KERRY EXPRESS เค้าทำงานกันแบบนี้หรือ ??? แบบนี้ก็ได้หรือ ????

ผมเป็นคนขายออนไลน์ SHOPEE และได้ทำนัดรับกับทาง KERRY ตามเงื่อนไขที่ทั้ง 2 บริษัททำร่วมกัน และวันที่  3 เม.ย. ได้นัดให้รถ KERRY 
เข้ามารับพัสดุ  เมื่อรับไปแล้วสถานะจากระบบจะต้องขึ้นให้ได้ทราบ  ผมเช็ค 4 เม.ย. ไม่มีในระบบเลยโทรไปสอบถาม 
พนักงานหญิงท่านแรกบอกว่าไม่มีค้างนะคะ    สักพักเอาเลขพัสดุไปเช็คก็ไม่มีในระบบ ผมเลยบอกไปว่ารับไปแล้วมีหลักฐานวงจรปิดนะ 
เค้าก็เอาไปเช็คกันอีกแล้วบอกจะติดต่อมา  สักพักคนที่มารับก็บอกว่ามีแค่อันเดียวนะที่รับมาเมื่อวานผมก็บอกว่าไม่มีขึ้นในระบบว่ารับไปแล้ว รบกวนเช็คด้วยครับ   สักพักผมก็โทรไปเช็คเองว่าได้เรื่องถึงไหนแล้ว เค้าก็บอกว่า "พอดีตกหล่นในรถ  ในซอกหลืบหรืออะไรสักอย่างเนี่ยแหละ " ก็ไม่รู้ว่าตกหล่นหรือลืมหรืออย่างไร เพราะไม่เห็นหลักฐานที่แน่นอน  

เค้าบอกว่าจะส่งให้วันนี้ 4/4/63 วันที่โทรไปนี่แหละ  อืม............แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือครับ   ขอโทษ ? ไม่มีนะ คำว่าขอโทษไม่มีนะ หรือว่าลืมคิดไปว่าคือมารยาท ????

คำว่า "ลืม" ผมอยากรู้ว่ามันใช้ได้กับเหตุการณ์ใดบ้าง   คำว่า KERRY นี่คือบริษัทที่โอเคนะ แต่ใช้คำว่า "ลืม"กับลูกค้า ?? คืออะไรหรือครับ ตอนกระจายสินค้าไม่ได้เช็คหรือว่ารับมากี่ CONSIGN กี่กล่อง แล้วส่งออกกี่กล่อง ถ้าเช็คไม่ได้จะได้รับทราบขั้นตอนและยอมรับด้วยดี 

คำว่า "ลืม"ของเค้า  นั่นคือพัสดุค้างในระบบ และลูกค้าก็ได้รับช้าไปอีก ผลกระทบไม่ใช่ KERRY แต่จะเป็นผู้ส่งที่เสียเครดิต 
และได้แจ้งไปที่พนักงาน Call center 1217  รับเรื่องไปแต่ก็ไม่มีพนักงานท่านใดติดต่อมาเพื่ออธิบายหรืออย่างไร ??? ก็เลยแสดงถึงศักยภาพการทำงานของ Call center ที่ไม่สามารถประสานงานและติดตามเรื่องได้ดี "ตามหน้าที่" 

และได้แจ้งเรื่องไปทางหน้า WEBSITE ของ KERRY อีกช่องทาง เพื่อดูฟีดแบ็คอีกครั้ง  

"แต่ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ความผิดของ KERRY แต่เป็นเพราะพนักงานบางท่านบางส่วนที่ไม่เต็มที่กับการทำงานนั่นเอง การทำงานจริง ๆ แล้วเพื่อให้ได้ผลงานที่ดี
บางทีก็ไม่ได้มาด้วยความสบายหรือชิล ๆ ไปวัน ๆ การจะได้คำว่า "ทำงานดี" บางทีก็เหนื่อยพอสมควรแต่กับผลงานที่ดีนั้นก็โอเคนะ " 

