6/1/64 ด้วยความที่จะชำระค่าอินเตอร์เนต บ้านค่าโทรมือถือผ่านทรูวอลเลต ซึ่งปกติเชคค่าบริการผ่านตอบรับอัตโนมัติหรือบิลเรียกเก็บเงิน ช่วงหลังบิลเรียกเก็บเงินไม่ค่อยส่งไม่รู้เพราะทรูหรือไปรษณีย์ เลยมาหาเชคยอดขณะจ่ายด้วยทรูวอลเลต กลับมาพบยอดค่าใช้จ่ายค้างค่าโทรศัพท์เบอร์มือถือซึ่งเปลี่ยนจากรายเดือนมาเป็นเติมเงินซึ่งเปลี่ยนมาได้ประมาณ 2ปีกว่า เลยโทรสอบถามไปที่ 1242 (เสียค่าบริการ 3บาท) ปรากฏว่าเป็นค่าบริการงวดสุดท้ายของการบริการก่อนเปลี่ยนมาเป็นเติมเงิน แต่ก่อนเปลี่ยนเราเข้าไปที่ศูนย์ทรูให้เชคค่าบริการเพื่อชำระ เราไม่ได้ไม่ชำระนะ ไม่งั้นจะเปลี่ยนมาเป๋นแบบเติมเงินได้ยังไง ยอดค้างนี้สอบถามเข้าไปเขาแจ้งว่าติดอยู่กับเลขบัตรประชาชนจากงวดสุดท้าย ทั้งๆที่เราก็เข้าไปดำเนินการชำระเงินและดำเนินการเปลี่ยนจากรายเดือนมาเป็นเติมเงินด้วยตัวเอง ติดโดยที่เจ้าตัวไม่เคยรู้เลยตลอด2ปีที่ผ่านมา เพราะเราก็ชำระมาตลอดเรามีทั้งเนตบ้านและอีกเบอร์ของทรูด้วย ถามว่ายังงี้ ทำให้เราเสียเครดิตหรือเปล่า แล้วมันเป็นความผิดใคร ระหว่างเรา เจ้าหน้าที่ทรู หรือระบบบริษัททรูที่อ้างว่าโปรแกรมเชคไม่ได้เพราะเราไปจ่ายตรงวันตัดรอบพอดี เราใช้บัตรเครดิตเวลาเราจะชำระปิดยอดเขาก็คำนวนกันได้ทั้งนั้น ที่พีคที่สุดที่เรารู้สึกว่าถูกเอาเปรียบคือ ความผิดพลาดแต่กลับโยนความผิดมาติดไว้ให่เรารับโดยผูกกับเลขบัตร ปชช เหมือนกับว่าเราค้างชำระมา 2ปี โดยที่เราไม่เคยรูเรื่องมาก่อนเลย ทำให้เราเสียประวัติเครดิต เคยมีกรณีแบบนี้บ้างไหม สคบ.รับแจ้งไหม
ทรู เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน แล้วมาเจอว่าค้างค่าบริการโดยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ติดเครดิตไว้กับบัตรประชาชน มันใช่หรือ