วันนี้ KERRY EXPRESS ทำให้เรารู้สึกประหลาดใจอีกแล้วค่ะ หลังจากล่าสุดที่เราเจอปัญหาการส่งของของพนักงาน KERRY เราตั้งกระทู้
-->
https://ppantip.com/topic/39584867
ซึ่งทางผู้จัดการสาขาโทรมาขอโทษและชี้แจงแล้วว่าจะอบรมพนักงานให้ดี แต่ปรากฏว่า 11 เดือนผ่านไปการอบรมของทางบริษัทส่งผลดีมากจนเราต้องมาตั้งกระทู้อีกครั้ง
วันนี้เราได้รับการแจ้งเตือนจากแอพซื้อของออนไลน์ว่าจะมีสินค้ามาส่ง 3 กล่อง จากบริษัท KERRY เรามีธุระออกไปข้างนอก แต่ก็แสตนบายรอโทรศัพท์ตลอดเวลาและคุยไว้กับเพื่อนบ้านแล้วเรียบร้อยว่าให้ช่วยรับของแทน ปรากฏว่า
ไม่มีการโทรเพื่อแจ้งการส่งของจากพนักงานเลยแม้แต่สายเดียว จากสินค้าที่ต้องรับ 3 กล่อง และแน่นอน เพื่อนบ้านเรารับของแทนไปแล้ว เพราะ KERRYเดินเอาไปฝากไว้เอง
คำถามคือ
1. นโยบายการโทรแจ้งก่อนส่งของของบริษัท KERRY EXPRESS ยังมีอยู่หรือไม่
1.1 ถ้ามี ต้องโทรก่อนกี่ครั้งและกี่นาทีกันแน่
2. จากที่ผู้จัดการสาขาแจ้งเรามาว่าจะอบรมนักงาน 11 เดือนผ่านไป ทำไมพนักงานถึงก่อปัญหาที่ใหญ่กว่าเดิม อบรมกันยังไงเหรอคะ
เข้าใจนะว่าวันนี้เป็นวันใกล้ปีใหม่ ทุกคนอยากพักผ่อน แต่แบบนี้ก็แปลว่าพนักงานส่งของสาขานี้ไม่ได้โทรแจ้งก่อนส่งของกับผู้รับของทุกคนเลยหรือเปล่า คือถ้าทุกคนไม่ได้รับสายหมด มันเรื่องใหญ่นะ ทำไมไม่มีการประกาศหรือกระทู้หรือแจ้งล่วงหน้าละว่าวันนี้จะไม่มีการแจ้งก่อนส่ง แต่จะรีบส่งของให้ถึงมือผู้รับอย่างทันท่วงทีเท่านั้น ช่วยแจ้ง อะไรก่อนได้ไหม เบอร์โทรเราคุณก็มีนะ เพราะไม่อย่างนั้น จะมีนโยบายให้เขียนที่อยู่ผู้รับไปที่กล่องพัสดุทำไม
ถ้า KERRY ไม่ได้นำเบอร์โทรที่เราให้ไปเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับพัสดุหรือเพื่อติดตามสถานะพัสดุ ทำไมต้องกำหนดให้ทุกคนเขียน แบบนี้สิ่งที่ขอมาก็ไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์สิคะ
ถ้าวันนี้เราไม่ได้ตกลงกับเพื่อนบ้านไว้แล้วว่าให้รับของแทน คุณว่ามันแปลกไหมที่เค้าก็ทำงานของเค้าอยู่ (งานแบบที่เป็นอาชีพที่ทำที่บ้านอาจเป็นตัดเสื้อ ทำผม ทำของแฮนด์เมดหรือขายของชำ) แล้วมีพนักงานส่งของจากไหนไม่รู้เดินมาเคาะประตูขอให้เซ็นรับของแทนตั้ง 3 กล่อง คือถึงจะเป็นเพื่อนบ้าน แต่เค้าไม่ได้ทำอาชีพรับฝากกล่องพัสดุนะคะ และเค้ามีงานของเค้าต้องทำ ถ้าจะบอกว่าพนักงานงานรีบให้ช่วยๆกัน แบบนี้ไม่กลายเป็นว่าทุกคนที่ทำอาชีพที่บ้าน ไม่ต้องกลายเป็นพนักงานรับฝากพัสดุประจำละแวกบ้านเหรอคะ มันกลายเป็นอาชีพของเค้าตั้งแต่เมื่อไหร่ ในเมื่อทางบริษัทบอกแล้วว่ามีนโยบายเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามพัสดุของลูกค้า มันควรจบที่การวางนโยบายของบริษัทไม่ใช่เหรอ
