ผ่อนรถกับไทยพาณิชย์มาครึ่งปี นอกจากสัญญา ไม่เคยได้เอกสารใดๆเลย คนอื่นที่ผ่อนกับที่นี่เป็นเหมือนเราไหม

กระทู้คำถาม

สวัสดีคะอันนี้กระทู้แรกของเราเลย อัดอั้นมากเลยมาสอบถามกับทุกคนที่เคยมีประสบการณ์กับไฟแนนซ์นี้
คือเราผ่อนรถอยู่กับธนคารไทยพาณิชย์ ( ซื้อในนามนิติบุคคล)​ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา วันรับรถจ่ายเงินดาวน์พร้อมค่างวดรถล่วงหน้า 1 งวดของเดือน  กรกฏาคม จากนั้น ประมาณเดือน ก.ค ธนาคารส่งสัญญาเชช่าซื้อมาให้ และหลังจากนั้น ธนาคารไม่มีการส่ง เอกสารใดๆม่ให้เลนคะ พอครบนัดชำระจ่ายงวด พนัปงานโทรมาทวง เราแจ้งว่ายังไม่ๆด้รับเอกสารใบแจ้งหนี้เลย ต้องชำระยังไง เค้าบอกให้เราเอาเลขสัญญาไปจ่าย

สิหาคม 63 งวดที่ 2 เราก็ไปชำระให้ที่ ธนาคาร และเราแจ้งว่าขอเอกสารชำระเงินด้วยนะพร้อมใบกำกับภาษีทั้งหมด พนักงานให้โทรไป 027777777 เราโทรตามเค้าแจ้งว่า จะส่งให้ภายใน 7 วัน ผ่านไปเดือนนึง ไม่มีเอกสารใดๆมาเลย  เราก็ไม่ชำระงวดต่อไปให้ จนเค้าส่งพนักงานมาทวงถามที่บริษัท เราเเจ้งปัญหาไปให้ พนักงานคนนั้นรับปากว่าจะตามให้พร้อมขอให้เราไปชำระค่างวดให้ก่อน

กันยายน 63 ไปชำระค่างวดงวดที่ 3 ให้ พร้อมโทรตาม 027777777 อีกครั้ง ได้คำตอบเดิม คะ จะจัดส่งให้ภายใน 7 วันทำการ รอคะ  และไม่ได้รับเอกสารใดๆอีกเช่นเคย

ตุลาคม 63  เราไม่ชำระให้อีก พอพนักงานโทรทวงเราแจ้งปัญหาเดิมให้เค้า พนักงานเริ่มอ้างว่ามันคนละแผนกกัน ต้องตามเอาเองแต่ค่างวดคุณต้องชำระ เราเข้าใจนะว่ามันคนละแผนกกัน แต่องค์กรคุณไหม เราหมดปัญญาตามแล้ว มันเหมือนไม่ใช่องค์กรที่มีความเป็นมืออาชีพเลย สุดท้ายส่งพนักงานติดจามหนี้มาเจรจากับเราอีก พนักงานก้อพูดเช่นเดิมว่าจะติดตามให้เรื่องเอกสาร เป็นเรื่อง สนง.ใหญ่ แต่รับปากง่าภายในสิ้นเดือนจะต้องคืบหน้า เราโอเค ยอมไปชำระให้

