สวัสดีค่ะ
ดิฉันขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะคะ คือว่าต้นเดือนมกรา 63 ที่เพิ่งผ่านมาเราได้ไปเดินเล่นห้างย่านพระราม 9 ค่ะ ก็เดินปกติ แต่มีบูธเสริมความงามอยู่ทีนึงจัดบูธ EVENT ค่ะ แล้วเดินมาหาเราว่า "มีส่วนลดให้ฟรีค่ะ ลองดูได้เลยนะคะ" แบบเสนอเข้ามาใกล้มาก ตอนนั้นเราเองก็สนใจด้วยล่ะค่ะ ก็เลยเข้าไปดู
ปรากฎว่านางขายคอร์สทำหน้าจ้าาาาาา แต่ตอนนั้นเราก็คิดว่า หน้าเรามีปัญหาอยู่แล้วมีหลุมสิว แต่จุดด่างดำจากรอยสิวเยอะมาก เลยอยากจะทำก็เลยสนใจในระดับนึง แต่ที่แปลกคือ ถามเรื่องบัตรเครดิต ถามแบบคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราอ่ะบางคำถาม
เช่น "ลค.มีบัตรอะไรบ้าง มีกี่ใบ แต่ล่ะใบมีวงเงินเท่าไหร่"
ซึ่งข้าน้อยงงมากคุณจะถามเพื่อ ? แต่ก็ไม่ได้บอกไปหมด ก็บอกแค่มีกี่ใบไปก็แค่นั้น
จากนั้นคุณเขาก็พาเราไปที่คลินิกซึ่งอยู่ชั้นที่เป็นโซนเสริมความงาม เพื่อที่จะไปรับส่วนลดที่นั้น ซึ่งในตอนนั้นเราคิดว่า"ตูจะเอาดีมั้ยว่ะ" จากนั้นนางก็เริ่มบรรยาย เชียร์อัพว่า"ต้องทำอันนี้นะ มีส่วนลดให้ นู้นนี่นั้น จาก 60 K เหลือ 30 K เลยนะ ครั้งเดียว จบ ครบสูตร" ซึ่งเราก็อยากทำล่ะเพราะว่าเบ้าหน้าเราคืออาการหนักอยู่พอสมควร ก็เลยบอกไปว่า "คิดดูก่อนนะ" ยังไม่ทันได้ตกลงก็เอาบัตรเครดิตที่เราวางไว้บนโต๊ะออกไปเลย หยิบไป 2 ใบ เนื่องจากวงเงินในตอนนั้นเต็มและแน่นมาก แต่ในขณะนั้น ประมาณไม่ถึง 30 วินาที คือ เราเกิดเปลี่ยนใจว่าไม่เอาแล้ว เลยบอกไปว่า "คุณพี่คะ คือว่าหนูไม่เอาแล้วนะคะ หนูรบวนคืนบัตรเครดิตให้หนูตอนนี้เลยนะคะ" แต่เค้าทำหน้าไม่พอใจแล้วบอกว่า "รูดไปแล้วค่ะ" คือไวมากจ้า เป็นงง เราก็เจ็บใจนะ ความผิดเราเองล่ะที่แบบรีบตัดสินใจ ก็เลยลองทำดู
ซึ่งเราซื้อคอร์สมาใช้เกือบๆ 12-15 ครั้ง ในการรักษานะ เราทำไปได้แค่ 3 ครั้งรู้สึกไม่มีอะไรแตกต่างและแถมในแต่ล่ะครั้งยังมีการมาขายคอร์สเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งเราก็ไม่ซื้อเพิ่มอยู่แล้ว แต่การขายของพวกนางก็คือตัดราคาจริงจากในโปชัวร์มาเลยค่ะลด 10-15% พยายามจะโน้มเราซื้อให้ได้ เกือบครึ่งชั่งโมง
