ใครถูกหลอกซื้อโปร iPhone 12 พร้อม Packet ฟรี Apple Watch Service ของ True Move H มารวมตัวกันทางนี้ครับ
ตอนนั้นตัดสินใจจะย้ายค่ายเพราะโปรตัวนี้เลยคือได้ค่าบริการ Apple Watch 12 เดือน อ่านดูทุกบรรทัดไม่มีตัวไหนบอกเลยว่าต้องเลือก ให้เลือกระหว่าง Extra Sim 2 ซิม เน็ต 50GB กับสิทธิ์ บริการ Apple Watch 12 เดือน จึงตัดสินใจเลือกค่ายนี้
เมื่อผมย้ายค่ายเสร็จ รับเครื่องซึ่งใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมงรอคิวแค่ 25 คนนานมาก จากนั้นในระหว่างรอผมทำการขอผูกบริการ Apple Watch กับบริการ Cellular กดบัตรคิวแล้วเค้าเตอร์รับเครื่องเรียกไป Verify พอดี เมื่อ Verify เสร็จผมจึงกลับมาดูคิวซึ่งเลยไปแล้ว 10 คิว ผมจึงถามพนักงานว่าผมต้องกลับไปกดรับคิวใหม่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องรอคิวต่อจากลูกค้าคนล่สุดได้เลย ผ่านไปเกือบ 15 นาทีไร้การติดตามใดๆ ผมจึงเข้าไปถามอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่คนที่นั้งใกล้ๆกับคนที่ผมบอกก่อนหน้าว่าผมต้องรอ หรือให้กดคิวใหม่ สรุปให้ผมไปกดคิวใหม่ อ้าวแล้วเมื่อกี้ทำไมไม่บอกแต่แรก ปล่อยให้รอทำไม
พอถึงคิวเจ้าหน้าที่เสื้อขาวมารับบริการที่โซฟา พูดเหมือนไม่รู้เรื่องแล้วไปตามเจ้าหน้าที่เสือแดงมาช่วย แต่เจ้าหน้าที่ชุดแดงบอกให้ผมรับเครื่องแล้วสามารถไปผูกบริการ Cellular กับ Apple Watch ที่บ้านได้หลังรับเครื่อง
รับเครื่อง iPhone 12 เรียบร้อยตั้งแต่ 12 - 16 น. รวมเวลา 4ชั่วโมง กลับไปที่ทำงานหลัง3ชั่วโมงจากที่ตั้งใจออกไปกินข้าวแล้วกลับมา เลิกงานผมลืมนึกไปเลย ว่าเรื่อง Extra sim จะส่งมาให้ที่หลังหรือต้องไปรับเอง ผมจะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ และแชทพันทิพย์ ได้คำตอบต้องไปรับวันที่ไปเอาเครื่องเลย ศูนย์เดิมที่รับเครื่องมา ซึ่งตอนรับเครื่องไม่มีพนักงานคนไหมบอกรายละเอียดเรื่องนี้เลย โดยผมย้อนไปสถานที่รับเครื่องคือเซนทรัลปิ่นเกล้า ณ เวลา 6 โมงเย็น คิดดูแล้วกันครับ รถติดแค่ไหน ผมก็จำใจย้อนกลับไปเอาซิมภายในวันนั้น ขณะที่รับซิมผมจึงถามเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามารับซิมได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่องที่ศูนย์บริการไหนก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่แชท Pantip ตอบผมมาแบบนี้มันหน้าไหมล่ะ ใช้คู่มืออันเดียวกันบริษัทเดียวกันไหม
มาเข้าเรื่อง ผูกบริการ Cellular กับ Apple Watch ครับ ผมกลับมาทำที่บ้านตามที่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการบอกทำไม่ได้ครับขึ้นแบบนี้
ผมพยายามทำไปหลายรอบมากครับ ทั้งโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ไป Shop ไม่ได้เรื่องอะไรเลยครับตรวจสอบตั้งแต่วันศุกร์ยันวันจันทร์ไร้การติดต่อ
