รบกวนผู้ทราบกฏหมายเรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ช่วยให้คำตอบผมหน่อยครับ
ผมทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านapp สินค้ามาส่งตามปกติ เมื่อเปิดเช็คสินค้าพร้อมถ่ายรูป+วิดีโอรีวิวให้ร้านค้า พบว่าสินค้ามีตำหนิ
ตำหนิคือ ลายprinting บนตัวสินค้าหลุดลอก (ดังนั้นลายบนสินค้าก็จะแหว่งหายไป)
จึงทักแชทในapp ไปหาร้านค้าแจ้งว่าสินค้ามีตำหนิ ทำอย่างไรได้บ้าง
ตอนแรกทางขอโทษและถามว่าเราต้องการคืนเงินคืนสินค้า หรือ "เปลี่ยน"
เราตอบว่าเปลี่ยนได้ไหม เป็นสินค้าชนิดเดิมสีเดิม
(แต่ที่เคยซื้อของผ่านแอพมาก็ไม่เคยเจอสินค้ามีตำหนิต้องเปลี่ยนหรือต้องคืนมาก่อนเลยครับเลยไม่ทราบว่าต้องทำยังไง)
ทางร้านบอกให้เราเอาสินค้าไปดรอปที่kerry และสั่งสินค้าชิ้นใหม่กับทางร้านได้เลยโดยจะส่งให้รอบบ่ายนี้(วันที่เดียวกันกับที่รับสินค้ามีตำหนิ)
ผมตอบว่าทางร้านน่าจะเช็คสินค้าก่อนส่งให้สักหน่อยเพราะถ้าสินค้ามีตำหนิลูกค้าก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางออกไปดรอปสินค้าที่kerry และลูกค้าก็ต้องเสียเวลาด้วย โดยผมไม่ได้ใช้คำหยาบคายนะครับ ก็พิมพ์แชทไปตามที่บอกข้างต้นเลย (ในขณะเดียวกันผมก็กดสั่งสั่งซื้อสินค้าใหม่ตามที่ร้านค้าบอกโดยผมชำระเงินตามปกติ เพราะทางร้านก็บอกแต่แรกเองว่าให้ทำวิธีนี้)
หลังจากผมแจ้งให้ร้านทราบว่าผมสั่งซื้อสินค้าใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ ณ จุดนี้ทางร้านเริ่มไม่พอใจไปแล้ว น่าจะเพราะที่ผมบอกว่าน่าจะเช็คของก่อนส่งสักหน่อย
ทางร้านกดยกเลิกคำสั่งซื้อใหม่ของผม และบอกว่าให้ผมไปดรอปของส่งคืนแล้วจะคืนเงินให้ตามขั้นตอน และขอให้ไปซื้อสินค้าร้านอื่นซะ เพราะทางร้านไม่มีนโยบาย"เปลี่ยนสินค้า" และไม่ต้องการขายให้กับผมอีก
ผมทำการกดคืนสินค้า(ชิ้นที่มีตำหนิ)ในแอพ โดยแอพจะระบุว่าทำไมถึงจะคืนสินค้า เราพิมพ์ไปว่า สินค้ามีตำหนิเพนท์หลุดลอก ไม่ตรงตามรูปที่โฆษณา
อันนี้เจตนาผมก็คือ ลายมันมีตำหนิแหว่งไปทำใหลายมันไม่ตรงกับที่ลงประกาศขาย พร้อมกับแนบรูปสินค้าที่เห็นว่าลายมีส่วนแหว่งหายไป
แต่ทางร้านกับส่งข้อความกลับมาว่า "สินค้ามีปัญหาไม่ใช่สินค้าไม่ตรงกับที่โฆษณา ระวังจะโดนเรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์นะ"
จากเรื่องข้างต้น การกระทำของผมถือว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบเหรอครับ รบกวนผู้ทราบข้อกฎหมายช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
ในส่วนของสินค้าผมได้ไปดรอปของที่kerryเพื่อส่งของคืน และแจ้งให้ทางร้านทราบแล้วแต่ทางร้านไม่ตอบข้อความครับ