คืองงไหนบอกรอบเดียวจบ เสียไปตั้ง 30 K เราถือว่าเยอะนะ แพงกว่า IPHONE บางรุ่นโดยซ้ำ แต่ประสิทธิภาพแย่มากๆในการทำแต่ล่ะครั้ง แถมมีการดูถูกลูกค้าอีกด้วย ในเรื่องของการวงเงินบัตร อันนี้เราได้ยินตอนที่นอนมาร์คหน้าแล้วอยู่ในห้องคนเดียว แต่ก็ได้ยินพนง.ขายมาคุยกันหลังร้านว่า"คุณคนมีมีวงเงินในบัตรแค่นี้เองเหรอ อู้ยยย" อะไรประมาณนี้เป็นต้น คือแบบนินทาลูกค้าแบบนี้ได้ไงคะ จะมีน้อย-มีมากก็เรื่องของเขา คือ เขาไว้ใจคุณ ใช้บริการกับทางคุณแต่คุณกลับดูถูกเขา อันนี้ไม่โอเคเลย
เราเลยอยากจะสอบถามว่า
1.เราสามารถฟ้อง สคบ.ได้มั้ยคะ เพราะตอนแรกหยิบบัตรเครดิตเราไปโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตแล้วไปรูดเลย แบบเราก็ไม่ยินยอมในตอนนั้น
2.เรามีสิทธิ์จะได้รับเงินคืนมั้ยครับ (แอบหวังเล็กๆแต่ยากมากดูจากทรง)
3.ต่อจากข้อ 1 ถ้าจะฟ้อง สคบ คือเราต้องมีหลักฐานอะไรบ้างในการมายันยืนว่าเค้ากระทำแบบนี้กับเราหรือกับคนอื่นที่โดนแบบเราจริง
ปล.ขอบคุณนะคะที่อ่านจบและขอเตือนท่านไหนที่เดินไปในบูธเสริมความงามต่างๆควรระวังตัวและศึกษาข้อมูลก่อนนะคะ มิเช่นนั้นก็จะเสียเงินไปฟรีๆแบบที่ดิฉันโดนเนี่ยล่ะค่ะ
คลินิกเสริมความงามย่านพระราม 9 ทำพิษ !!
ดิฉันขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะคะ คือว่าต้นเดือนมกรา 63 ที่เพิ่งผ่านมาเราได้ไปเดินเล่นห้างย่านพระราม 9 ค่ะ ก็เดินปกติ แต่มีบูธเสริมความงามอยู่ทีนึงจัดบูธ EVENT ค่ะ แล้วเดินมาหาเราว่า "มีส่วนลดให้ฟรีค่ะ ลองดูได้เลยนะคะ" แบบเสนอเข้ามาใกล้มาก ตอนนั้นเราเองก็สนใจด้วยล่ะค่ะ ก็เลยเข้าไปดู
ปรากฎว่านางขายคอร์สทำหน้าจ้าาาาาา แต่ตอนนั้นเราก็คิดว่า หน้าเรามีปัญหาอยู่แล้วมีหลุมสิว แต่จุดด่างดำจากรอยสิวเยอะมาก เลยอยากจะทำก็เลยสนใจในระดับนึง แต่ที่แปลกคือ ถามเรื่องบัตรเครดิต ถามแบบคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราอ่ะบางคำถาม
เช่น "ลค.มีบัตรอะไรบ้าง มีกี่ใบ แต่ล่ะใบมีวงเงินเท่าไหร่"
ซึ่งข้าน้อยงงมากคุณจะถามเพื่อ ? แต่ก็ไม่ได้บอกไปหมด ก็บอกแค่มีกี่ใบไปก็แค่นั้น