และมันทำให้เผมได้รู้อีกครับว่าจ่ายโปรไป 1399+7% เป็นสิ่งที่โกหกทั้งเพย์ เพราะโทรเข้า Call center เสียค่าบริการครั้งล่ะ 3 บาท เบอร์4 ตัว เช่น 1112 1150 เสียค่าบริการแยกโปร 1.5 บาท ทั้งๆ บอกในโบชัวร์ว่าทุกเครือข่าย 300 นาที ทรูในทรูไม่จำกัด และไม่มีเงื่อนไขคิดนอกเรื่องแบบนี้ในโบชัวร์ด้วย ผมใช้อีกเบอร์ก็ไม่เคยเสียค่าบริการนอดแพ็กเก็ตเพิ่มแบบนี้ อันนี้ผมร้อง กสทช ชัวร์อีกเรื่องหนึ่ง
สุดท้ายผมจึงตัดปัญหาโดยการกลับไปที่ศูนย์ที่รับเครื่องมา คือ เซนทรัลปิ่นเกล้า เวลาเลิกงาน รอนานเหมือนเดิม จึ
งได้คำตอบว่า ผมได้ Extra Sim ไปใช้แล้ว จึงใช้บริการผูก Apple Watch กับเบอร์ไม่ได้ ซึ่งนี่มันเป็นการหลอกผู้บริโภคชัดๆ เพราะคุณไม่เคยระบุบในใบโบร์ชัวโฆษณาใดๆ
แล้ดูสิ่งที่ผมต้องเสียไปจากค่ายเดิมคือ AIS ครับ ในราคาเท่ากัน SIM 80 GB 2ซิม พวกบริการอื่นๆอีก รวมถึงค่าจองของทรูที่หน้าเลือดแพงกว่าค่ายอื่นเกือบ 3 เท่าคือ 5300 ค่าย AIS จ่ายค่าจองแค่ 2000 ไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 12 เดือน 3750 บาทแบบทรู แล้วดูความจริงใจกับลูกค้าที่ผมได้ครับ
สำหรับใครประสบปัญหาเดียวกับผม มาร่วมหาแนวทางร้องเรียนไปที่ กสทช ร่วมกันกับการโฆษณาเกินจริงหลอกลวงแบบนี้ครับ ทักมาหลังไมค์ได้เลยครับ
ใครถูกหลอกซื้อโปร iPhone 12 พร้อม Packet ฟรี Apple Watch Service ของ True Move H มาทางนี้ครับ รวมตัวกันฟ้อง กสทช ด้วยกัน
ตอนนั้นตัดสินใจจะย้ายค่ายเพราะโปรตัวนี้เลยคือได้ค่าบริการ Apple Watch 12 เดือน อ่านดูทุกบรรทัดไม่มีตัวไหนบอกเลยว่าต้องเลือก ให้เลือกระหว่าง Extra Sim 2 ซิม เน็ต 50GB กับสิทธิ์ บริการ Apple Watch 12 เดือน จึงตัดสินใจเลือกค่ายนี้
เมื่อผมย้ายค่ายเสร็จ รับเครื่องซึ่งใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมงรอคิวแค่ 25 คนนานมาก จากนั้นในระหว่างรอผมทำการขอผูกบริการ Apple Watch กับบริการ Cellular กดบัตรคิวแล้วเค้าเตอร์รับเครื่องเรียกไป Verify พอดี เมื่อ Verify เสร็จผมจึงกลับมาดูคิวซึ่งเลยไปแล้ว 10 คิว ผมจึงถามพนักงานว่าผมต้องกลับไปกดรับคิวใหม่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องรอคิวต่อจากลูกค้าคนล่สุดได้เลย ผ่านไปเกือบ 15 นาทีไร้การติดตามใดๆ ผมจึงเข้าไปถามอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่คนที่นั้งใกล้ๆกับคนที่ผมบอกก่อนหน้าว่าผมต้องรอ หรือให้กดคิวใหม่ สรุปให้ผมไปกดคิวใหม่ อ้าวแล้วเมื่อกี้ทำไมไม่บอกแต่แรก ปล่อยให้รอทำไม
พอถึงคิวเจ้าหน้าที่เสื้อขาวมารับบริการที่โซฟา พูดเหมือนไม่รู้เรื่องแล้วไปตามเจ้าหน้าที่เสือแดงมาช่วย แต่เจ้าหน้าที่ชุดแดงบอกให้ผมรับเครื่องแล้วสามารถไปผูกบริการ Cellular กับ Apple Watch ที่บ้านได้หลังรับเครื่อง