รบกวนผู้ทราบกฏหมายเรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ช่วยให้คำตอบผมหน่อยครับ
ผมทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านapp สินค้ามาส่งตามปกติ เมื่อเปิดเช็คสินค้าพร้อมถ่ายรูป+วิดีโอรีวิวให้ร้านค้า พบว่าสินค้ามีตำหนิ
ตำหนิคือ ลายprinting บนตัวสินค้าหลุดลอก (ดังนั้นลายบนสินค้าก็จะแหว่งหายไป)
จึงทักแชทในapp ไปหาร้านค้าแจ้งว่าสินค้ามีตำหนิ ทำอย่างไรได้บ้าง
ตอนแรกทางขอโทษและถามว่าเราต้องการคืนเงินคืนสินค้า หรือ "เปลี่ยน"
เราตอบว่าเปลี่ยนได้ไหม เป็นสินค้าชนิดเดิมสีเดิม
(แต่ที่เคยซื้อของผ่านแอพมาก็ไม่เคยเจอสินค้ามีตำหนิต้องเปลี่ยนหรือต้องคืนมาก่อนเลยครับเลยไม่ทราบว่าต้องทำยังไง)
ทางร้านบอกให้เราเอาสินค้าไปดรอปที่kerry และสั่งสินค้าชิ้นใหม่กับทางร้านได้เลยโดยจะส่งให้รอบบ่ายนี้(วันที่เดียวกันกับที่รับสินค้ามีตำหนิ)
ผมตอบว่าทางร้านน่าจะเช็คสินค้าก่อนส่งให้สักหน่อยเพราะถ้าสินค้ามีตำหนิลูกค้าก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางออกไปดรอปสินค้าที่kerry และลูกค้าก็ต้องเสียเวลาด้วย โดยผมไม่ได้ใช้คำหยาบคายนะครับ ก็พิมพ์แชทไปตามที่บอกข้างต้นเลย (ในขณะเดียวกันผมก็กดสั่งสั่งซื้อสินค้าใหม่ตามที่ร้านค้าบอกโดยผมชำระเงินตามปกติ เพราะทางร้านก็บอกแต่แรกเองว่าให้ทำวิธีนี้)
หลังจากผมแจ้งให้ร้านทราบว่าผมสั่งซื้อสินค้าใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ ณ จุดนี้ทางร้านเริ่มไม่พอใจไปแล้ว น่าจะเพราะที่ผมบอกว่าน่าจะเช็คของก่อนส่งสักหน่อย
ทางร้านกดยกเลิกคำสั่งซื้อใหม่ของผม และบอกว่าให้ผมไปดรอปของส่งคืนแล้วจะคืนเงินให้ตามขั้นตอน และขอให้ไปซื้อสินค้าร้านอื่นซะ เพราะทางร้านไม่มีนโยบาย"เปลี่ยนสินค้า" และไม่ต้องการขายให้กับผมอีก
ผมทำการกดคืนสินค้า(ชิ้นที่มีตำหนิ)ในแอพ โดยแอพจะระบุว่าทำไมถึงจะคืนสินค้า เราพิมพ์ไปว่า สินค้ามีตำหนิเพนท์หลุดลอก ไม่ตรงตามรูปที่โฆษณา
อันนี้เจตนาผมก็คือ ลายมันมีตำหนิแหว่งไปทำใหลายมันไม่ตรงกับที่ลงประกาศขาย พร้อมกับแนบรูปสินค้าที่เห็นว่าลายมีส่วนแหว่งหายไป
แต่ทางร้านกับส่งข้อความกลับมาว่า "สินค้ามีปัญหาไม่ใช่สินค้าไม่ตรงกับที่โฆษณา ระวังจะโดนเรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์นะ"
จากเรื่องข้างต้น การกระทำของผมถือว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบเหรอครับ รบกวนผู้ทราบข้อกฎหมายช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
ในส่วนของสินค้าผมได้ไปดรอปของที่kerryเพื่อส่งของคืน และแจ้งให้ทางร้านทราบแล้วแต่ทางร้านไม่ตอบข้อความครับ