กระเป๋ารถเมล์ทอนเงินผิด แต่เราไม่มีหลักฐาน เราทำยังไงได้บ้างคะ

เมื่อตอนเที่ยงกว่าๆขึ้นรถเมล์สาย 139 ที่ป้ายรถเมย์ตรงข้ามเซ็นทรัลบางนาค่ะ แล้วจ่ายแบงค์ 100 ไป ต้องทอนมา 81 บาท แต่กระเป๋ารถทอนมา 1 บาท  (ค่าโดยสารเรา 19 บาท) เราก็คิดว่ายังไม่มีแบงค์ 20 ทอน คงไปรอเก็บผู้โดยสารคนอื่นแล้วค่อยกลับมาทอนให้เราเลยยังไม่ได้ทักท้วงอะไรค่ะ แต่พอรถขึ้นทางด่วนแล้วไม่มีป้ายจอดรับคนแล้ว เราก็ดูว่าจะเอามาทอนคืนให้เรามั้ยก็ไม่มีแววจะเดินมาหาเราเลยเดินไปหา เพราะถ้าลงทางด่วนแล้วเราต้องลงรถค่ะ บอกว่าเมื่อกี้จ่ายแบงค์ 100 ไป กระเป๋ารถบอกว่าก็ทอนไปแล้วไงเมื่อกี้ เราเลยบอกว่า ทอนมา 1 บาทค่ะ เขาบอก ป้าทอนไปแล้วนะ ทำงานมาจนหัวหงอกยังไม่เคยทอนผิดเลย แล้วหันหน้าหนีไป เราก็บอกว่าถ้าทอนแล้วในกระเป๋าหนูต้องมีแบงค์ 20 สิคะ เเล้วกางกระเป๋าเงินให้เขาดู เขาบอกว่าเมื่อกี้เราจ่ายแบงค์ 20 ค่ะ เลยทอนให้ 1 บาท แต่เรามั่นใจว่าในกระเป๋าตังค์เรามีแบงค์ 100 อยู่แค่ 2 ใบ เพราะเมื่อวานไปถอนเงินมาค่ะ 200 ไม่ได้จ่ายอะไรอีกเลย ตู้ที่เรากดเงินมาให้มาผิดหรอ ก็ไม่ใช่ป่ะ เขาก็บอกเนี่ย ตั้งแต่วิ่งรอบนี้มามีแต่แบงค์ 20 ไม่มีแบงค์ 100 สักใบเลย (ในมือเขามีแบงค์ 20 ประมาณ 4-7 ใบค่ะ เป็นไปได้หรอ คนบนรถก็เยอะอยู่นะ) แล้วเขาก็บอก ไม่เคยทอนผิดแล้วหันหน้าไป แล้วมันถึงป้ายที่เราต้องลงแล้วค่ะ เลยลงแล้วถ่ายรูปรถไว้ค่ะ หาเบอร์โทรร้องเรียนกรมขนส่งทางบกแล้วก็ไม่ติดค่ะ ค่ารถเราจาก ปกติ19 บาทต้องกลายเป็น 99 บาทเลยค่ะ อยากทราบว่ามีใครเคยโดนแบบเราบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่