บางทีพนักงานบางท่านก็ไม่เข้าใจถึงคำว่า "การทำงานที่ดีหรือเต็มที่กับตรงที่เค้าทำอยู่"  การทำงานเพื่อรับเงินเดือนจากเค้าเนี่ยนะผมว่าก็ต้องเต็มที่กับเค้าอยู่แล้ว  ใครขี้เกียจ หละหลวม  ไม่พัฒนาตัวเอง อยู่แบบไหนก็แบบนั้น ไม่ติดตาม ไม่ประสานงาน ไม่อะไรเลย ก็คงจะอยู่ได้อีกไม่นานถ้ามีเจ้านายที่รักษาผลประโยชน์ของบริษัท  เพราะผมพูดได้เลยว่าไม่มีบริษัทไหนที่โอบอุ้มพนักงานที่ไม่ขยันหรือ ทำไปวัน ๆ 

ก็ฝากบอกไปด้วยนะครับ  ไม่ขอเอ่ยสาขาละกันนะครับ ณ ตรงนี้เพราะตรงนี้คือพื้นที่สาธารณะอาจจะกระทบมากไป  

ก็อยากฝากบอกเพื่อน ๆ นะครับว่า บางทีการเลือกขนส่งก็ต้องคิดพิจารณาดี ๆ หน่อย เพราะ ณ ตอนนี้ผมก็ไม่เลือก KERRY เข้ามารับพัสดุแล้ว
เพราะปัญหาไม่ได้มีแค่เคสนี้ แต่มีหลายเคสแล้ว  เช่น ของหายแต่หาคนทำหรือหน่วยไหนทำหายได้  หรือสันนิษฐานว่าหน่วยไหน  หาย ณ ตรงไหน 
แต่คำตอบตอนนั้นพนักงานคนหนึ่งบอกว่า"ของหายก็คงไม่ทราบหรอกครับว่าหายที่ไหน" แต่ปกติถ้าทำงานเป็นระบบจะรู้ได้ว่า เลขพัสดุชิ้นนี้ 
มันหลุดหายจากระบบ ณ ตรงไหน ?? 

แต่ผมก็ให้ shopee ประสานงานขอเงินคืนได้แต่ก็นั่นแหละครับ  แล้วจะประกันได้อย่างไรถ้าหากสินค้าสูญหาย ??? ถึงจะให้มีประกัน มีขายประกัน ณ จุดส่งเลยถ้าสินค้าแพง  ก็เสียเงินค่าประกันไป มีเงินทดแทนถ้าหากหายไปจริงๆ  การซื้อประกันพัสดุนั้นก็ต้องยอมรับเงื่อนไขต่าง ๆแล้ว แต่สินค้าแพง ๆ ราคาสูง ๆ บางทีก็ต้องยอมรับนะเพราะระบบขนส่งในเมืองไทยและความปลอดภัยต่อทรัพย์สินนั้นยังน้อยเกินไป ยังเทียบกับต่างประเทศไม่ได้ 

ก็อาจจะเป็นที่ตัวบุคคลนะ   บริษัทมีนโยบายและระบบดีแล้วเพราะก็ซื้อมาจากต่างประเทศ (KERRY EXPRESS ) ก็จะบอกว่าถ้าพนักงานเต็มที่กับมันก็จะพาบริษัทไปได้ไกลและดีต่อเนื่องไป  

ผมก็เห็นทำงานกับพนักงานคนเดิม ๆ ที่เจอ ๆ ก็เหมือนเดิม  มารยาทก็ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่   ถ้าเทียบกับพนักงานขนส่งบริษัทอื่นที่เลือกใช้แทน 
เพื่อน ๆ ผมก็เลิกใช้ KERRY มาหลายคนแล้วเพราะมีตัวเลือกอื่นที่ดีพอ ๆ กันแต่ราคาประหยัดกว่า พนักงานก็ดีกว่า 

นี่คือข้อมูลที่ผมเจอกับตัวเองทั้งหมดที่ได้รับการบริการจากพนักงาน Kerry สาขาใกล้บ้าน 
 และคำข้ออ้างที่ว่า "ระบบขนส่งติดเคอร์ฟิวส์ " 

ผมอยากจะบอกว่า  ขนส่งพัสดุได้รับการยกเว้นได้เดินทางส่งสินค้าปกติ  แต่ส่งช้ากว่าเดิมอะไรตรงนี้ยอมรับได้แต่ข้ออ้างคำนี้ ใช้ไม่ได้ครับเพราะขนส่งได้รับการยกเว้น 

ขอบคุณมากครับ และฝากให้บริษัทน้อมรับไปพัฒนาด้วยนะครับ ด้วยบริบทคือบริษัทดีอยู่แล้วแต่....รับพนักงานก็ดูดี ๆหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่