รับเครื่อง iPhone 12 เรียบร้อยตั้งแต่ 12 - 16 น. รวมเวลา 4ชั่วโมง กลับไปที่ทำงานหลัง3ชั่วโมงจากที่ตั้งใจออกไปกินข้าวแล้วกลับมา เลิกงานผมลืมนึกไปเลย ว่าเรื่อง Extra sim จะส่งมาให้ที่หลังหรือต้องไปรับเอง ผมจะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ และแชทพันทิพย์ ได้คำตอบต้องไปรับวันที่ไปเอาเครื่องเลย ศูนย์เดิมที่รับเครื่องมา ซึ่งตอนรับเครื่องไม่มีพนักงานคนไหมบอกรายละเอียดเรื่องนี้เลย โดยผมย้อนไปสถานที่รับเครื่องคือเซนทรัลปิ่นเกล้า ณ เวลา 6 โมงเย็น คิดดูแล้วกันครับ รถติดแค่ไหน ผมก็จำใจย้อนกลับไปเอาซิมภายในวันนั้น ขณะที่รับซิมผมจึงถามเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามารับซิมได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่องที่ศูนย์บริการไหนก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่แชท Pantip ตอบผมมาแบบนี้มันหน้าไหมล่ะ ใช้คู่มืออันเดียวกันบริษัทเดียวกันไหม
มาเข้าเรื่อง ผูกบริการ Cellular กับ Apple Watch ครับ ผมกลับมาทำที่บ้านตามที่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการบอกทำไม่ได้ครับขึ้นแบบนี้
ผมพยายามทำไปหลายรอบมากครับ ทั้งโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ไป Shop ไม่ได้เรื่องอะไรเลยครับตรวจสอบตั้งแต่วันศุกร์ยันวันจันทร์ไร้การติดต่อ
และมันทำให้เผมได้รู้อีกครับว่าจ่ายโปรไป 1399+7% เป็นสิ่งที่โกหกทั้งเพย์ เพราะโทรเข้า Call center เสียค่าบริการครั้งล่ะ 3 บาท เบอร์4 ตัว เช่น 1112 1150 เสียค่าบริการแยกโปร 1.5 บาท ทั้งๆ บอกในโบชัวร์ว่าทุกเครือข่าย 300 นาที ทรูในทรูไม่จำกัด และไม่มีเงื่อนไขคิดนอกเรื่องแบบนี้ในโบชัวร์ด้วย ผมใช้อีกเบอร์ก็ไม่เคยเสียค่าบริการนอดแพ็กเก็ตเพิ่มแบบนี้ อันนี้ผมร้อง กสทช ชัวร์อีกเรื่องหนึ่ง
สุดท้ายผมจึงตัดปัญหาโดยการกลับไปที่ศูนย์ที่รับเครื่องมา คือ เซนทรัลปิ่นเกล้า เวลาเลิกงาน รอนานเหมือนเดิม จึงได้คำตอบว่า ผมได้ Extra Sim ไปใช้แล้ว จึงใช้บริการผูก Apple Watch กับเบอร์ไม่ได้ ซึ่งนี่มันเป็นการหลอกผู้บริโภคชัดๆ เพราะคุณไม่เคยระบุบในใบโบร์ชัวโฆษณาใดๆ
แล้ดูสิ่งที่ผมต้องเสียไปจากค่ายเดิมคือ AIS ครับ ในราคาเท่ากัน SIM 80 GB 2ซิม พวกบริการอื่นๆอีก รวมถึงค่าจองของทรูที่หน้าเลือดแพงกว่าค่ายอื่นเกือบ 3 เท่าคือ 5300 ค่าย AIS จ่ายค่าจองแค่ 2000 ไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 12 เดือน 3750 บาทแบบทรู แล้วดูความจริงใจกับลูกค้าที่ผมได้ครับ
สำหรับใครประสบปัญหาเดียวกับผม มาร่วมหาแนวทางร้องเรียนไปที่ กสทช ร่วมกันกับการโฆษณาเกินจริงหลอกลวงแบบนี้ครับ ทักมาหลังไมค์ได้เลยครับ