7-11 สรุปยอดถ้าเงินขาดเก็บกับพนักงาน แล้วถ้าเงินเกินจะตกเป็นของพนักงานรึเปล่าครับ

คือวันนี้เข้าไปซื้อของใน 7-11 ได้ซื้อสินค้าที่ลดราคาอยู่เป็นบางชิ้น ซื้อเกือบเต็มตะกร้า ตอนคิดเงินเห็นพฤติกรรมพนักงานดังนี้ครับ
1.ยิงบาร์โค้ดสินค้าทุกชิ้น ให้ขึ้นยอดเงินโชว์ให้ผมเห็นและเรียกเก็บ (เรียกเก็บเงินทั้งที่ยังไม่กดสรุปใบเสร็จ)
2.พอรับเงินไปแล้ว หันไปหยิบเงินทอนในลิ้นชักสีขาวด้านหลัง ไม่หยิบเงินทอนที่เค้าเตอร์
(ที่พนักงานทำอย่างนั้น ผมเข้าใจว่าเพราะยังไม่ได้กดสรุปใบเสร็จเข้าระบบ ยอดเงินที่ผมเห็นเป็นยอดรวมสินค้าราคาเต็ม ยังไม่ใช่ยอดเงินสุทธิหลังหักส่วนลด)
3.พนักงานเอาเงินในลิ้นชักสีขาวมาทอนให้ผม 10 บาท แล้วบอกว่าเชิญด้านหลังค่ะ(ก็คือให้คนที่ต่อคิวมาคิดเงินเลย ไม่ยอมให้ใบเสร็จผม)
พอผมเห็นอย่างนั้นจึงบอกพนักงานไปว่า ขอใบเสร็จด้วยครับ พนักงานมีท่าทีตกใจมากจนเป็นพิรุธ แล้วพูดออกมาว่า "อ้อ มีส่วนลดด้วย" แล้วค่อยกดสรุปใบเสร็จปริ้นออกมาให้ ปรากฏว่ายอดเงินสุทธิในใบเสร็จหลังหักส่วนลดมียอดจริงๆแค่ 299.- แต่พนักงานเก็บไป 330.- คือเก็บเกินไป 31.- โดยตัวผมเองตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโดนเก็บเงินเกิน ที่ขอใบเสร็จเพราะเป็นนิสัยที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว
อันนี้ผมไม่ได้ว่าร้าน 7-11 นะครับ แค่เตือนผู้ใช้บริการให้มีความรอบคอบขอใบเสร็จทุกครั้ง เชื่อว่ามีหลายคนที่ซื้อของแล้วไม่สนใจใบเสร็จครับ แล้วเคยได้ยินว่าตอนสรุปยอดขายแต่ละวันถ้าเงินขาดจะหักกับค่าแรงพนักงาน แต่ถ้าเงินเกินอันนี้จะตกเป็นของพนักงานใช่รึเปล่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่