เนื่องจากเที่ยวบินของผมถูกยกเลิกไปตั้งแต่ พค 20 ที่ผ่านมา
ซึ่งตอนนั้นทางนกแอร์มีตัวเลือกที่สามารถดำเนินการได้เพียงแค่ 2 ตัวเลือกเท่านั้นคือ
1- เลื่อนวันเดินทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่จะต้องบินภายใน พย 20 เท่านั้น
2- ขอ refund เป็นรูปแบบ credit account สามารถใช้ได้ในระยะเวลา 1 ปี
จากตัวเลือกที่มี 2 ตัวเลือก ในช่วงนั้นก็เลยคิดว่าตัวเลือกที่ 2 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี โดยหวังว่าต้นปี 21 น่าจะสงบและสามารถบินไปต่างประเทศกันได้แล้ว
แต่เมื่อเลือกไปแล้ว ในรายละเอียดที่แจ้งกลับมาดันมีเงื่อนไขยุ่งยากอยู่ก็คือ "ท่านสามารถใช้วงเงินจากบัตรโดยสารเดิมได้ 1 ครั้ง ในการชำระค่าบัตรโดยสาร หรือบริการเสริมอื่นๆ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไปกับนกแอร์ ภายใน 365 วันนับจากวันเดินทางเดิมของท่าน โดยติดต่อที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1318 หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร"
กลายเป็นว่าต้องใช้ credit account ภายในครั้งเดียวเท่านั้น ทยอยใช้ไม่ได้ ดังนั้นถ้าใช้ไม่หมดใน booking เดียวก็จะเสียฟรีไปเลย ซึ่ง credit ที่มีก็เป็นหลักหมื่น จะใช้ภายในประเทศก็คงไม่มีทางถึงอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นยังหวังว่าปีหน้าจะบินได้ก็เลยรออย่างมีความหวัง
แต่จนวันนี้เริ่มไม่ค่อยมั่นใจว่าจะได้บินกับนกแอร์เมื่อไร จะได้บินมั้ย แล้ว credit account ที่ได้มันจะมีอยู่ในระบบจริงๆมั้ยเพราะดูแล้วได้มาแค่เมล์ฉบับนึง ในระบบก็ไม่มีให้เช็ค เวลาจะจองก็จองผ่านเวปไม่ได้ แถมบังคับว่าต้องใช้ให้หมดในครั้งเดียว และต้องใช้ภายใน พค 21 ด้วย
ก็เลยคิดว่าถ้าขอเงินคืนจะต้องทำอย่างไรได้บ้าง แนวโน้มจะได้เงินคืนบ้างมั้ย ใช้เอกสารอะไรบ้าง
[Nok air] ปัจจุบันมีแนวทางการขอเงินคืนจากเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกของนกแอร์ได้อย่างไรบ้างครับ
ซึ่งตอนนั้นทางนกแอร์มีตัวเลือกที่สามารถดำเนินการได้เพียงแค่ 2 ตัวเลือกเท่านั้นคือ
1- เลื่อนวันเดินทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่จะต้องบินภายใน พย 20 เท่านั้น
2- ขอ refund เป็นรูปแบบ credit account สามารถใช้ได้ในระยะเวลา 1 ปี
จากตัวเลือกที่มี 2 ตัวเลือก ในช่วงนั้นก็เลยคิดว่าตัวเลือกที่ 2 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี โดยหวังว่าต้นปี 21 น่าจะสงบและสามารถบินไปต่างประเทศกันได้แล้ว
แต่เมื่อเลือกไปแล้ว ในรายละเอียดที่แจ้งกลับมาดันมีเงื่อนไขยุ่งยากอยู่ก็คือ "ท่านสามารถใช้วงเงินจากบัตรโดยสารเดิมได้ 1 ครั้ง ในการชำระค่าบัตรโดยสาร หรือบริการเสริมอื่นๆ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไปกับนกแอร์ ภายใน 365 วันนับจากวันเดินทางเดิมของท่าน โดยติดต่อที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1318 หรือเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร"
กลายเป็นว่าต้องใช้ credit account ภายในครั้งเดียวเท่านั้น ทยอยใช้ไม่ได้ ดังนั้นถ้าใช้ไม่หมดใน booking เดียวก็จะเสียฟรีไปเลย ซึ่ง credit ที่มีก็เป็นหลักหมื่น จะใช้ภายในประเทศก็คงไม่มีทางถึงอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นยังหวังว่าปีหน้าจะบินได้ก็เลยรออย่างมีความหวัง
แต่จนวันนี้เริ่มไม่ค่อยมั่นใจว่าจะได้บินกับนกแอร์เมื่อไร จะได้บินมั้ย แล้ว credit account ที่ได้มันจะมีอยู่ในระบบจริงๆมั้ยเพราะดูแล้วได้มาแค่เมล์ฉบับนึง ในระบบก็ไม่มีให้เช็ค เวลาจะจองก็จองผ่านเวปไม่ได้ แถมบังคับว่าต้องใช้ให้หมดในครั้งเดียว และต้องใช้ภายใน พค 21 ด้วย
ก็เลยคิดว่าถ้าขอเงินคืนจะต้องทำอย่างไรได้บ้าง แนวโน้มจะได้เงินคืนบ้างมั้ย ใช้เอกสารอะไรบ้าง