สวัสดีชาวรัชดาทุกท่านครับ
สำหรับกระทู้นี้ไม่ใช่การรีวิว แต่ผมจะมาเล่าและแชร์ประสบการณ์ในด้านการใช้งานตลอด 2 ปีกว่า ๆ กับ Forza 300 2018 ที่เรียกได้ว่าเป็นรถคู่กาย ใช้งานประหนึ่งเป็นแขนเป็นขาของตัวผมเอง
เพื่อไม่ให้กระทู้ยืดเยื้อจนเกินไป จะขอหยิบยกเรื่องราวมาเล่าให้อ่านกันแบบย่อ ๆ นะครับ
มาเริ่มกันเลย 😁
==========================
ก่อนหน้านี้ขี่อะไรมาบ้าง..??
มอเตอร์ไซค์คันแรกของผมคือ Honda Scoopy-i 110 ซึ่งตอนที่ซื้อผมก็ยังไม่รู้ตัวเองหรอกว่าจะชอบการท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ แต่พอได้ลองขี่รถไกล ๆ เป็นครั้งแรกเท่านั้นแหละ (ทริปแรกของผมคือชลบุรี) เหมือนเสพติดจนกลายเป็นคนชอบขี่รถตั้งแต่นั้นมา
ต่อมาเมื่อการเดินทางของผมมีระยะทางที่เพิ่มขึ้น บวกกับหัวใจเรียกร้องการกำคลัชงัดเกียร์ ผมจึงมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ Yamaha M-Slaz 150 ล็อตแรก ใช้งานมาเป็นระยะเวลาราว ๆ 3 ปี ขี่ไปทุกที่ที่ใจอยากไปจนหลาย ๆ คนทักว่า เสาร์ - อาทิตย์ ไม่ค่อยจะอยู่กรุงเทพฯ เลยนะเราอ่ะ 🤣
รูปทริปแม่ฮ่องสอน
ออกทริปทุกครั้ง แบกของทุกทริป แถมด้วยความที่เรามีคนซ้อนตลอด จนรู้สึกตัวอีกทีก็เริ่มโหยหาความสบาย อยากนั่งขี่รถแบบเหยียดขาบ้างอะไรบ้าง อยากได้ที่เก็บของเยอะ ๆ จนวันนึงได้เห็นข่าวเปิดตัว Forza 300 2018 นั่งหาข้อมูลอยู่สักพักรู้ตัวอีกทีก็ต่อสายหาพี่ที่เป็นเซลล์เพื่อจองรถซะแล้ว
==========================
เหตุผลที่เลือก Forza 300 คันนี้
ตัวผมเป็นคนที่ทำงานแบบไม่อยู่กับที่สักเท่าไหร่ บริษัทที่ทำงานตอนนั้นมีโครงการขึ้นตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะกทม. หรือ ปริมณฑล และด้วยความที่เป็นพนักงานคนเดียวของฝ่ายจึงทำให้ต้องวิ่งเข้าทุกโครงการ บ่อยครั้งที่ต้องเข้าโครงการเกือบทุกวัน แถมยังต้องแบกโน๊ตบุ๊ค เอกสารราชการ แบบแปลนต่าง ๆ ติดตัวไปด้วย บวกกับการขับขี่ของผมเป็นแบบในเมืองสลับกับนอกเมือง ทำให้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะกระจกมองข้างแบบพับได้ ชิลด์หน้าไฟฟ้า ได้ใช้งานทุกวันแน่ ๆ จึงทำให้ Forza 300 เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับตอนนั้น
อีกเหตุผลนึงของการเลือกสำหรับผมคือเรื่องของคนซ้อน เนื่องจากแฟนซ้อนทุกวัน และต้องการให้แฟนนั่งสบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งด้วยตัวรถที่ไม่กว้างมากทำให้เวลาซ้อนไม่ต้องถ่างขามากเกินไป แฟนผมจึงจิ้มเลือก Forza 300 ให้เข้าวินไปเลยแบบไม่ต้องสงสัย
ภาพวันรับรถ (พอขึ้นคร่อมรถความรู้สึกแรกคือ เห้ย ๆ จะใหญ่ไปไหนฟระ 😅)
==========================
รถที่ดีต้องมีชื่อ
อันนี้เป็นความเชื่อบ้า ๆ บอ ๆ ส่วนบุคคลของผมเองล่ะ ตัวผมถือคติว่า "รถคู่กายก็เปรียบเสมือนคู่หู" ผมจะมอบจิตวิญญาณและตั้งชื่อให้กับรถทุกคันของผม ทุกครั้งที่เรียก ทุกครั้งที่คุย ผมจะพูดกับรถเสมือนคุยกับเพื่อน และสำหรับ Forza ของผม ผมเรียกเค้าว่า "เด็กชายอพอลโล" อพอลโล ที่เป็นชื่อของยานอวกาศนั่นล่ะครับ เป็นความชอบส่วนตัวของผมเอง 😁
