับเงื่อนไขเรา ไม่งั้นก็จะไม่ได้ซักบาท)

เลยแจ้งเป็นเรื่องร้องเรียนเข้าไปอีกครั้งผ่าน AVA ต่อต่อผ่าน Allstar ไปวันนี้แจ้งว่าเรื่องกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาขอคืนเป็นเครดิต แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้คืนไหม เราไม่ขอเงินคืนค่ะ ขอแค่เครดิต เพราะยังไงก็ต้องไปหาลูกอยู่แล้ว หรืออย่างน้อยๆขอเปลี่ยนเที่ยวบินก็ยังดี เงิน 8000 เยอะมากเลยค่ะสำหรับเรา รู้สึกแย่มากที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ตอนนี้แจ้งเรื่องไปทาง สคบ. และ กรมการบินพลเรือนด้วย ไม่รู้จะช่วยได้เยอะแค่ไหน 

ฝากไว้ให้ทุกคนถ้ามีปัญหาการเดินทางกับสายการบิน การไปติดต่อที่เค้าเตอร์เลยน่าจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่