ทำไมเอามือถือ samsung ติดฟิมล์หน้าจอ พนักงานต้องขอ “รหัส” เข้าเครื่อง

สำหรับผม เป็นปัญหามาหลายครั้งละ

เวลาเอามือถือ samsung ไปติดฟิมล์ของศูนย์ ต้องมีการขอรหัสเข้าเครื่องทุกครั้ง

ทั้งๆที่ รหัสมือถือบางคนก็อาจจะไปใช้ร่วมกับรหัสอื่นๆ  
ขนาดบริษัทใหญ่ๆยังทำข้อมูลหลุดกันได้ แบบนี้จะรอดเหรอ. ?

หรือถ้าเปลี่ยนรหัสใหม่ เพื่อให้พนักงานเข้าระบบได้ ก็เท่ากับเปิดเผยข้อมูลแทบทุกอย่างของโทรศัพท์เราให้เขา เบอร์โทร-รูปถ่าย-ข้อความ

ครั้นจะ backup - reset เครื่องก่อนส่งซ่อม แต่นี่ .... แค่เปลี่ยน ฟิมล์ หน้าจอ ถ้า reset เครื่องบ่อยๆ คนไม่สนุกแน่

ปล
-ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ว่าศูนย์บริการ แค่สงสัยในระบบการจัดการ
-ผมเคยถาม samsung แล้วทั้งทางเวป และทาง cc ก็ยังเหมือนเดิม สงสัยแก้ระบบไม่ได้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่