==========================
สำหรับระยะเวลา 2 ปีกว่าที่ได้อยู่กับเด็กชายอพอลโล ก็ตะลอนไปไหนมาไหนด้วยกันหลายที่หลายทริป เฉพาะแค่ขี่ทำงานอย่างเดียวก็วันละเกือบร้อยโลแล้ว รอบไหนมีไปโครงการที่อยุธยาบ้าง ที่หัวหินบ้างนี่เลขกิโลพุ่งไปหลายร้อย
ขอให้ภาพเล่าเรื่องต่อจากนี้นะครับ
ทริปแรกของรถคันนี้ และเป็นการไปเขาค้อครั้งแรกของผมเช่นกัน
มีการขยับอะไหล่เล็กน้อย ท่อใบนี้ยัดแคท ยัดทุกอย่างที่ทำได้ ผมเป็นคนไม่ชอบเสียงดังนะ แต่แค่อยากเปลี่ยนรูปทรงของท่อ สรุปทำออกมา ไม่ลั่นทุ่งเป็นอันใช้ได้
เนื่องด้วยตัวผมในตอนนั้น เป็นหนึ่งในทีมงานของกลุ่มผู้ใช้ Suzuki GSX-S750 Thailand ซึ่งทริปประจำปี ปีที่ 2 ผมรับเป็นเจ้าภาพในการจัดและดำเนินการทั้งหมด แน่นอนครับว่าผมก็จับเจ้าอพอลโลนี่ล่ะ มาไล่ตูดบรรดาตัวแรงจากค่ายคนบ้าทั้งหลาย ส่วนใหญ่จะขี่อยู่นอกขบวนเพื่อดูแลความเรียบร้อย จบทริปแบบสนุกสนาน อุบัติเหตุเป็นศูนย์ มีของติดมือกลับบ้านทุกคน ผมก็ Happy ✨
หลังทริปนี้หลาย ๆ คนในกลุ่มก็พากันงอกสกู๊ตเตอร์พิกัด 300cc กันหลายคันเลยทีเดียว
พากันขึ้นเหนือบ้างอะไรบ้าง บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
หนึ่งในผู้ที่ถูกผมป้ายยาเข้าไป พากันเที่ยวหนักเลยทีนี้ 🤣
งานอดิเรกของผมคือการทำ YouTube Channel และ Facebook Fanpage ครับ อย่างในรูปด้านบนคือผมมีโอกาสได้รีวิว R1250GSA แต่ด้วยความที่ทีมงานมีหลายคน แต่รถมีจำกัด จึงจำเป็นต้องเอารถตัวเองไปคอยสลับขี่ด้วย บทสรุปทริปนี้กระแทกคันเร่งตามจนเล่นเอาสายพานขาด ถึงกับต้องเรียกรถกระบะมายกไปร้านเลยทีเดียว เอาจริง ๆ มันก็ถึงระยะแล้วล่ะนะครับ 😅
โพสที่ผมรีวิว R1250GSA
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=741550686257516&id=655542338191685
ร่วมทริป Motorrad Day กับ BMW Motorrad Millennium Auto เปิดหนักอีกตามเคยแต่รอบนี้ไม่พลาดนะบอกเลย 🤣
เขาค้ออีกรอบ ขี่ช้าแต่ทำหน้าทำตาเหมือนเร็ว 😅
พากันลุยน้ำท่วมก็ไปมา สายพานฟรีทิ้งกระจุยกระจาย ตอนแรกคนที่ฟุตบาทตะโกนบอกว่าอย่าขี่เข้าไปตรงนั้นลึก แต่ไม่ทันละจ้า อพอลโลพุ่งลงไปแล้ว วันต่อมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย กรองอากาศอย่างไวเลย 😅
ในเวลางานก็ขี่ทำงานปกตินี่ล่ะครับ ส่วนนอกเวลางานผมก็นำมาขี่ Grab ส่งคนบ้าง ของบ้าง เอกสารบ้าง ใช้คุ้มจริง ๆ 😅
สภาพเวลานั่งทำงานตามโครงการก็จะประมาณนี้
==========================
ระยะเวลา 2 ปีกว่า กับเลขหลักกิโลที่ผ่านมากว่าครึ่งแสนเหมือนทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง
ขอสรุปข้อมูลคร่าว ๆ เท่าที่พอจำได้ให้ได้อ่านกันตามนี้ครับ
การบำรุงรักษา
- ผมใช้น้ำมันเครื่อง Motul 7100 เปลี่ยนทุก 5,000 - 10,000 กม. ตามลักษณะการใช้งานในแต่ละช่วง
