ใครที่จะจ่ายบิลผ่านทาง Airpay รบกวนอ่านกระทู้นี้ก่อนนะคะ!!!

เราเป็นคนหนึ่งที่2-3เดือนมานี้เริ่มช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น เลยผูกบัญชีกับแอร์เพย์เอาไว้ใช้จ่ายเพื่อความสะดวก ซึ่งมันก็เกี่ยวเนื่องไปกับการทำธุรกรรมอื่น ๆ ด้วย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เราได้ทำการจ่ายค่าเทอมไปเป็นจำนวนเงิน 10,450 + 10 บาทซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมของธนาคาร ซึ่งโดยปกติแล้วเราเคยจ่ายค่าบิลโทรศัพท์รายเดือนไป เพียงแป๊บเดียวยอดก็ถูกชำระแล้ว แต่การจ่ายค่าเทอมของเรารอถึง 4 วันก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เงินที่จ่ายออกไปก็ถูกหักบัญชีไปแล้วเรียบร้อย เรามีสเตตเม้นท์ยืนยัน เราก็วิ่งตามเรื่องว่าปัญหามันอยู่ที่ไหน ไปถามที่ส่วนการเงินของทางมหาวิทยาลัย ส่วนการเงินก็ทำการติดต่อธนาคารกสิกรที่เราผูกกับแอร์เพย์เอาไว้ให้ ทางธนาคารกสิกรก็ตอบกลับมาว่าเราต้องมาตามที่แอร์เพย์ เพราะไม่ได้จ่ายผ่านแอพของทางธนาคารโดยตรง เราก็มาตามเรื่องกับทางแอร์เพย์ แต่ทางแอร์เพย์ทำงานได้ช้ามากกกก เราคิดว่าการทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ มันไม่ควรจะช้าขนาดนี้ค่ะ เราตามเรื่องตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 จนตอนนี้เรื่องก็ยังไม่ไปถึงไหนเลย ทางเจ้าหน้าที่ของแอร์เพย์ก็บอกจะตามเรื่องให้แล้วจะติดต่อมา ก็ติดต่อเรามาเพียงครั้งเดียว ตอนนั้นเราไม่ว่างรับสาย แต่ก็ไม่มีการติดต่อใด ๆ มาอีก เราอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำธุรกรรมต่าง ๆ กับทางแอร์เพย์นะคะ ถ้ามีช่องทางการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและรัดกุมมากกว่านี้ก็ไปใช้ช่องทางนั้นดีกว่าค่ะ อีกอย่างเงินที่หายออกจากบัญชีไปก็ไม่รู้ว่าหายไปอยู่ที่ไหน ถามไปก็ไม่ได้คำตอบอะไรเลย จากวันนี้ไปเราคงเลิกใช้แอร์เพย์แล้วล่ะค่ะ คุณจะไม่เห็นหัวลูกค้ารายนึงอย่างเราก็ได้ค่ะ แต่เราเสียความรู้สึกมาก การทำงานและแก้ไขปัญหาของคุณล่าช้าเกินไปมาก ๆ ค่ะ เราอยากบอกกับทางแอร์เพย์ว่าการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ควรมีความรอบคอบรัดกุมและปลอดภัยมากกว่านี้นะคะ 
 

อันนี้เป็นรายละเอียดอ้างอิงที่เราจ่ายไปค่ะ สถานะคำสั่งซื้อก่อนหน้านี้เป็นรอการยืนยันค่ะ แต่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ใหม่ เลยเปลี่ยนสถานะคำสั่งซื้อของเราเป็นสำเร็จ แต่ดูเวลาที่ชำระนะคะ เขาหักเงินเราออกไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 แล้ว
 

อันนี้เป็นสเตตเม้นท์ที่ขอจากทางธนาคารค่ะ จะเห็นว่าวันที่27มีการหักเงินออกไปจากบัญชีของเราจริง ๆ เป็นจำนวนเงิน 10,450 + 10บาทที่เป็นค่าธรรมเนียมของทางธนาคารค่ะ
 

อันนี้เป็นหนี้สินคงค้างค่ะ ทางมหาวิทยาลัยให้ชำระได้ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ซึ่งเราชำระผ่านทางแอร์เพย์ไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เผื่อเวลาไว้ 6 วันเต็ม แต่ก็ยังไม่มีเงินเข้าทางบัญชีของทางมหาวิทยาลัย ถ้าเลยกำหนดชำระก็จะโดนค่าปรับไปเรื่อย ๆ เป็นจำนวนเงินวันละ 20 บาท แบบนี้มันเป็นความผิดของเราเหรอคะ? ดีที่ทางมหาวิทยาลัยพอเข้าใจในปัญหา เลยยกเรื่องของเราไว้พิจารณา ไม่อย่างนั้นถ้ามันยืดเยื้อออกไปมากกว่านี้ เราคงพ้นสภาพนักศึกษาและโดนค่าปรับวันละ 20 บาทไปเรื่อย ๆ แล้ว แอร์เพย์ควรรู้ถึงปัญหาของตัวเองนะคะว่าการทำธุรกรรมแบบนี้ไม่ควรจะมีช่องโหว่ใด ๆ เพราะมันเกี่ยวเนื่องกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ยิ่งเป็นการจ่ายบิลที่มีกำหนดชำระตายตัวแบบนี้ด้วยแล้ว ต่อไปนี้คงเลิกใช้ค่ะ เราอยากได้คำอธิบายด้วยนะคะว่าเงินที่หายออกจากบัญชีมันไปอยู่ที่ไหน ในเมื่อมันถูกตัดออกจากบัญชีไป และมันไม่ได้ถูกโอนเข้าให้กับทางบัญชีของมหาวิทยาลัย เงินไม่ใช่บาทสองบาทนะคะ นี่เงินเป็นหมื่น 
 
ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายคนที่คิดจะจ่ายบิลผ่านแอร์เพย์นะคะ มีช่องทางที่ปลอดภัยและไร้ช่องโหว่ก็ไปใช้อันนั้นเถอะค่ะ ไม่งั้นจะเป็นเรื่องยุ่งยากแบบเราค่ะ

**อัพเดต วันนี้โทรไปสอบถามที่คอลเซนเตอร์ บอกว่ากำลังดำเนินการให้ แต่ต้องรอ2-3วันทำการ รออีกแล้วค่ะ ;-;
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่