ปฏิเสธและไล่ลค.กลับ โดยไม่เช็คข้อมูลก่อน และโยนความผิดให้ CallCenter เป็นนโยบายการทำงานของ AIS สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์หรอ?

18/12/20 ช่วงเช้าผมได้ซื้อ iPhone12 PM ผ่าน AIS AIS ONLINE STORE ใช้สิทธิ์ Serenade โดยชำระตัดผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย และมี SMS ยืนยันแจ้งว่า...
“ขอบคุณที่สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS ONLINE STORE รายการสั่งซื้อ RSxxxx ของคุณได้รับการยืนยันแล้ว”
“สำหรับการจองสินค้า APPLE/IPHONE 12 PRO MAX xxxGB/PACIFIC BLUE ท่านสามารถรับสินค้าได้ทันที! ที่ AIS สาขา แฟชั่นไอส์แลนด์ (ชั้น3) โซนไอที ใกล้ศูนย์เอสบี เฟอร์นิเจอร์”

...รายละเอียดในนี้ผมเข้าใจแหละว่ารับได้ทันที! แต่เพื่อความชัวร์ จะได้เดินทางไปโดยไม่เสียเที่ยวเพราะไกล จึงขอโทร CF Call Center ช่วงบ่ายหน่อยละกัน
CC ใช้เวลาเช๊คข้อมูลสักครู่ และได้แจ้งว่าสินค้ามีการตัดสต๊อกเตรียมไว้ให้เรียบร้อย ไปรับเครื่องได้เลย ยิ้ม
เราก็ถามย้ำว่าชัวร์นะครับ เพราะใน sms ไม่ได้ระบุเวลาเข้าไปรับ กลัวไปละไม่มีสินค้าจะเสียเวลา CC ยืนยันว่า ชัวร์คะ ไปรับตอนนี้ได้เลย!!!

ช่วงเย็นผมเลิกงานและเดินทางมาที่ AIS สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์  ตรงเข้าไปโซน AIS Serenade(เพราะเข้าใจว่าใช้สิทธิ์Serenadeซื้อต้องมาห้องนี้)  แต่เมื่อจนท.ดูSMSยืนยัน แล้วได้แจ้งให้ไปรับฝั่ง AIS ธรรมดาเพราะเครื่องอยู่ฝั่งนั้น เราก็ไปที่ตู้กดคิวฝั่งธรรมดาใหม่ แต่จนท.ที่ตู้คิวมี3คน ติดลูกค้า1คน อีก2คนยืนเมาส์กันอย่างเมามันส์ ไม่สนใจเราที่ยืนจะสิงตู้บัตรคิวอยู่ละ จนจนท.Serenade เห็นจะวิ่งเข้ามากดคิวให้ ...แต่ก็เห่ออออออ มันไม่ใช่สาระสำคัญหรอกครับ

ต่อมาจนท.ผญ. ได้มาดู SMS ยืนยันของผมและถามว่ารุ่นใด? ผมก็แจ้งรายละเอียดตามที่จองและชำระมาเรียบร้อย ...แต่เข้าแจ้งกลับมาทันทีว่า “ไม่มีของนะคะ ต้องขอดูก่อนมีของมาส่งรึยัง แต่ที่นี่ไม่มีของนะคะ ของขาดสต๊อก” ผมเลยแจ้งกลับว่า จนท.CCเช๊คให้ละคับ ว่ามี ตัดสต๊อกไว้ให้ผมแล้ว มารับได้เลย จนท.ผญ.แจ้งกลับมาอีกว่า “CCไม่ค่อยรู้เรื่องอะเกี่ยวกับสาขา” ตอนนั้นผมงง มากว่าเขาทำงาน Ais เหมือนกันไหม? และเริ่มปี๊ดแต่เก็บอารมณ์ไว้ฟัง จนท.ผญ.บ่นถึง CC ใจความประมาณว่า CCชอบมั่ว ไม่รู้เรื่องเท่า จนท.สาขาแบบเขา ผมจึงขอรบกวนให้เขาเช๊คละเอียดใ้ห้หน่อยเพราะผมเดินทางมาไกลมาก และที่มาวันนี้เพราะ CC CFเองว่ามีของแน่นอน😔😔😔เห่อออ ผมต้องรู้ซินะครับ ว่าCCไม่เก่ง ไม่รู้เรื่องเท่าจนท.สาขานี้

หลังจากนั้น จนท.ผญ.เอาโทรศัพท์ของผมเปิดหน้าSMS ยืนยันการรับเครื่อง หายเข้าไปห้องข้างหลังสักพักใหญ่.. และเดินออกมาแจ้งว่าไม่มีคะ!!! ของยังไม่มา ถ้ามาโทรกลับไปแจ้งคะ ของคุณไม่มีมาวันนี้ ค่อยมาใหม่ ตอนนี้เกลี้ยงเลยคะ!!!!!!

ผมจึงเดิน ออกมายืนหน้าสาขาพร้อมโทรหาCCเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด CCก็เช๊คข้อมูลสักพักใหญ่ และแจ้งกับมาที่ผมว่า มีของแน่นอน ยังอยู่สาขาไหม ขอคุยสายกับ จนท.สาขาหน่อย ผมเดินกลับเข้าไปในสาขา แต่รอบนี้ จนท.ผช.เข้ามารับเรื่องและเอาโทรศัพท์ผมไปคุยกับCCสักพักใหญ่ พร้อมเดินออกมาบอกผมว่า มีของละคับเพิ่งเข้ามามะกี้ สดๆร้อนๆเลย เดี่ยวเอาเครื่องออกมาให้เช๊คและรับกลับบ้านได้เลยคับ🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄🙄

คำถาม
1.ข้อนี้ ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ
2.จนท.CCไม่ค่อยรู้เรื่อง ชอบมั่วไม่เก่งเท่า จนท.สาขาแฟชั่นไอส์เแลนด์ จริงไหม?
3.เครื่องมาส่งสดๆร้อนๆตอน6โมงเย็น หรือกันสต๊อกไว้ แต่ไม่ยอมรับ และใช้คำว่าเครื่องเพิ่งมาส่งสดๆร้อนๆเป็นเรื่องมาแก้ตัวให้ตนไม่ผิดที่ไล่ลูกค้ากลับไป โดยที่ไม่ดูรายละเอียด ไม่เช๊คให้รอบครอบก่อน? ควรแมนและจริงใจกว่านี้ครับ!
4.ถ้าเป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องมารับแล้วเจอแบบนี้ก็ต้องกลับบ้านไปนอน หายใจรอ เครื่องเหลือๆแล้วค่อยเสียเวลาเดินทางกลับมารับใหม่อีกรอบใช่ไหมครับ?
5.กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกค้าเสียความรู้สึก เสีย อารมณ์  และที่เสียมากๆคือ เสียเวลา ทางAISจะมีการรับผิดชอบให้ลูกค้าอย่างไรครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่