จากนั้นคุณเขาก็พาเราไปที่คลินิกซึ่งอยู่ชั้นที่เป็นโซนเสริมความงาม เพื่อที่จะไปรับส่วนลดที่นั้น ซึ่งในตอนนั้นเราคิดว่า"ตูจะเอาดีมั้ยว่ะ" จากนั้นนางก็เริ่มบรรยาย เชียร์อัพว่า"ต้องทำอันนี้นะ มีส่วนลดให้ นู้นนี่นั้น จาก 60 K เหลือ 30 K เลยนะ ครั้งเดียว จบ ครบสูตร" ซึ่งเราก็อยากทำล่ะเพราะว่าเบ้าหน้าเราคืออาการหนักอยู่พอสมควร ก็เลยบอกไปว่า "คิดดูก่อนนะ" ยังไม่ทันได้ตกลงก็เอาบัตรเครดิตที่เราวางไว้บนโต๊ะออกไปเลย หยิบไป 2 ใบ เนื่องจากวงเงินในตอนนั้นเต็มและแน่นมาก แต่ในขณะนั้น ประมาณไม่ถึง 30 วินาที คือ เราเกิดเปลี่ยนใจว่าไม่เอาแล้ว เลยบอกไปว่า "คุณพี่คะ คือว่าหนูไม่เอาแล้วนะคะ หนูรบวนคืนบัตรเครดิตให้หนูตอนนี้เลยนะคะ" แต่เค้าทำหน้าไม่พอใจแล้วบอกว่า "รูดไปแล้วค่ะ" คือไวมากจ้า เป็นงง เราก็เจ็บใจนะ ความผิดเราเองล่ะที่แบบรีบตัดสินใจ ก็เลยลองทำดู
ซึ่งเราซื้อคอร์สมาใช้เกือบๆ 12-15 ครั้ง ในการรักษานะ เราทำไปได้แค่ 3 ครั้งรู้สึกไม่มีอะไรแตกต่างและแถมในแต่ล่ะครั้งยังมีการมาขายคอร์สเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งเราก็ไม่ซื้อเพิ่มอยู่แล้ว แต่การขายของพวกนางก็คือตัดราคาจริงจากในโปชัวร์มาเลยค่ะลด 10-15% พยายามจะโน้มเราซื้อให้ได้ เกือบครึ่งชั่งโมง
คืองงไหนบอกรอบเดียวจบ เสียไปตั้ง 30 K เราถือว่าเยอะนะ แพงกว่า IPHONE บางรุ่นโดยซ้ำ แต่ประสิทธิภาพแย่มากๆในการทำแต่ล่ะครั้ง แถมมีการดูถูกลูกค้าอีกด้วย ในเรื่องของการวงเงินบัตร อันนี้เราได้ยินตอนที่นอนมาร์คหน้าแล้วอยู่ในห้องคนเดียว แต่ก็ได้ยินพนง.ขายมาคุยกันหลังร้านว่า"คุณคนมีมีวงเงินในบัตรแค่นี้เองเหรอ อู้ยยย" อะไรประมาณนี้เป็นต้น คือแบบนินทาลูกค้าแบบนี้ได้ไงคะ จะมีน้อย-มีมากก็เรื่องของเขา คือ เขาไว้ใจคุณ ใช้บริการกับทางคุณแต่คุณกลับดูถูกเขา อันนี้ไม่โอเคเลย
เราเลยอยากจะสอบถามว่า
1.เราสามารถฟ้อง สคบ.ได้มั้ยคะ เพราะตอนแรกหยิบบัตรเครดิตเราไปโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตแล้วไปรูดเลย แบบเราก็ไม่ยินยอมในตอนนั้น
2.เรามีสิทธิ์จะได้รับเงินคืนมั้ยครับ (แอบหวังเล็กๆแต่ยากมากดูจากทรง)
3.ต่อจากข้อ 1 ถ้าจะฟ้อง สคบ คือเราต้องมีหลักฐานอะไรบ้างในการมายันยืนว่าเค้ากระทำแบบนี้กับเราหรือกับคนอื่นที่โดนแบบเราจริง
ปล.ขอบคุณนะคะที่อ่านจบและขอเตือนท่านไหนที่เดินไปในบูธเสริมความงามต่างๆควรระวังตัวและศึกษาข้อมูลก่อนนะคะ มิเช่นนั้นก็จะเสียเงินไปฟรีๆแบบที่ดิฉันโดนเนี่ยล่ะค่ะ