- น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่อง
- เปลี่ยนสายพานมาแล้ว 3 รอบ เส้นที่ 2 สภาพยังดี เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรอง
- ส่วนที่เหลือคือพวกหัวเทียน กรองอากาศ เปลี่ยนตามคู่มือ
การตกแต่งหรือปรับเปลี่ยนตัวรถ
เครื่องยนต์ ชุดข้างต่าง ๆ ของผมเดิมสนิท ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ
- เปลี่ยนชิลด์หน้าแบบสั้น (เพราะร้อน 🤣)
- เปลี่ยนท่อโดยเลือกจากหน้าตาที่ชอบ แล้วหาทางทำให้เงียบที่สุด
- สุดท้ายคือมีติดกล่องหลังเพิ่มเติมเพื่อให้คนซ้อนได้พิงเวลาขี่ไปไหนกันไกล ๆ
==========================
ขี่มา 2 ปี มีอะไรบ้างที่ชอบ มีอะไรบ้างที่ไม่ถูกใจ
- ในมุมของสิ่งที่ชอบ เรียกได้ว่าเกือบทุกอย่างที่เป็นเหตุผลตอนต้นเลยครับ เพราะทุกฟังก์ชั่น ทุกอย่างตอบโจทย์ด้านการใช้งานของผมได้ทั้งหมด มุดในเมืองไม่ยากเกินไป ขี่ออกต่างจังหวัดก็สบาย ๆ
- สิ่งที่ไม่ถูกใจ เรียกว่าทำยังไงก็ไม่ชินสักที เห็นจะเป็นเรื่องของช่วงล่างนี่ล่ะ จากที่เห็น ผมได้มีการเปลี่ยนโช๊คหลังเป็นของ Yss มาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์ที่ต้องการไม่ว่าจะปรับยังไงก็ตามแต่ อาจเพราะผมยังชอบในฟีลลิ่งของโช๊คเดี่ยววางกลางมากกว่า หลายเสียงแนะนำให้เปลี่ยนหรือเซ็ทโช๊คหน้าด้วยซึ่งผมยังไม่ได้ลองทำในจุดนี้ กะไว้อยู่ว่าจะลองให้อู่ประจำที่ผมทำรถเค้าลองเซ็ทดู อาจจะดีขึ้นก็ได้เนอะ 😅
==========================
สรุปส่งท้าย
เด็กชายอพอลโลเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันที่ 3 ของผม และผมคิดว่านี่คงเป็นคันแรกที่ตั้งใจแล้วว่าคงไม่ขาย เพราะเป็นรถที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ตั้งแต่ได้ขี่รถแนวนี้มันทำให้ผมมองโลกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง จากเดิมที่จะพยายามไปให้ถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด เพื่อให้ได้พักมากที่สุด กลายเป็นการขี่ไปเรื่อย ๆ แบบเน้นเสพบรรยากาศรอบข้าง เก็บเกี่ยวภาพความประทับใจได้มากกว่าที่เคยเป็น.. เอ๊ะ หรือเพราะผมแก่แล้วก็ไม่รู้นะครับ 🤣
สุดท้ายแล้วขออนุญาตลากันไปด้วยภาพที่ผมชอบที่สุดนะครับ
สำหรับในกระทู้ต่อไป ผมจะมีอะไรมาเล่า
หรือเอาอะไรมาฝาก ยังไงก็ฝากติดตาม "บุรุษเพ้อฝัน" คนนี้ด้วยนะคร้าบ
**แก้ไข เพิ่มเติมลิ้งค์รีวิว R1250GSA**
แชร์ประสบการณ์ 2 ปี ระยะทางครึ่งแสนกับบิ๊กไซส์ที่ไม่ใช่บิ๊กไบค์นาม Forza 300 2018
สำหรับกระทู้นี้ไม่ใช่การรีวิว แต่ผมจะมาเล่าและแชร์ประสบการณ์ในด้านการใช้งานตลอด 2 ปีกว่า ๆ กับ Forza 300 2018 ที่เรียกได้ว่าเป็นรถคู่กาย ใช้งานประหนึ่งเป็นแขนเป็นขาของตัวผมเอง
เพื่อไม่ให้กระทู้ยืดเยื้อจนเกินไป จะขอหยิบยกเรื่องราวมาเล่าให้อ่านกันแบบย่อ ๆ นะครับ
มาเริ่มกันเลย 😁
==========================
ก่อนหน้านี้ขี่อะไรมาบ้าง..??