พ.ย.63 คะทุกคน เรายังไม่ได้รัยเอกสารอะไรอีกเหมือนเดิม ถึงวันนี้เราเริ่มเดือดเเล้ว พนักงานโทรติดตามค่างวดเราก็แจ้งปัญหาเช่นเดิม เหตุผลที่ไม่ชำระเพราะไม่เคยได้รับเอกสารใดๆที่เคยชะระไปแล้ว 3 งวดเลย เค้าก็อ้างคนละแผนกเหมือนเดิม คำตอบเดิมๆ เริ่มโืทรมาแบ ตึ๊ดเดียวแล้ววาง ไม่เจรจา แต่เราไม่รู้ว่าใส่เหตุผลให้ สนง.ว่าอย่างไร จนจะครบ 1 เดือน พนักงานติดตามมาถึงบ้านอีก คนเดิม มาเจรจา พร้อมโทรหา 027777777 ไปพร้อมกัน ทางปลายสายก็แจ้งเช่นเดิมคะว่า จะจัดส่งมาภายใน 7 วัน  ทำการ และเงียบ เรารอจนถึงต้น ธ.ค ก้อไม่มีการจัดส่งมา แต่เราก็ไปชำระค่างวดให้นะคะ พร้อมบอกน้องพนักงานที่สาขา แจ้งถึงปัญหา น้องโทรตามให้ ทางปลายสายก็แจ้งแค่ว่า ส่งเรื่องมาให้จัดส่งแล้วให่รอรับเอกสารประมาณในสิ้นเดือน พ.ย.จบเดือน พ.ย. คะ ไม่ได้รับเอกสารใดๆ

ธ.ค 63 ตอนพนักงานมาเจรจาในเดือน พ.ย แจ้งว่า ถ้าภายในสิ้นเดือนไม่ได้รับ 15 ธ.ค ซึ่งเป็นนัดชำระงวดถัดไป ทาง ผจก. สาขา ตามที่อยู่เรา จะไปที่ สนง.ใหญ่ และถือเอกสารมาให้เอง เราโอเคมากตอนนั้นถ้าเค้ารับปากขนาดนี้ คิดว่าคงไม่มีปัญหา แต่พอถึง 15 ธ.ค พนักงานที่เจรจาโทรมาติดตาม พร้อมบอกว่า เค้ามีหน้าที่ติดตามหนี้ไม่มีหน้าที่ตามเอกสาร จะชำระไม่ชำระก็แล้วแต่เรา เห้ยๆๆๆๆ คืออะไร

ณ.วันนี้ เค้าให้พนักงานท่านอื่นโทรมาติดตามหนี้เราอีก พร้อมพูดจาไม่ดี ยอมรับว่าเราก็มีพูดจาไม่ดีขึ้นเสียงดังใส่เค้าว่าทางธนคารแย่มากไม่มีเอกสารอะไรส่งมาเลย เรารอเอกสารเพราะต้องทำ บัญชีค่าใช้จ่ายบริษัท เค้าก็ขึ้นเสียงกลับใส่เราว่า แผนกไหนก็แผนกนั้น ให้ไปตามเอาเอง ที่ 027777777 แล้วอย่าเอาข้ออ้างนี้มาเพื่อไม่ชำระค่างวด  

เราเลยถามว่าถ้าเราชำระปกติมีใครมาเดือดร้อนกันเราไหม เรื่องเอกสาร พวกคุณทวงเอาๆไม่รับรู้ปัญหาอะไรลูกค้าเลย อ้างแต่คนละแผนก เค้าก็พูกดจาดูถูกเราประมาณว่า กลัวแต่จะเอาข้ออ้างนี้มาอ้างแล้วไม่มีเงินจ่ายรึเปล่า เราโมโหมากตอนนี้ 

มันมีวิธีไหน สามารถร้องเรียนใครได้บ้าง ที่ไม่ใช่ร้องเรียนไปที่องค์กรเค้า 

เรามีคำถามคือ

1.มันสามารถเปลี่ยนไฟแนนซ์ได้ไหมคะ แต่การเปลี่ยนเราต้องไม่เสียเปรียบร้องดอกเบี้ยนะ เราเปลี่ยนเพราะไม่เชื่อมั่นในตัวองค์กรนี้
2.ร้องเรียนเรื่องเอกสารใบกำกับภาษีที่ไม่เคยได้รับจากหน่วยงานไหนบ้าง เค้ามีความผิดไหม ที่ไม่เคยส่งใบกำกับภาษีมาให้ผู้ซื้อเลย

ปล. เรามั่นใจว่าเค้าไม่เคยส่งมา เพราะหากที่อยู่ผิด เอกสารเเรก คือสัญญาเช่าซื้อ ทำๆมสามารถส่งมาถึงได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่