นี่ขนาดไม่ได้ผิดเงื่อนไข ยังโดนยกเลิกความคุ้มครองบางส่วน
ก่อนหน้านี้เราทำประกันอุบัติเหตุ PA ธนชาต สำหรับบุตร "Happy PA For Child" ตามลิ้งค์นี้
https://www.thanachartinsurance.co.th/tnifrontend/fproductdetail.aspx?pid=Ux3L89ceqEY%3D มาตั้งแต่ปี 2557 (ปัจจุบันโครงการนี้ได้ยกเลิกไปเมื่อสิ้นปี 2562)
โดยเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2653 ได้รับใบแจ้งว่ามีการเคลม 1 ครั้ง 9,448 บาท จากวงเงิน 30,000 บาท และบริษัทได้มีข้อความว่า "ซึ่งจากการพิจารณาประวัติการเคลมค่ารักษาพยาบาล ท่านมีการเคลมค่าสินไหมสูงเกินมาตรฐานปกติ ที่บริษัทพึงจะรับความเสี่ยงได้" เราจึงได้ทำการโทรสอบถามไปยังบริษัท ก็ได้รับคำตอบเหมือนตามใบแจ้ง
7 ธันวาคม 2563 จึงได้เข้าไปสอบถามกับธนชาต สาขาที่ทำประกัน เจ้าหน้าที่โทรแจ้งเรื่องให้ และบอกให้รอเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อกลับ.. ผ่านมา 1 สัปดาห์ ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนโทรกลับ เราต้องโทรตาม Call Center ก็บอกให้รอจะติดกลับ จนวันที่ 14 ธันวาคม โทรเข้าไป 2 รอบ รอสายรอบละประมาณ 10 นาที สุดท้ายต้องตัดสายทิ้ง กระทั่งตอนเย็นได้รับสายจากเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งเหตุผลในการยกเลิก แต่อธิบายไม่ชัดเจน วันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาใหม่โดยบอกว่า บริษัทดูประวัติย้อนหลังไปที่ทำมา 6 ปี ใช้วงเงินเกิน 500% ของเบี้ยประกัน (คนเราจะซื้อประกันก็ต้องจ่ายเบี้ยและได้รับความคุ้มครองวงเงินที่สูงตามความเหมาะสมที่บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์มาให้) ประกันที่ทำก็ปีต่อปี แล้วปีปัจจุบันก็ใช้แค่ครั้งเดียวไม่เกินวงเงิน ปีที่ผ่าน ๆ มาก็ไม่เคยเกินวงเงิน บริษัทต้องการจะยกเลิกความคุ้มครอง โดยอ้างว่าใช้เกินวงเงิน (อ้างจากเบี้ยไม่ได้อ้างวงเงินคุ้มครอง) สูงเกินมาตรฐาน นับตั้งแต่เริ่มทำประกันโน่น นี่คือเหตุผลในการยกเลิกความคุ้มครองค่ารักษาการเจ็บป่วยจากโรค ถ้าบริษัทใช้เหตุผลกันตรง ๆ ว่า รับภาระตรงนี้ไม่ไหว ยังจะโอเคกว่าที่จะโยนความผิดให้ลูกค้า
ป.ล.เพื่อน ผู้ปกครอง 2 ท่าน ที่ทำประกันแบบเดียวกันที่ไม่ได้เคลม และยังสิทธิ์ความคุ้มครองเหมือนเดิม แสดงว่าใครเคลมโดนยกเลิกหมด
สรุปว่า.. เบี้ยประกัน 3,000 บาท วงเงินความคุ้มครอง 30,000 บาท ห้ามเคลมเกิน 15,000 บาท แล้วจะทำผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาทำไม เงื่อนมาตรฐานการลดความคุ้มครองควรแจ้งตั้งแต่แรกใช่มั้ย.. ธนชาต !?
ก่อนจะทำประกันกับธนชาต อ่านเงื่อนไขให้ดี..
ก่อนหน้านี้เราทำประกันอุบัติเหตุ PA ธนชาต สำหรับบุตร "Happy PA For Child" ตามลิ้งค์นี้ https://www.thanachartinsurance.co.th/tnifrontend/fproductdetail.aspx?pid=Ux3L89ceqEY%3D มาตั้งแต่ปี 2557 (ปัจจุบันโครงการนี้ได้ยกเลิกไปเมื่อสิ้นปี 2562)
โดยเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2653 ได้รับใบแจ้งว่ามีการเคลม 1 ครั้ง 9,448 บาท จากวงเงิน 30,000 บาท และบริษัทได้มีข้อความว่า "ซึ่งจากการพิจารณาประวัติการเคลมค่ารักษาพยาบาล ท่านมีการเคลมค่าสินไหมสูงเกินมาตรฐานปกติ ที่บริษัทพึงจะรับความเสี่ยงได้" เราจึงได้ทำการโทรสอบถามไปยังบริษัท ก็ได้รับคำตอบเหมือนตามใบแจ้ง
7 ธันวาคม 2563 จึงได้เข้าไปสอบถามกับธนชาต สาขาที่ทำประกัน เจ้าหน้าที่โทรแจ้งเรื่องให้ และบอกให้รอเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อกลับ.. ผ่านมา 1 สัปดาห์ ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนโทรกลับ เราต้องโทรตาม Call Center ก็บอกให้รอจะติดกลับ จนวันที่ 14 ธันวาคม โทรเข้าไป 2 รอบ รอสายรอบละประมาณ 10 นาที สุดท้ายต้องตัดสายทิ้ง กระทั่งตอนเย็นได้รับสายจากเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาแจ้งเหตุผลในการยกเลิก แต่อธิบายไม่ชัดเจน วันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาใหม่โดยบอกว่า บริษัทดูประวัติย้อนหลังไปที่ทำมา 6 ปี ใช้วงเงินเกิน 500% ของเบี้ยประกัน (คนเราจะซื้อประกันก็ต้องจ่ายเบี้ยและได้รับความคุ้มครองวงเงินที่สูงตามความเหมาะสมที่บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์มาให้) ประกันที่ทำก็ปีต่อปี แล้วปีปัจจุบันก็ใช้แค่ครั้งเดียวไม่เกินวงเงิน ปีที่ผ่าน ๆ มาก็ไม่เคยเกินวงเงิน บริษัทต้องการจะยกเลิกความคุ้มครอง โดยอ้างว่าใช้เกินวงเงิน (อ้างจากเบี้ยไม่ได้อ้างวงเงินคุ้มครอง) สูงเกินมาตรฐาน นับตั้งแต่เริ่มทำประกันโน่น นี่คือเหตุผลในการยกเลิกความคุ้มครองค่ารักษาการเจ็บป่วยจากโรค ถ้าบริษัทใช้เหตุผลกันตรง ๆ ว่า รับภาระตรงนี้ไม่ไหว ยังจะโอเคกว่าที่จะโยนความผิดให้ลูกค้า
ป.ล.เพื่อน ผู้ปกครอง 2 ท่าน ที่ทำประกันแบบเดียวกันที่ไม่ได้เคลม และยังสิทธิ์ความคุ้มครองเหมือนเดิม แสดงว่าใครเคลมโดนยกเลิกหมด
สรุปว่า.. เบี้ยประกัน 3,000 บาท วงเงินความคุ้มครอง 30,000 บาท ห้ามเคลมเกิน 15,000 บาท แล้วจะทำผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาทำไม เงื่อนมาตรฐานการลดความคุ้มครองควรแจ้งตั้งแต่แรกใช่มั้ย.. ธนชาต !?