มอเตอร์ไซค์คันแรกของผมคือ Honda Scoopy-i 110 ซึ่งตอนที่ซื้อผมก็ยังไม่รู้ตัวเองหรอกว่าจะชอบการท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ แต่พอได้ลองขี่รถไกล ๆ เป็นครั้งแรกเท่านั้นแหละ (ทริปแรกของผมคือชลบุรี) เหมือนเสพติดจนกลายเป็นคนชอบขี่รถตั้งแต่นั้นมา
ต่อมาเมื่อการเดินทางของผมมีระยะทางที่เพิ่มขึ้น บวกกับหัวใจเรียกร้องการกำคลัชงัดเกียร์ ผมจึงมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ Yamaha M-Slaz 150 ล็อตแรก ใช้งานมาเป็นระยะเวลาราว ๆ 3 ปี ขี่ไปทุกที่ที่ใจอยากไปจนหลาย ๆ คนทักว่า เสาร์ - อาทิตย์ ไม่ค่อยจะอยู่กรุงเทพฯ เลยนะเราอ่ะ 🤣
รูปทริปแม่ฮ่องสอน
ออกทริปทุกครั้ง แบกของทุกทริป แถมด้วยความที่เรามีคนซ้อนตลอด จนรู้สึกตัวอีกทีก็เริ่มโหยหาความสบาย อยากนั่งขี่รถแบบเหยียดขาบ้างอะไรบ้าง อยากได้ที่เก็บของเยอะ ๆ จนวันนึงได้เห็นข่าวเปิดตัว Forza 300 2018 นั่งหาข้อมูลอยู่สักพักรู้ตัวอีกทีก็ต่อสายหาพี่ที่เป็นเซลล์เพื่อจองรถซะแล้ว
==========================
เหตุผลที่เลือก Forza 300 คันนี้
ตัวผมเป็นคนที่ทำงานแบบไม่อยู่กับที่สักเท่าไหร่ บริษัทที่ทำงานตอนนั้นมีโครงการขึ้นตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะกทม. หรือ ปริมณฑล และด้วยความที่เป็นพนักงานคนเดียวของฝ่ายจึงทำให้ต้องวิ่งเข้าทุกโครงการ บ่อยครั้งที่ต้องเข้าโครงการเกือบทุกวัน แถมยังต้องแบกโน๊ตบุ๊ค เอกสารราชการ แบบแปลนต่าง ๆ ติดตัวไปด้วย บวกกับการขับขี่ของผมเป็นแบบในเมืองสลับกับนอกเมือง ทำให้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะกระจกมองข้างแบบพับได้ ชิลด์หน้าไฟฟ้า ได้ใช้งานทุกวันแน่ ๆ จึงทำให้ Forza 300 เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับตอนนั้น
อีกเหตุผลนึงของการเลือกสำหรับผมคือเรื่องของคนซ้อน เนื่องจากแฟนซ้อนทุกวัน และต้องการให้แฟนนั่งสบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งด้วยตัวรถที่ไม่กว้างมากทำให้เวลาซ้อนไม่ต้องถ่างขามากเกินไป แฟนผมจึงจิ้มเลือก Forza 300 ให้เข้าวินไปเลยแบบไม่ต้องสงสัย
ภาพวันรับรถ (พอขึ้นคร่อมรถความรู้สึกแรกคือ เห้ย ๆ จะใหญ่ไปไหนฟระ 😅)
==========================
รถที่ดีต้องมีชื่อ
อันนี้เป็นความเชื่อบ้า ๆ บอ ๆ ส่วนบุคคลของผมเองล่ะ ตัวผมถือคติว่า "รถคู่กายก็เปรียบเสมือนคู่หู" ผมจะมอบจิตวิญญาณและตั้งชื่อให้กับรถทุกคันของผม ทุกครั้งที่เรียก ทุกครั้งที่คุย ผมจะพูดกับรถเสมือนคุยกับเพื่อน และสำหรับ Forza ของผม ผมเรียกเค้าว่า "เด็กชายอพอลโล" อพอลโล ที่เป็นชื่อของยานอวกาศนั่นล่ะครับ เป็นความชอบส่วนตัวของผมเอง 😁