KERRY พัฒนามาเป็นไม่โทรแจ้งก่อนส่งของแล้วใช่ไหมคะ
--> https://ppantip.com/topic/39584867
ซึ่งทางผู้จัดการสาขาโทรมาขอโทษและชี้แจงแล้วว่าจะอบรมพนักงานให้ดี แต่ปรากฏว่า 11 เดือนผ่านไปการอบรมของทางบริษัทส่งผลดีมากจนเราต้องมาตั้งกระทู้อีกครั้ง
วันนี้เราได้รับการแจ้งเตือนจากแอพซื้อของออนไลน์ว่าจะมีสินค้ามาส่ง 3 กล่อง จากบริษัท KERRY เรามีธุระออกไปข้างนอก แต่ก็แสตนบายรอโทรศัพท์ตลอดเวลาและคุยไว้กับเพื่อนบ้านแล้วเรียบร้อยว่าให้ช่วยรับของแทน ปรากฏว่า ไม่มีการโทรเพื่อแจ้งการส่งของจากพนักงานเลยแม้แต่สายเดียว จากสินค้าที่ต้องรับ 3 กล่อง และแน่นอน เพื่อนบ้านเรารับของแทนไปแล้ว เพราะ KERRYเดินเอาไปฝากไว้เอง
คำถามคือ
1. นโยบายการโทรแจ้งก่อนส่งของของบริษัท KERRY EXPRESS ยังมีอยู่หรือไม่
1.1 ถ้ามี ต้องโทรก่อนกี่ครั้งและกี่นาทีกันแน่
2. จากที่ผู้จัดการสาขาแจ้งเรามาว่าจะอบรมนักงาน 11 เดือนผ่านไป ทำไมพนักงานถึงก่อปัญหาที่ใหญ่กว่าเดิม อบรมกันยังไงเหรอคะ
เข้าใจนะว่าวันนี้เป็นวันใกล้ปีใหม่ ทุกคนอยากพักผ่อน แต่แบบนี้ก็แปลว่าพนักงานส่งของสาขานี้ไม่ได้โทรแจ้งก่อนส่งของกับผู้รับของทุกคนเลยหรือเปล่า คือถ้าทุกคนไม่ได้รับสายหมด มันเรื่องใหญ่นะ ทำไมไม่มีการประกาศหรือกระทู้หรือแจ้งล่วงหน้าละว่าวันนี้จะไม่มีการแจ้งก่อนส่ง แต่จะรีบส่งของให้ถึงมือผู้รับอย่างทันท่วงทีเท่านั้น ช่วยแจ้ง อะไรก่อนได้ไหม เบอร์โทรเราคุณก็มีนะ เพราะไม่อย่างนั้น จะมีนโยบายให้เขียนที่อยู่ผู้รับไปที่กล่องพัสดุทำไม
ถ้า KERRY ไม่ได้นำเบอร์โทรที่เราให้ไปเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับพัสดุหรือเพื่อติดตามสถานะพัสดุ ทำไมต้องกำหนดให้ทุกคนเขียน แบบนี้สิ่งที่ขอมาก็ไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์สิคะ
ถ้าวันนี้เราไม่ได้ตกลงกับเพื่อนบ้านไว้แล้วว่าให้รับของแทน คุณว่ามันแปลกไหมที่เค้าก็ทำงานของเค้าอยู่ (งานแบบที่เป็นอาชีพที่ทำที่บ้านอาจเป็นตัดเสื้อ ทำผม ทำของแฮนด์เมดหรือขายของชำ) แล้วมีพนักงานส่งของจากไหนไม่รู้เดินมาเคาะประตูขอให้เซ็นรับของแทนตั้ง 3 กล่อง คือถึงจะเป็นเพื่อนบ้าน แต่เค้าไม่ได้ทำอาชีพรับฝากกล่องพัสดุนะคะ และเค้ามีงานของเค้าต้องทำ ถ้าจะบอกว่าพนักงานงานรีบให้ช่วยๆกัน แบบนี้ไม่กลายเป็นว่าทุกคนที่ทำอาชีพที่บ้าน ไม่ต้องกลายเป็นพนักงานรับฝากพัสดุประจำละแวกบ้านเหรอคะ มันกลายเป็นอาชีพของเค้าตั้งแต่เมื่อไหร่ ในเมื่อทางบริษัทบอกแล้วว่ามีนโยบายเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามพัสดุของลูกค้า มันควรจบที่การวางนโยบายของบริษัทไม่ใช่เหรอ