==========================
สำหรับระยะเวลา 2 ปีกว่าที่ได้อยู่กับเด็กชายอพอลโล ก็ตะลอนไปไหนมาไหนด้วยกันหลายที่หลายทริป เฉพาะแค่ขี่ทำงานอย่างเดียวก็วันละเกือบร้อยโลแล้ว รอบไหนมีไปโครงการที่อยุธยาบ้าง ที่หัวหินบ้างนี่เลขกิโลพุ่งไปหลายร้อย
ขอให้ภาพเล่าเรื่องต่อจากนี้นะครับ
ทริปแรกของรถคันนี้ และเป็นการไปเขาค้อครั้งแรกของผมเช่นกัน
มีการขยับอะไหล่เล็กน้อย ท่อใบนี้ยัดแคท ยัดทุกอย่างที่ทำได้ ผมเป็นคนไม่ชอบเสียงดังนะ แต่แค่อยากเปลี่ยนรูปทรงของท่อ สรุปทำออกมา ไม่ลั่นทุ่งเป็นอันใช้ได้
เนื่องด้วยตัวผมในตอนนั้น เป็นหนึ่งในทีมงานของกลุ่มผู้ใช้ Suzuki GSX-S750 Thailand ซึ่งทริปประจำปี ปีที่ 2 ผมรับเป็นเจ้าภาพในการจัดและดำเนินการทั้งหมด แน่นอนครับว่าผมก็จับเจ้าอพอลโลนี่ล่ะ มาไล่ตูดบรรดาตัวแรงจากค่ายคนบ้าทั้งหลาย ส่วนใหญ่จะขี่อยู่นอกขบวนเพื่อดูแลความเรียบร้อย จบทริปแบบสนุกสนาน อุบัติเหตุเป็นศูนย์ มีของติดมือกลับบ้านทุกคน ผมก็ Happy ✨
หลังทริปนี้หลาย ๆ คนในกลุ่มก็พากันงอกสกู๊ตเตอร์พิกัด 300cc กันหลายคันเลยทีเดียว
พากันขึ้นเหนือบ้างอะไรบ้าง บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
หนึ่งในผู้ที่ถูกผมป้ายยาเข้าไป พากันเที่ยวหนักเลยทีนี้ 🤣
งานอดิเรกของผมคือการทำ YouTube Channel และ Facebook Fanpage ครับ อย่างในรูปด้านบนคือผมมีโอกาสได้รีวิว R1250GSA แต่ด้วยความที่ทีมงานมีหลายคน แต่รถมีจำกัด จึงจำเป็นต้องเอารถตัวเองไปคอยสลับขี่ด้วย บทสรุปทริปนี้กระแทกคันเร่งตามจนเล่นเอาสายพานขาด ถึงกับต้องเรียกรถกระบะมายกไปร้านเลยทีเดียว เอาจริง ๆ มันก็ถึงระยะแล้วล่ะนะครับ 😅
โพสที่ผมรีวิว R1250GSA
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=741550686257516&id=655542338191685
ร่วมทริป Motorrad Day กับ BMW Motorrad Millennium Auto เปิดหนักอีกตามเคยแต่รอบนี้ไม่พลาดนะบอกเลย 🤣
เขาค้ออีกรอบ ขี่ช้าแต่ทำหน้าทำตาเหมือนเร็ว 😅
พากันลุยน้ำท่วมก็ไปมา สายพานฟรีทิ้งกระจุยกระจาย ตอนแรกคนที่ฟุตบาทตะโกนบอกว่าอย่าขี่เข้าไปตรงนั้นลึก แต่ไม่ทันละจ้า อพอลโลพุ่งลงไปแล้ว วันต่อมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย กรองอากาศอย่างไวเลย 😅
ในเวลางานก็ขี่ทำงานปกตินี่ล่ะครับ ส่วนนอกเวลางานผมก็นำมาขี่ Grab ส่งคนบ้าง ของบ้าง เอกสารบ้าง ใช้คุ้มจริง ๆ 😅
สภาพเวลานั่งทำงานตามโครงการก็จะประมาณนี้
==========================
ระยะเวลา 2 ปีกว่า กับเลขหลักกิโลที่ผ่านมากว่าครึ่งแสนเหมือนทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง
ขอสรุปข้อมูลคร่าว ๆ เท่าที่พอจำได้ให้ได้อ่านกันตามนี้ครับ
การบำรุงรักษา
- ผมใช้น้ำมันเครื่อง Motul 7100 เปลี่ยนทุก 5,000 - 10,000 กม. ตามลักษณะการใช้งานในแต่ละช่วง
- น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่อง
- เปลี่ยนสายพานมาแล้ว 3 รอบ เส้นที่ 2 สภาพยังดี เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรอง
- ส่วนที่เหลือคือพวกหัวเทียน กรองอากาศ เปลี่ยนตามคู่มือ
การตกแต่งหรือปรับเปลี่ยนตัวรถ
เครื่องยนต์ ชุดข้างต่าง ๆ ของผมเดิมสนิท ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ
- เปลี่ยนชิลด์หน้าแบบสั้น (เพราะร้อน 🤣)
- เปลี่ยนท่อโดยเลือกจากหน้าตาที่ชอบ แล้วหาทางทำให้เงียบที่สุด
- สุดท้ายคือมีติดกล่องหลังเพิ่มเติมเพื่อให้คนซ้อนได้พิงเวลาขี่ไปไหนกันไกล ๆ
==========================
ขี่มา 2 ปี มีอะไรบ้างที่ชอบ มีอะไรบ้างที่ไม่ถูกใจ
- ในมุมของสิ่งที่ชอบ เรียกได้ว่าเกือบทุกอย่างที่เป็นเหตุผลตอนต้นเลยครับ เพราะทุกฟังก์ชั่น ทุกอย่างตอบโจทย์ด้านการใช้งานของผมได้ทั้งหมด มุดในเมืองไม่ยากเกินไป ขี่ออกต่างจังหวัดก็สบาย ๆ
- สิ่งที่ไม่ถูกใจ เรียกว่าทำยังไงก็ไม่ชินสักที เห็นจะเป็นเรื่องของช่วงล่างนี่ล่ะ จากที่เห็น ผมได้มีการเปลี่ยนโช๊คหลังเป็นของ Yss มาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่ตอบโจทย์ที่ต้องการไม่ว่าจะปรับยังไงก็ตามแต่ อาจเพราะผมยังชอบในฟีลลิ่งของโช๊คเดี่ยววางกลางมากกว่า หลายเสียงแนะนำให้เปลี่ยนหรือเซ็ทโช๊คหน้าด้วยซึ่งผมยังไม่ได้ลองทำในจุดนี้ กะไว้อยู่ว่าจะลองให้อู่ประจำที่ผมทำรถเค้าลองเซ็ทดู อาจจะดีขึ้นก็ได้เนอะ 😅
==========================
สรุปส่งท้าย
เด็กชายอพอลโลเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันที่ 3 ของผม และผมคิดว่านี่คงเป็นคันแรกที่ตั้งใจแล้วว่าคงไม่ขาย เพราะเป็นรถที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ตั้งแต่ได้ขี่รถแนวนี้มันทำให้ผมมองโลกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง จากเดิมที่จะพยายามไปให้ถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด เพื่อให้ได้พักมากที่สุด กลายเป็นการขี่ไปเรื่อย ๆ แบบเน้นเสพบรรยากาศรอบข้าง เก็บเกี่ยวภาพความประทับใจได้มากกว่าที่เคยเป็น.. เอ๊ะ หรือเพราะผมแก่แล้วก็ไม่รู้นะครับ 🤣
สุดท้ายแล้วขออนุญาตลากันไปด้วยภาพที่ผมชอบที่สุดนะครับ
สำหรับในกระทู้ต่อไป ผมจะมีอะไรมาเล่า
หรือเอาอะไรมาฝาก ยังไงก็ฝากติดตาม "บุรุษเพ้อฝัน" คนนี้ด้วยนะคร้าบ
**แก้ไข เพิ่มเติมลิ้งค์รีวิว R1250GSA**